Cadillac - “Quý tộc” sa sút
(Dân trí) - Từng có thời thương hiệu Cadillac của GM là chuẩn mực sang trọng trong thế giới xe hơi. Nhưng nay, đó chỉ còn là hư danh.
Thương hiệu Cadillac hiện có sản phẩm tiêu thụ chính thức tại 25 nước châu Âu, nhưng con số đó sẽ giảm xuống chỉ còn một nửa trong những tuần tới đây.
“Chúng tôi sẽ chỉ còn có mặt tại chưa đến 12 thị trường ở châu Âu,” một nguồn tin từ GM châu Âu tiết lộ với tờ Automotive News Europe. GM sẽ tiếp tục duy trì Cadillac tại các nước như Nga, Anh quốc và Thụy Sĩ, nơi thương hiệu này có thể cạnh tranh với các hãng xe sang của Đức như BMW, Mercedes-Benz và Audi.
GM bị buộc phải rút thương hiệu Cadillac khỏi nhiều thị trường châu Âu do doanh số thấp. Công ty hiện phân phối xe Cadillac cho GM tại châu Âu - Kroymans Corp. - đã nộp đơn phá sản vào ngày 20/3, chủ yếu do doanh số GM giảm mạnh.
Ngoài Cadillac, công ty Kroymans còn phân phối xe Hummer và Corvette cho GM tại châu Âu, và cả hai đều đang chứng kiến doanh số sụt giảm trong mấy tháng gần đây. Kroymans có trụ sở tại Hà Lan, điều hành hệ thống 165 đại lý trên khắp châu Âu. Khi đệ đơn xin phá sản lên tòa án, công ty này còn 3.500 xe Cadillac, Hummer và Corvette chưa tiêu thụ hết.
Tại Anh quốc và Nga, GM hiện đã có mạng lưới đại lý phân phối trực tiếp xe Cadillac, Corvette và Hummer.
Theo Automotive News