Chiến lược phân phối của Infiniti tại Trung Quốc
(Dân trí) - Theo tin từ Hiệp hội đại lý ô tô Mỹ (AIADA), hãng xe hơi Nissan của Nhật Bản dự kiến sẽ giới hạn doanh số tiêu thụ xe Infiniti tại Trung Quốc ở mức 1000 chiếc trong năm đầu tiên thâm nhập thị trường.
Trả lời phỏng vấn của tạp chí The Wall Street, ông Colin Dodge, Phó Chủ tịch phụ trách thị trường Trung Quốc của Nissan, cho biết ban đầu hãng sẽ chủ động giới hạn doanh số chứ không bán ồ ạt tại hàng chục đại lý, nhằm xây dựng thương hiệu và thiết lập hệ thống đại lý có dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, chất lượng cao.
"Chỉ một lần không làm tốt, bạn sẽ không bao giờ có thể khôi phục uy tín," ông Dodge nói.
Nissan dự kiến đến cuối năm nay sẽ có 10 đại lý phân phối tại thị trường Trung Quốc.
Được Nissan lập ra tại Mỹ vào năm 1989, phân nhánh xe hạng sang Infiniti đã trở thành động lực tăng trưởng chính của Nissan, vì xe hạng sang luôn mang lại lợi nhuận cao hơn.
Các hãng sản xuất xe hơi nước ngoài đã đem đến Trung Quốc, một thị trường có tốc độ phát triển nhanh chóng, cả các mẫu xe bình dân và xe hạng sang, vì hai đối tượng khách hàng chính của thị trường ô tô Trung Quốc hiện nay là tầng lớp trung lưu, vốn nhạy cảm với giá, và một bộ phận mới “phất”, có nhu cầu khẳng định địa vị và khả năng tài chính bằng xe hạng sang.
Phân nhánh Infiniti của Nissan sẽ vấp phải sự cạnh tranh gay gắt từ các mác xe hạng sang khác giàu kinh nghiệm hơn, như BMW, Audi (của Volkswagen) và Mercedes-Benz (của DaimlerChrysler).
Nhật Minh
Theo AutoChannel