Bí ẩn về câu lạc bộ đua xe khét tiếng nhất Nhật Bản
Midnight Club tập trung những tay đua đường phố khét tiếng nhất trên thế giới. Câu lạc bộ này có sức ảnh hưởng nhất định và lan tỏa văn hóa, âm nhạc, phim ảnh tại xứ sở anh đào.
Tại Tokyo, Nhật Bản có một đoạn đường nhựa dài 70 km, còn được gọi là đường cao tốc Shuto. Đây là địa điểm thường xuyên diễn ra các màn đua xe tốc độ của những tay đua đường phố Middo Naito Kurabo, một trong những băng nhóm đua xe bất hợp pháp khét tiếng và bí mật nhất của Nhật Bản.
Trên thế giới họ được gắn biệt danh Midnight Club (câu lạc bộ Nửa đêm). Phong cách và lối sống của họ đã ảnh hưởng nhiều đến văn hóa đại chúng. Midnight Club hay được nhắc đến trong các ấn phẩm phim ảnh, âm nhạc. Tuy nhiên, phần lớn thông tin về băng nhóm này vẫn là điều bí ẩn với xã hội.
Midnight Club nổi tiếng về đạo đức và ý thức cộng đồng.
Dù những cuộc đua xe do Midnight Club không được tổ chức thế giới công nhận. Họ cũng không giống như Bosozoku là nhóm đua xe đường phố hay làm náo loạn trật tự và hành xử côn đồ. Midnight Club có cách thức hoạt động chuyên nghiệp, tuân thủ nguyên tắc tuyệt đối.
Họ có luật lệ nghiêm ngặt quy định đảm bảo an toàn của những người dân xung quanh. Mỗi thành viên cần phải có ý thức và trách nhiệm khi bắt đầu đường đua. Để tránh nguy hiểm cho mọi người, các cuộc đua chỉ được tổ chức lúc nửa đêm, trên các đoạn đường cao tốc vắng người. Trong quá trình hoạt động, Midnight Club chưa gây ra vụ tai nạn nào.
Sự kiềm chế, ý thức tôn trọng cộng đồng của các thành viên trong nhóm đã giúp họ có được sự tôn trọng từ mọi người, thậm chí của cả những cảnh sát giao thông được giao nhiệm vụ đuổi bắt.
Điều đặc biệt ở câu lạc bộ này là đến nay danh tính của các tay đua trong Midnight Club vẫn không được tiết lộ.
Người Nhật đồn đoán, băng nhóm này có phương thức giữ bí mật rất ngặt nghèo. Các thành viên trong nhóm không hề biết thông tin chi tiết về đời tư của nhau. Họ liên lạc với nhau qua các mẩu tin rao vặt trên báo chí mà chỉ họ mới giải mã được. Kể cả khi bị trục xuất khỏi băng nhóm, những cựu thành viên cũng không hề tiết lộ thông tin mà đem bí mật xuống mồ.
Dĩ nhiên việc tuyển lựa thành viên của Midnight Club rất khó khăn, không phải ai cũng có quyền tham gia câu lạc bộ này. Theo đồn đại, số lượng thành viên của nhóm lúc đông nhất cũng chỉ có 75 thành viên. Còn thông thường, số thành viên chỉ duy trì ở mức 30-35 người. Có siêu xe thể thao cũng không đảm bảo một suất gia nhập Midnight Club. Tất cả ứng viên phải tham gia các cuộc họp thường xuyên trong suốt 1 năm. Sau khi tiến hành kiểm tra, thử thách kỹ lưỡng, chỉ có 10% trong số ứng viên may mắn được tuyển lựa.
Được đứng trong hàng ngũ của Midnight Club là một sự tự hào nên các thành viên trong băng nhóm rất có ý thức bảo vệ danh tiếng của mình. Họ nhận biết xe của các thành viên khác trong câu lạc bộ qua những nhãn dán và ký hiệu đặc biệt riêng.
Băng nhóm này sẽ không tha thứ cho những ai huênh hoang tự nhận vơ là thành viên của nhóm. Những chiếc xe tự dán nhãn thành viên rởm sẽ bị đập phá hoặc đốt cháy rụi.
Ngoài nội quy nghiêm khắc, ý thức bảo mật, thì tốc độ chính là thứ mà Midnight Club tôn thờ.
Trong khi các băng nhóm đua xe đường phố khác có thể tổ chức đua về nhiều thể loại như: đua xe trên thường thẳng (drag race), drift, đua xe bấm giờ…thì thể loại duy nhất mà Midnight Club quan tâm là đua xe tốc độ cao. Một trong những yêu cầu bắt buộc để trở thành thành viên của câu lạc bộ này, ngoài việc tuân theo các quy tắc đạo đức nghiêm ngặt của họ, là phải có một chiếc xe có thể chạy với tốc độ ít nhất 160 mph (257 km/h). Trên cả đoạn đường đua Shuto dài 70 km, dĩ nhiên chỉ những chiếc xe có tốc độ tối đa lớn mới có thể chiến thắng.
Midnight Club được thành lập vào năm 1987, thời điểm phong trào độ xe đang ở đỉnh cao tại Nhật Bản cùng với hàng loạt các xe thể thao đời mới như Nissan GTR, Toyota Supra và Nissan Skyline gia nhập thị trường. Tuy nhiên, chiếc xe đua nổi tiếng nhất của Midnight Club lại là một chiếc xe đến từ Đức, chiếc Porsche 911 có biệt danh 'The Blackbird' đã được độ lại.
Các thành viên của nhóm đã chi hàng triệu đô la để nâng cấp những chiếc xe này và biến chúng thành những cỗ máy tốc độ thuần túy có thể chạy với vận tốc 200 mph (320 km/h), trong khi xe của cảnh sát giao thông và các phương tiện dân sự khác đều bị giới hạn tốc độ tối đa là 112 mph (180 km/h) do luật Giao thông nghiêm ngặt của Nhật Bản.
Đây là nguyên nhân khiến cho các cảnh sát Nhật bất lực trong các lần tiến hành truy bắt băng nhóm này.
Sau 12 năm, Midnight Club đã chấm dứt hoạt động vào năm 1999.
Trong một cuộc xung đột giữa Midnight Club với băng nhóm mô tô Bosozoku đã gây ra hậu quả khiến 6 người đi xe đạp bị thương, trong đó có một nạn nhân thiệt mạng. Chấp hành theo đúng tôn chỉ lúc thành lập câu lạc bộ, Midnight Club đã nhận trách nhiệm cho sai lầm này và tuyên bố tự giải thể, ngừng hoạt động từ đó tới nay.
Nhiều năm qua, đã có nhiều đồn đoán liên quan đến danh tính của các thành viên Midnight Club. Tuy nhiên, vẫn chưa có thành viên nào phá vỡ luật im lặng và đứng ra tiết lộ thông tin băng nhóm.
Có tin đồn cho rằng ông chủ của một số xưởng độ xe hàng đầu ở Nhật Bản từng là thành viên của Midnight Club, có người là nhân viên kinh doanh ô tô, một thành viên khác là nhà kinh doanh bất động sản nổi tiếng. Thế nhưng tất cả vẫn chỉ là đồn đoán.