"Ác mộng" lỗi túi khí Takata chưa có hồi kết

(Dân trí) - Takata đã bị đẩy đến tình cảnh phá sản, nhưng lỗi túi khí của nhà sản xuất Nhật Bản này vẫn đang là "cơn ác mộng" của các hãng xe.

Ác mộng lỗi túi khí Takata chưa có hồi kết - 1

Các đợt triệu hồi xe liên quan đến lỗi túi khí Takata vẫn chưa dừng lại. Theo hãng tin AP, mới đây, đã có thêm 1,7 triệu xe bị triệu hồi do nguy cơ lỗi cụm bơm túi khí.

Đợt triệu hồi này gồm có Subaru với 826.144 xe Forester, Legacy và Outback phiên bản 2010 và 2014, Mercedes-Benz với 288.779 xe phiên bản từ 2010 đến 2017, Volkswagen và Audi với 119.394 xe, BMW với 266.044 xe phiên bản từ 2000 đến 2004 và từ 2007 đến 2015.

Ngoài ra còn có Daimler Vans với 159.689 xe từ 2015 đến 2017, Tesla với 68.763 xe Model S phiên bản từ 2014 đến 2016, và Ferrari với 11.176 xe từ 2014 đến 2018.

Ford, Honda, Toyota, và Fiat Chrysler cũng có các xe phiên bản 2019 cần triệu hồi, nâng tổng số xe lên 5 triệu chiếc, theo AP.

Tính từ đầu năm ngoái, riêng ở Mỹ đã có 19 nhà sản xuất ô tô dính vào cuộc khủng hoảng lỗi cụm bơm túi khí, với khoảng 69 triệu cụm bơm của 42 triệu xe cần triệu hồi.

Năm 2017, Takata đã phải nộp hồ sơ phá sản tại Nhật Bản và bảo vệ phá sản tại Mỹ do nguồn tài chính cạn kiệt vì các vụ triệu hồi sản phẩm chưa có hồi kết.

Đã có ít nhất 23 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương do cụm bơm túi khí bung lực quá mạnh so với thiết kế, làm gãy các chi tiết bên trong túi khí, khiến các mảnh kim loại sắc nhọn bắn vào người ngồi trên xe.

Tại Việt Nam, nhiều hãng cũng đã phải triệu hồi xe do lỗi này.

Nhật Minh