BMW 528i 2010 chạm "đáy" trên sàn xe cũ, giá chỉ ngang một chiếc Morning

Nguyễn Lâm

(Dân trí) - Chốt giá sang nhượng BMW 528i 2010 chỉ hơn 300 triệu đồng, người bán cam đoan thấp nhất thị trường.

Sức mua kém do ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế không chỉ khiến thị trường xe mới ảm đạm, mà sàn ô tô đã qua sử dụng cũng "chao đảo".

Trước tình trạng các hãng xe và đại lý chính hãng liên tục chạy đua giảm giá tới hàng trăm triệu đồng, "dân buôn" và showroom xe cũ đành phải tung "chiêu bài" tương tự, chào giá thấp để thu hút khách hàng. Chiếc BMW 528i 2010 trong bài viết này là một ví dụ.

Xe được một người ở TPHCM rao bán với giá hơn 300 triệu đồng, chỉ ngang mức niêm yết của một chiếc xe hạng A như Kia Morning (thấp nhất 356 triệu đồng). 

Trên thị trường xe cũ, những chiếc 528i cùng đời có giá trung bình khoảng 400-500 triệu đồng. 

BMW 528i 2010 chạm đáy trên sàn xe cũ, giá chỉ ngang một chiếc Morning - 1

Ở năm 2010, BMW 528i có giá niêm yết là 2,358 tỷ đồng (Ảnh: Bimmer Cường).

Người bán không nêu rõ tình trạng xe cũng như giá cụ thể, nên những ai quan tâm cần thảo luận riêng. Dẫu vậy, bài đăng vẫn nhận được lượng lớn tương tác và sự quan tâm của cộng đồng.

Ngoài việc giá rẻ hơn mặt bằng chung, BMW 528i cũng là một mẫu xe khá hiếm trên thị trường ô tô đã qua sử dụng. Do ở năm 2010, ít có người chịu chi thêm 410 triệu đồng để sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ hơn bản tiêu chuẩn.

Phiên bản này sử dụng động cơ xăng 6 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0L, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp, cho công suất tối đa 258 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 310Nm.

Theo công bố của nhà sản xuất, xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong vòng 6,7 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 250km/h.

BMW 528i 2010 chạm đáy trên sàn xe cũ, giá chỉ ngang một chiếc Morning - 2

BMW 528i 2010 có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.899mm, 2.094mm và 1.464mm. Xe định vị ở phân khúc sedan hạng sang cỡ trung, cạnh tranh với Mercedes-Benz E-Class (Ảnh: Bimmer Cường).

Sau 13 năm sử dụng, ngoại thất của chiếc BMW 528i 2010 này vẫn được giữ nguyên bản với đèn trước xenon và la-zăng 17 inch. Lớp sơn bóng, ít có dấu hiệu trầy xước nhưng cũng không loại trừ khả năng xe đã được "tân trang" cẩn thận trước khi rao bán.

Không gian bên trong chiếc BMW 528i 2010 này vẫn tương đối hiện đại so với các mẫu xe ngày nay. Khu vực trung tâm có màn hình giải trí nhỏ tích hợp camera 360 độ, phía bên dưới cần số là phanh tay điện tử đi kèm giữ phanh tự động, hàng ghế trước có chỉnh điện.

BMW 528i 2010 chạm đáy trên sàn xe cũ, giá chỉ ngang một chiếc Morning - 3

BMW 528i 2010 có chiều dài cơ sở là 2.968mm (Ảnh: Bimmer Cường).

Dựa vào hình ảnh được người bán cung cấp, các tấm ốp trang trí nội thất vẫn có độ bóng, phần da của ghế ngồi còn sáng nhưng đã có dấu hiệu "xuống mã".

BMW 528i 2010 chạm đáy trên sàn xe cũ, giá chỉ ngang một chiếc Morning - 4

Phần da của hàng ghế thứ 2 vẫn nằm ở mức chấp nhận được, đệm ngồi cho cảm giác nhìn không quá lún (Ảnh: Bimmer Cường).

Theo nhận định của giới chuyên gia, nguyên nhân khiến các dòng xe BMW cũ sụt giá là do lô xe mới đang được Thaco áp dụng chính sách ưu đãi lớn. Ví dụ, từ đầu tháng 6, mẫu BMW 5-Series sản xuất trong năm 2022 và 2023 đã được hạ giá 40-340 triệu đồng.

BMW 528i 2010 chạm đáy trên sàn xe cũ, giá chỉ ngang một chiếc Morning - 5

BMW 5-Series lắp ráp trong nước được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ, dự kiến áp dụng từ ngày 1/7. Khi đó, người dùng sẽ tiết kiệm được thêm khoảng 100-150 triệu đồng (Ảnh: Nguyễn Thành Lộc).

Với mức giá sang nhượng vào khoảng 300 triệu đồng như trên, chiếc BMW 528i 2010 này sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc đối với những người có mong muốn trải nghiệm xe Đức. Tuy nhiên, điều cần đánh đổi là chi phí bảo dưỡng, sửa chữa không hề rẻ.

Những chiếc BMW có tuổi đời sâu thường có ODO không thấp, dễ lên tới 100.000km. Để đảm bảo khả năng vận hành mượt mà, tránh hiện tượng "nằm đường, lên cầu", người mua sẽ phải chuẩn bị 100-200 triệu đồng để thay mới các chi tiết đã hoặc sắp hỏng.