Chuyện các hãng xe gây chiến bằng quảng cáo

(Dân trí) - Gần đây nhất là Audi “nổ súng” khai cuộc bằng lời quảng cáo: “Tới lượt anh, BMW”. Và BMW đáp trả rằng: “Chiếu tướng”. Đây không phải là lần đầu hai đại gia ô tô Đức khẩu chiến bằng quảng cáo.

 

Mới đây, trên Đại lộ Santa Monica ở Mỹ, Audi đã cho dựng một panô quảng cáo ngoài trời cỡ lớn, giới thiệu mẫu Audi A4, với lời thách thức: “Tới lượt anh, BMW”.
 
Chuyện các hãng xe gây chiến bằng quảng cáo - 1

 

Không vừa, BMW lập tức thuê chỗ dựng một panô ở bên kia đường, “khoe” mẫu BMW M3, với lời đáp trả Audi là: “Chiếu tướng”.
 
Chuyện các hãng xe gây chiến bằng quảng cáo - 2
Chuyện các hãng xe gây chiến bằng quảng cáo - 3
Chuyện các hãng xe gây chiến bằng quảng cáo - 4

 

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu xảy ra khẩu chiến giữa các hãng ô tô.

 

Hồi năm 2006, sau khi ban tổ chức Giải quảng cáo quốc tế Bitch Slapping (IABSA) công bố 3 hãng thắng cuộc là BMW, Audi và Subaru, cuộc chiến mới bắt đầu.

 

BMW tung ra poster quảng cáo mẫu 3-series mới, kèm lời chúc mừng Audi giành giải “Xe của năm 2006 ở Nam Phi”, và không quên nhắc nhở: Từ người giành giải “Xe thế giới của năm 2006”.
 
Chuyện các hãng xe gây chiến bằng quảng cáo - 5

 

Không chịu lép vế, Audi phản pháo bằng lời chúc mừng BMW giành giải “Xe thế giới năm 2006”, không quên bổ dung: “Từ người giành chiến thắng 6 năm liên tiếp tại giải đua LeMans”.

 
Chuyện các hãng xe gây chiến bằng quảng cáo - 6
 
Từ phương Đông, nhà sản xuất Subaru cũng lên tiếng, với lời lẽ không kém phần hiếu chiến, rằng: “Làm tốt lắm, Audi và BMW trong các cuộc thi thố sắc đẹp. Lời chúc từ người giành giải Động cơ quốc tế năm 2006”.
 
Chuyện các hãng xe gây chiến bằng quảng cáo - 7

 

Và cuối cùng, “ngứa mắt” với cả BMW, Audi và Subaru, hãng xe hạng sang Bentley đã tung ra poster quảng cáo không kèm một tuyên bố nào, nhưng vẫn truyền một thông điệp: “Đừng tranh cãi vớ vẩn khi ông lớn còn ngồi đây!”
 
Chuyện các hãng xe gây chiến bằng quảng cáo - 8

 

Nhật Minh

Theo Autoblog, Autospies

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm