Aston Martin và Mercedes bắt tay hợp tác

(Dân trí) - Tên tuổi và uy tín tốt là các nhân tố then chốt đối với các sản phẩm thành công trên thị trường hạng sạng, bất kể là túi xách hay xe limousine.

Cổ đông lớn nhất của Aston Martin, công ty Investment Dar của Cô-oét, đang tính chuyện sử dụng danh tiếng đặc biệt của Aston Martin để mở rộng thương hiệu này sang các sản phẩm khác ngoài xe hơi.

 

Bằng việc hợp tác với hãng xe Mercedes của Đức trong các dự án phát triển động cơ mới và mẫu xe mới, Aston Martin có thể sử dụng kinh nghiệm và kỹ năng sản xuất của đối tác Đức này để bành trướng thị trường.

 

Trong kế hoạch phát triển của Aston Martin, có một điều chắc chắn là các mẫu ô tô hiện tại sẽ vẫn được sản xuất thủ công tại Anh quốc, như lâu nay vẫn vậy. Công ty Investment Dar không có ý định thay đổi điều đó. Tuy nhiên, các sản phẩm mới của Aston sẽ được sản xuất ở nơi khác, trong đó có các mẫu xe mới và phụ tùng ô tô.

 

Aston Martin dự kiến nâng sản lượng của hãng lên 8.000 xe/năm trong năm 2008, chỉ với các mẫu xe hiện tại, tăng 1.000 xe so với năm ngoái. Mục tiêu này khiến nhà máy Gaydon của Aston ở Anh sản xuất với công suất gần như tối đa 9.000 xe/năm. Do đó, nếu hãng định sản xuất thêm bất cứ mẫu xe mới nào thì sẽ phải thực hiện ở nước ngoài. Khi đó, Aston sẽ dùng đến quan hệ hợp tác với Mercedes.

 

Hãng xe thể thao Anh quốc danh tiếng này dự kiến sẽ tăng doanh số tại thị trường Trung Đông, nơi hãng đang tiêu thụ khoảng 300 xe/năm, đồng thời tăng cả doanh số tại hai thị trường mới nổi là Nga và Trung Quốc. Tại Nga, Aston Martin hiện đã có một đại lý, và dự kiến mở thêm một cái nữa trong năm nay, còn tại Trung Quốc, Aston cũng vừa khai trương đại lý đầu tiên.

 

Mercedes và Aston Martin vẫn đang tiếp tục thảo luận các chi tiết cuối cùng của thỏa thuận hợp tác.

 

Nhật Minh

Theo Reuters

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm