2015 - Năm thành công nhất của Honda ôtô tại Việt Nam

Với 904 xe bán ra trong tháng 12/2015, nâng tổng số xe Honda bán ra trong năm 2015 lên 8.312 xe, tăng tới 28% so với 2014, hãng xe Nhật Bản đạt doanh số bán hàng cao kỷ lục trong lịch sử 10 năm hoạt động tại Việt Nam (theo tháng và theo năm).

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Honda Ôtô Việt Nam tạo nên cột mốc kỷ lục về doanh số bán theo năm, ghi nhận cho thành công của Honda đến từ sự yêu mến và niềm tin của khách hàng dành cho thương hiệu này.

2015 - Năm thành công nhất của Honda ôtô tại Việt Nam - 1

Có được kết quả này, đầu tiên phải ghi nhận sự lớn mạnh của dòng crossover Honda CR-V, phiên bản mới nhất thế hệ 4 đã bán được 4.533 xe trong năm 2015, là mẫu xe bán nhiều nhất của Honda tại Việt Nam. Hiệu quả, tiện dụng, đáng tin cậy, là những thế mạnh được phát huy trên mẫu xe được tôn vinh là SUV của năm 2015 theo chuyên trang MotorTrend, SUV đáng mua nhất phân khúc 2016 theo tổ chức Consumer Report...

2015 - Năm thành công nhất của Honda ôtô tại Việt Nam - 2

Tiếp đến, mẫu xe hạng B Honda City thế hệ thứ 4 cũng là một phần không thể thiếu trong thành công của mảng Honda Việt Nam. Nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng nhờ những giá trị làm nên sự khác biệt như cảm giác lái ấn tượng đến từ công suất vận hành cực đại lớn nhất phân khúc, lẫy chuyển số thể thao, hộp số vô cấp CVT, tiết kiệm nhiên liệu tối ưu với công nghệ hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist…

Phiên bản mới nhất City 2016 ra mắt tháng 9/2015 sở hữu những nâng cấp đáng giá về tiện ích tiên tiến và trang bị an toàn vượt trội như VSA cùng HSA, nhờ đó đạt xếp hạng 5 sao cao nhất về mức độ an toàn theo ASEAN-NCAP. Chính những ưu thế vượt trội trên cùng mức giá bán lẻ đề xuất hấp dẫn đã đem lại thành công ấn tượng về doanh số bán cho City 2016 với tổng doanh số bán cả năm 2015 lên 3.186 xe, tăng trưởng 8% so với 2014 và là một trong 2 mẫu xe sedan cỡ nhỏ bán chạy nhất phân khúc.

Và trong năm 2016 tới đây, khi mà mẫu xe gia đình Honda Odyssey chính thức đến tay khách hàng, Honda Việt Nam tự tin tiếp tục đặt những mục tiêu lớn hơn trong việc đáp ứng ngày một đa dạng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng Việt Nam.

2015 - Năm thành công nhất của Honda ôtô tại Việt Nam - 3

Ngoài ra, bên cạnh việc giới thiệu các phiên bản mới nhất được nâng cấp toàn diện cả về hình thức và tính năng của toàn bộ danh mục sản phẩm hiện có, năm 2015 cũng là năm ghi dấu ấn tiên phong của HVN với một loạt các hoạt động sôi nổi trên tất cả các lĩnh vực, điển hình có thể kể tới các Hoạt động lái thử xe với gần 300 chương trình lái thử tại 52 tỉnh/thành trên khắp cả nước và nhận được sự tham gia hưởng ứng của khách hàng trên toàn quốc với gần 17.000 lượt lái thử. Hệ thống đại lí ôtô của Honda Việt Nam cũng được phát triển mạnh mẽ tại các tỉnh/thành phía Nam trong năm 2015: như đại lý Honda Bình Dương nâng tổng số đại lý lên con số 14, đặc biệt, tất cả các Đại lý đều đạt tiêu chuẩn 5S của Honda Việt Nam (bán hàng - bảo hành -phụ tùng - hướng dẫn lái xe an toàn và hoạt động đóng góp xã hội).

2015 - Năm thành công nhất của Honda ôtô tại Việt Nam - 4

Ngoài ra, hoạt động Lái xe an toàn (LXAT) của Honda Việt Nam luôn được coi là tiêu chí quan trọng trong việc phát triển thương hiệu, với mục đích mang lại sự an toàn và niềm vui cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm do HVN sản xuất, đồng thời góp phần xây dựng một xã hội giao thông an toàn. Hoạt động LXAT dưới sự kết hợp tổ chức của HVN và các Đại lý trên toàn quốc đã được tăng cường cả về số lượng và chất lượng với 20 khóa đào tạo cho 17 cơ quan trên cả nước như Phòng CSGT công an các tỉnh/thành, các trung tâm Huấn luyện vào đào tạo nghiệp vụ Công An, giảng viên các trường dạy nghề, các khách hàng…

Năm 2015 cũng là năm “được mùa” đối với Honda Việt Nam ở các hoạt động đóng góp xã hội; toàn bộ mạng lưới đại lý của Honda Việt Nam đã thực hiện hàng loạt các chương trình đóng góp xã hội hướng tới các đối tượng khác nhau như học sinh nghèo, bệnh nhân hay trẻ mồ côi….với tổng giá trị tài trợ lên tới gần 1.5 tỷ đồng.

Không chỉ bằng những thế mạnh về sản phẩm và công nghệ mà cùng với các hoạt động khác đã góp phần tạo nên thành công của Honda Việt Nam trong năm 2015, đây chính là phần thưởng cho những nỗ lực không ngừng của Honda Việt Nam cũng như giúp thương hiệu Nhật Bản này tiếp tục phấn đấu đa dạng hóa sản phẩm, cung cấp dịch vụ với chất lượng tốt nhất để thỏa mãn và xứng đáng với sự tin yêu, ủng hộ của khách hàng Việt Nam trong những năm tới đây.

2015 - Năm thành công nhất của Honda ôtô tại Việt Nam - 5