Ấn tượng Geneva 2011: Ngập tràn siêu xe
(Dân trí) - Với quá nhiều siêu xe ra mắt tại Geneva Motor Show 2011, có cảm giác như không phải ngành công nghiệp ô tô thế giới vừa đi qua một cuộc khủng hoảng lớn.
Ngoài những tên tuổi lớn trong làng siêu xe như Lamborghini, Ferrari, Aston Martin hay Pagani..., các hãng xe nhỏ cũng góp phần làm phong phú thêm bộ sưu tập siêu xe mới trên sàn triển lãm ô tô Geneva 2011 đang diễn ra ở Thuỵ Sĩ (từ ngày 1-13/3). Hãy cùng điểm qua.
Aston Martin Virage
Ảnh: Autoblog (Xem thêm ảnh xe Aston Martin Virage 2012 tại đây)
Thế hệ mới của Virage, phiên bản 2012, nằm giữa dòng DB9 và DBS trong danh mục sản phẩm của Aston Martin, sử dụng động cơ V12 6.0L công suất cực đại 490 mã lực và mô-men xoắn 420 lb-ft, kết hợp với hộp số Touchtronic II tự động 6 cấp.
Aston Martin cho biết xe Virage thế hệ mới có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,6 giây và đạt tốc độ cực đại 299 km/h.
Ferrari FF 2012
GTA Motor Spano
Khung bằng nhôm và hợp chất sợi carbon-kevlar nên trọng lượng xe được giảm tối đa, kết hợp với động cơ V10 công suất 820 mã lực, cho siêu xe Spano khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong chưa đến 3 giây và đạt tốc độ cực đại 349km/h.
Gumpert Tornante
Đây là siêu xe nâng cấp từ nguyên bản Gumpert Apollo, do công ty thiết kế Touring Superleggera thực hiện, và đặt tên gọi mới - Tornante.
Mỗi năm sẽ chỉ có trên dưới 10 chiếc xuất xưởng, dự kiến có giá bán từ 500.000-800.000 USD.
Jaguar XKR-S 2012
Xe Jaguar XKR-S sở hữu động cơ V8 tăng áp công suất 550 mã lực và mô-men xoắn 502 lb-ft. Thời gian tăng tốc 0-100km/h của xe là 4,2 giây và tốc độ cực đại đạt 299km/h, tương đương Aston Martin Virage.
Xe có giá bán dự kiến 158.000 USD tại Mỹ.
Koenigsegg Agera R
Với động cơ chạy xăng E85, siêu xe Koenigsegg Agera R cho công suất cực đại 1.115 mã lực và mô-men xoắn 885 lb-ft tại 4.100 vòng/phút. Ngoài ra còn có bản động cơ chạy xăng thông thường - V8 tăng áp kép 5.0L công suất cực đại hơn 900 mã lực và mô-men xoắn 738 lb-ft trong dải vòng tua từ 2.700 đến 6.170 vòng/phút.
Koenigsegg Agera R sử dụng hộp số bán tự động 7 cấp và bộ khoá vi sai điện tử.
Lamborghini Aventador LP700-4
Đây là siêu xe có nhiệm vụ thay thế dòng Murcielago.
Động cơ V12 6.5L của Aventador LP700-4 cho công suất cực đại 700 mã lực tại 8.200 vòng/phút và mô-men xoắn 509 lb-ft / 690 Nm tại 5.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số Independent Shifting Rod (ISR).
Mansory Cormeum
Nhà độ Mansory của Đức đến Geneva Motor Show 2011 với một phiên bản độ của siêu xe Mercedes-Benz SLS AMG, mang tên Mansory Cormeum. Đó là chiếc xe chắc chắn khiến tất cả những ai đi qua đều phải dừng chân ngắm nhìn.
Cormeum mang trong mình động cơ 660 mã lực, tăng 97 mã lực so với SLS nguyên bản, nhưng lại nhẹ hơn khoảng 90kg. Đó là do Mansory dùng nhiều vật liệu sợi carbon cho thân xe, sử dụng hệ thống xả và chương trình điều khiển động cơ mới. Không chỉ dừng lại ở công suất 660 mã lực, Mansory còn hứa hẹn sẽ cho ra mắt bản 800 mã lực.
Chỉ có 15 chiếc Mansory Cormeum được sản xuất.
Pagani Huayra
Huayra là siêu xe có nhiệm vụ thay thế dòng Zonda. Về phong cách thiết kế, Pagani Huayra mềm mại hơn Zonda, dù cả hai sử dụng chung cơ sở gầm bệ.
Xe sử dụng kiểu cửa lật cánh chim, kết cấu khung xe dập liền khối bằng hợp chất carbon-titan, còn các bộ phận thân xe được làm bằng vật liệu sợi carbon. Ngoài ra còn các vật liệu nhẹ được dùng trên khắp xe, nhờ đó, Huayra chỉ nặng 1.350 kg.
Động cơ V12 tăng áp kép 6.0L được AMG sản xuất cho Pagani, có công suất cực đại hơn 700 mã lực và mô-men xoắn hơn 1000 Nm (737 lb-ft). Thông số chính xác Pagani chưa công bố.
Huayra sử dụng hệ dẫn động cầu sau và hộp số 7 cấp tuần tự.
Nhật Minh