Triển lãm ô tô Geneva 2011:
Cận cảnh siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4
(Dân trí) - Sau gần một thập kỷ làm mưa làm gió trong làng siêu xe, Murcielago sẽ “nghỉ hưu” để nhường chỗ cho Aventador, một thế hệ siêu xe hoàn toàn mới với động cơ công suất 700 mã lực.
Mẫu xe mới này cũng sử dụng hệ thống hút gió điện tử của Murcielago.
Động cơ V12 6.5L cho công suất cực đại 700 mã lực tại 8.200 vòng/phút và mô-men xoắn 509 lb-ft / 690 Nm tại 5.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số Independent Shifting Rod (ISR). Sử dụng công nghệ cắt giảm trọng lượng như ở xe Sesto Elemento concept, hộp số ISR này nhẹ và sang số nhanh hơn (chỉ 50 phần nghìn giây).
Hệ dẫn động 4 bánh điện tử AWD Haldex kết hợp với bộ khoá vi sai sau tự động và vi sai trước ESP, cho Aventador ba chế độ lái: Strada (bình thường), Sport (thể thao) hoặc Corsa (đua).
Hệ thống treo và thanh đòn được phát triển từ công nghệ F1, kết hợp với bộ phanh đĩa gốm đảm bảo xe vận hành tốt ở tốc độ trên 320km/h.
Ngoài kết cấu thân xe liền khối, tài xế còn được bảo vệ bằng hệ thống túi khí từ đầu, ngực đến đầu gối. Thông số vận hành của xe và các thông tin khác được hiển thị trên màn hình TFT-LCD tương tự ở siêu xe Reventón.
Tuỳ từng thị trường, siêu xe Aventador sẽ có giá bán khác nhau. Tại Anh, giá là 201.900 bảng, tại châu Âu nói chung: 255.000 euro, tại Mỹ: 379.700 USD, tại Trung Quốc: 6,27 triệu nhân dân tệ, và tại Nhật Bản: 39,69 triệu yên.
Bình nhiên liệu dung tích 90 lít
Đầu đĩa và đọc thẻ nhớ nằm ở bên hông cụm điều khiển trung tâm