AutoExpo 2013 âm thầm khai mạc tại Hà Nội
(Dân trí) - Triển lãm chuyên ngành ôtô và công nghiệp phụ trợ Việt Nam AutoExpo đã khai mạc vào sáng nay 19/6 trong bối cảnh khó khăn về kinh tế đang khiến các hãng xe có mặt tại Việt Nam thu hẹp hoạt động.
Triển lãm Việt Nam AutoExpo lần thứ 10 vừa khai mạc tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ (Hà Nội) trong bối cảnh vô cùng thách thức đối với không chỉ ban tổ chức mà cả các đơn vị tham gia. Renault là thương hiệu ôtô quen thuộc duy nhất tham gia sự kiện, nên không khó dự đoán việc sẽ vắng khách tham quan.
Trước đây, AutoExpo được xem như “đối trọng” của Việt Nam Motorshow, vì một bên là nơi quy tụ các thương hiệu nhập khẩu nổi tiếng như Audi, BMW, Land Rover… còn một bên là triển lãm của thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA). Tuy nhiên, từ năm 2012, việc Việt Nam Motorshow được mở rộng, có thêm sự góp mặt của các thương hiệu đã có nhà nhập khẩu chính thức tại Việt Nam đã khiến cho sự kiện Việt Nam AutoExpo và cả Saigon Autotech diễn ra vào cuối tháng 5 thực sự đứng trước bài toán khó về tổ chức, thu hút khách tham quan. Ngoài ra, không như những năm trước, Việt Nam AutoExpo 2013 vắng bóng cả những thương hiệu lớn của ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc, như Geely, Dongfeng, Chery…
Những mẫu Renault đã có mặt trên thị trường Việt Nam tại triển lãm
Foday - thương hiệu ôtô Trung Quốc it được biết đến ngay ở thị trường nội địa - góp mặt tại Việt Nam AutoExpo năm nay
Tập đoàn ôtô Đức Phương với mẫu xe mới
Việt Nam AutoExpo 2013 (sẽ kết thúc vào ngày 22/6) có dấu ấn là thương hiệu Renault, với những mẫu xe đã có mặt tại Việt Nam như Latitude, Mégane, Koleos….; cùng thương hiệu ôtô trong nước Đức Phương với mẫu xe thể thao việt dã (SUV) mới mang kí hiệu R380; một số doanh nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc, làm đẹp ôtô, và các gian hàng nhà nhập khẩu xe máy, xe điện đơn lẻ…
Việt Hưng