3 xe máy nối tiếp nhau lấn làn vượt ẩu, bao nhiêu bài học vẫn chưa chừa?

Gia An

(Dân trí) - Vào đoạn đường cong nhưng các xe máy vẫn nối đuôi nhau lấn sang làn dành cho phương tiện đi ngược chiều, không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân mà còn ảnh hưởng tới xe khác.

Tình huống xảy ra ngày 26/11 trên một đoạn đường nhánh từ Quốc lộ 2 vào Khu công nghiệp Bình Vàng thuộc địa phận Hà Giang. Camera hành trình của một chiếc ô tô đã ghi lại được diễn biến.

3 xe máy nối tiếp nhau lấn làn vượt ẩu, bao nhiêu bài học vẫn chưa chừa?

Theo đó, tại một đoạn đường cong được kẻ vạch liền đôi màu vàng, quy định xe không được lấn làn, không được đè lên vạch. Tuy nhiên, ba chiếc xe máy vẫn bám theo đuôi một chiếc xe tải khổ lớn với ý định vượt trái.

Đúng lúc này, chiếc ô tô có gắn camera hành trình đi tới khiến hai người đi xe máy đầu tiên loạng choạng đánh lái vào phần đường của mình để tránh. Người điều khiển chiếc xe máy thứ ba thậm chí còn rẽ hẳn sang lề đường ngược chiều. Nhờ phản ứng kịp thời mà đã tránh được tai nạn đáng tiếc.

Sau khi đăng tải trên mạng xã hội, nhiều ý kiến đã thể hiện sự bất bình trước hành động của ba người đi xe máy.

"Bao nhiêu bài học rồi mà vẫn chưa chừa, xe tải xe khách thì nối đuôi nhau để đi, đường trong cùng vẫn còn đủ rộng mà ba chiếc xe máy vẫn thích lách ngược chiều để vượt cho nhanh", tài khoản Facebook Lê Văn Quyết bình luận.

"Đây là người lái ô tô đã đi tỉnh táo, phanh kịp thời nếu không hậu quả sẽ chẳng nhỏ. Mà riêng việc người đi xe máy lại bám sát đuôi xe tải ở khúc đường cong thế này cũng đã tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn rồi, phanh một cái là lại "dồn toa" đâm vào nhau", anh Trần Xuân Phương để lại ý kiến.

3 xe máy nối tiếp nhau lấn làn vượt ẩu, bao nhiêu bài học vẫn chưa chừa? - 1

Vạch 1.3 quy định xe không được lấn làn, không được đè vạch

Vạch đôi song song, nét liền, màu vàng hay còn được quy định là vạch 1.3: Dùng để phân chia hai chiều xe chạy ngược chiều, xe không được lấn làn, không được đè lên vạch. 

Vạch này thường dùng để phân chia hai chiều xe chạy ngược chiều cho đường có từ 4 làn xe cơ giới trở lên, không có dải phân cách giữa trên đoạn đường không đảm bảo tầm nhìn vượt xe, nguy cơ tai nạn giao thông đối đầu lớn hoặc ở các vị trí cần thiết khác.