“Apple khiến ô tô màu trắng trở thành mốt”
(Dân trí) - Đó là ý kiến của nhà thiết kế của BMW.
Trong năm 2011, khoảng 20% khách mua xe ô tô mới mua tại Mỹ đặt hàng màu trắng - màu sắc từ lâu vốn bị coi là khó giữ sạch. Một số ý kiến trong giới chuyên môn cho rằng sự trở lại của màu trắng thời gian gần đây là do ảnh hưởng trực tiếp của Apple với các sản phẩm màu trắng đặc trưng như máy nghe nhạc iPod, máy tính bảng iPad và máy tính iMac.
“Trước Apple, màu trắng gắn liền với tủ lạnh hay gạch lát nhà tắm. Apple đã tạo giá trị cho màu trắng,” bà Sandy McGill, nhà thiết kế chính phụ trách màu sắc, vật liệu và hoàn thiện sản phẩm của trung tâm BMW Designworks, lý giải.
Trong khi đó, tại châu Âu, đen và xám vẫn là những màu sơn ô tô mới được ưa chuộng nhất, còn ở châu Á cũng là màu bạc trắng và trắng.
Tuy nhiên, theo nhà thiết kế McGill, màu trắng sẽ không được chuộng lâu. Bà và một số đồng nghiệp cho rằng màu xanh, cam và nâu sẽ trở thành mốt mới trên khắp thế giới, đặc biệt là phân khúc cao cấp.
Nhật Minh
Theo Leftlane