Chrysler tiếp tục “chiêu hiền đãi sỹ”

(Dân trí) - Chrysler vừa chiêu mộ được thêm Douglas D. Betts, người có 21 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý chất lượng sản phẩm, vào một vị trí mới trong ban lãnh đạo của tập đoàn - Giám đốc khách hàng. Trước khi Chrysler ngỏ lời mời, ông Betts vừa được cất nhắc lên vị trí Phó Chủ tịch Nissan khu vực Bắc Mỹ.

Bên cạnh nhiệm vụ chính là giám sát vấn đề chất lượng sản phẩm cho Chrysler, ông Betts còn gi chức danh Phó Chủ tịch Chrysler, với trách nhiệm báo cáo công việc trực tiếp cho tân Chủ tịch Jim Press, cũng mới về đầu quân cho Chrysler, sau khi kết thúc 37 năm gắn bó với Toyota khu vực Bắc Mỹ.

 

Bảng thành tích của Douglas D. Betts cũng khá đáng nể. Trước khi về Nissan, ông từng đảm trách giám sát chất lượng tại Tập đoàn Toyota, Michelin và General Motors (GM) - đều là những “gã khổng lồ” trong ngành công nghiệp ô tô và phụ kiện.

 

Chrysler cho biết “tiếng nói của khách hàng” sẽ là kim chỉ nam cho ông Betts trong vai trò mới của mình tại Chrysler. Ông là người chịu trách nhiệm kiến tạo ra toàn bộ quy trình, văn hoá, hệ thống và tổ chức nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và cải thiện dịch vụ khách hàng.

 

Đây là một phần trong nỗ lực khôi phục thị phần của Chrysler sau khi tách khỏi Tập đoàn DaimlerChrysler.

 

Mặc dù Giám đốc khách hàng là vị trí mới có trong Tập đoàn Chrysler, nhưng việc chiêu mộ ông Betts đã đẩy Phó Chủ tịch Stephen M. Walukas, vốn đang phụ trách vấn đề chất lượng, sang mảng cung cấp vật tư.

 

Như vậy là từ tháng 8 đến nay, Chrysler đã chiêu dụ 3 lãnh đạo cấp cao của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản. Đầu tiên là ông Jim Press của Toyota khu vực Bắc Mỹ; tiếp đến là Deborah Wahl Meyer, nguyên Phó Chủ tịch phụ trách marketing của Lexus, thuộc Tập đoàn Toyota; và giờ đây là Douglas D. Betts, Phó Chủ tịch Nissan.

 

Nhật Minh

Theo WardsAuto