Audi TTS - Đỉnh cao mới
(Dân trí) - Audi TTS không hoàn toàn là một mẫu xe mới, mà thực chất là phiên bản nâng cấp của xe TT, nên vì thế cũng sẽ có hai bản coupe và mui trần như Audi TT.
Đã 10 năm trôi qua kể từ khi mẫu xe Audi TT có mặt trên thị trường, và giờ đây là sự ra mắt của phiên bản S tính năng vận hành cao. TTS dự kiến chính thức được Audi trình làng tại Triển lãm Detroit (NAIAS 2008) trong vài ngày tới.
Về động cơ, Audi có một số thay đổi với động cơ I4 2.0 TSFI của xe TT, như sử dụng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và tăng lực nén khí của turbo, để có kết quả là công suất cực đại 272 mã lực và mô-men xoắn 258 lb-ft, tăng lần lượt 27 và 51 đơn vị so với động cơ 2.0 TSFI của xe TT. Đáng lưu ý là lực mô-men xoắn cực đại đạt được ở tốc độ động cơ từ 2.500 đến 5.000 vòng/phút.
Với động cơ này, đi kèm hộp số bán tự động S-Tronic và hệ dẫn động 4 bánh 4WD, TTS có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100kkm/h trong 5,4 giây với phiên bản coupe, và 5,6 giây với bản mui trần.
Để tải được lực nén lớn hơn, các kỹ sư của Audi đã cho gia cố toàn bộ vỏ máy, đầu xi-lanh, piston và bộ tăng áp. Bộ mâm 18-inch và lốp bản rộng là trang bị tiêu chuẩn. Tuỳ chọn là loại 19-inch.
Audi còn tạo thêm một chế độ thể thao cho hệ thống cân bằng điện tử (ESC) để dân mê “drift” thoả sức thể hiện. TTS cũng sử dụng hệ thống phanh phù hợp với xe có tính năng vận hành cao.
Phiên bản mui trần
Audi TTS sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 11 năm nay, với giá tiêu chuẩn tại Mỹ dự kiến khoảng 60.000 USD.
Dân chơi xe đang hồi hộp đợi xem liệu TTS có thể “ngồi chung mâm” với Porsche Boxster S.
Sỹ Hoàng
Theo AutoWeek
Ảnh: MotorTrend
* “Drift” là thuật ngữ chuyên ngành chỉ kỹ thuật chủ động làm trượt xe, với góc trượt ở phía sau xe lớn hơn góc trượt phía trước, góc lái ngược với hướng đi của xe. Để có thể “drift” xe, tài xế cần nắm vững các kỹ thuật đua xe cơ bản, có khả năng thực hiện nhanh và nhuần nhuyễn các thao tác sang số-nhả số, kết hợp với xử lý chân ga-côn-phanh nhạy bén.