Cần quan tâm bảo hiểm thủy kích cho ô tô
Mùa mưa đến, các chủ “xế hộp”, đặc biệt là xe sang, lại đứng trước nỗi lo về thuỷ kích khi di chuyển trong tình trạng ngập lụt, ngay cả ở các thành phố lớn.
Anh Lê Duy - chủ một garage ô tô trên đường Lê Văn Lương (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, nhiều khách hàng mua bảo hiểm chỉ quan tâm số tiền phải đóng mà không đọc kỹ mức độ bồi hoàn do các nội dung trong hợp đồng quy định, hoặc quên để ý gói bảo hiểm đã bao gồm bảo hiểm thủy kích chưa; đến khi gặp sự cố mới “ngã ngửa” vì mua bảo hiểm phí rẻ nhưng hóa ra lại rất đắt.
"Cùng một sản phẩm bảo hiểm cho một chiếc xe nhưng nếu khách hàng hỏi 5 công ty bảo hiểm khác nhau có thể nhận được 5 báo giá khác nhau, do phạm vi bảo hiểm khác nhau, có bao gồm thủy kích hay không, mức trách nhiệm, quyền lựa chọn garage sửa chữa, dịch vụ cứu hộ và trách nhiệm của khách hàng khi xảy ra sự cố dưới các hình thức khấu hao hay mức miễn thường… Bên cạnh đó là sự khác biệt về thời gian và thủ tục giải quyết bồi thường", anh Duy phân tích.
Hiện nay, có những công ty đưa ra sản phẩm bảo hiểm ô tô có sẵn điều khoản bảo hiểm thuỷ kích, như gói Liberty AutoCare.
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
Trong thời gian xảy ra siêu lũ tại miền Bắc, đặc biệt Quảng Ninh vừa qua, Bảo hiểm Liberty tiếp nhận các cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ cứu hộ và thông báo tổn thất 24/24 để kịp thời phục vụ khách hàng. Bên cạnh đó, Liberty còn chủ động nhắn tin cho toàn bộ khách hàng ở khu vực phía Bắc để hướng dẫn cách bảo vệ xe trong trường hợp nước ngập.
Riêng tại khu vực Quảng Ninh, Bảo hiểm Liberty cho biết đã gọi điện thoại cho gần 600 chủ xe ô tô là khách hàng của Công ty để thăm hỏi, tìm hiểu thông tin về tổn thất của khách hàng và ghi nhận thêm 20 vụ tổn thất ngoài 23 tổn thất đã được khách hàng báo trước đó.
Hiện đội ngũ dịch vụ khách hàng của Liberty đang tích cực làm việc với các garage nhằm đảo bảo tất cả các khách hàng bị thiệt hại đều được chăm sóc kịp thời.
PV