1,1 tỷ đồng giải thưởng "Chọn xế yêu cùng VINFAST" về tay người chiến thắng
Giải nhất 500 triệu đồng và các giải Nhì - Ba đã được trao trang trọng và công khai cho những người chiến thắng trong cuộc thi “Chọn xế yêu cùng VINFAST” chiều 22/10 tại Hà Nội. 100 giải khuyến khích sẽ được chuyển đến những người đoạt giải trước ngày 16/11/2017.
Bình chọn để ủng hộ ô tô thương hiệu Việt
"Chọn xế yêu cùng VINFAST” là lần đầu tiên một doanh nghiệp Việt Nam tổ chức cuộc trưng cầu dân ý về các mẫu thiết kế ô tô, từ đó có thể sản xuất ra các dòng xe hơi hiện đại, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Trong đó, 2 mẫu xe Sedan 02 và SUV 02 của nhà thiết kế Ital Design đã nhận được số lượt bình chọn lớn nhất từ cộng đồng yêu thích xe hơi, với tỷ lệ bình chọn lần lượt là 36,2% và 22,4%.
Hai mẫu xe Sedan và SUV do khách hàng bình chọn nhiều nhất được đánh giá có 2 điểm chung: Một là concept đều thời thượng. Hai, đặc biệt quan trọng là cả 2 concept này đều rất bền dáng, tức là sự hợp thời này không chỉ ở thời điểm hiện nay mà sẽ còn phù hợp trong nhiều năm nữa, ông Hùng Lâm, Giám đốc trang Xe hay nhận xét.
Với tỷ lệ bình chọn chính xác nhất và trong thời gian sớm nhất dành cho Sedan 02 và SUV 02 của nhà thiết kế Ital Design, chị Phạm Minh Lý (Hà Nội) đã trở thành khách hàng trúng giải Nhất của chương trình. Trong giây phút vỡ òa cảm xúc khi nhận giải thưởng, chị Phạm Minh Lý bộc bạch “Khi biết lần đầu tiên có xe thương hiệu Việt, người tiêu dùng lại được xem trước mẫu thiết kế và bình chọn tôi hào hứng truy cập bình chọn ngay từ ngày đầu. Tôi rất hồi hộp chờ xe VINFAST lăn bánh và sẵn sàng mua xe ô tô này”.
Đạt giải Nhì của chương trình với phần thưởng trị giá 50 triệu đồng, anh Phạm Hải Châu (bên phải) chia sẻ: “Nhìn những mẫu thiết kế, tôi có một cảm xúc tự hào cho một thương hiệu Việt. Tôi tham gia bình chọn với suy nghĩ đó là một cách để ủng hộ ô tô thương hiệu Việt".
VINFAST thắp niềm tin về xe thương hiệu Việt
Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương đánh giá "Cách tổ chức bình chọn của Vingroup rất chuyên nghiệp, minh bạch. Tập đoàn này đang thắp lên niềm tin về xe thương hiệu Việt cho người tiêu dùng".
Chương trình “Chọn xế yêu cùng VINFAST” cũng thu hút sự chú ý của cộng đồng chuyên gia, những người am hiểu sâu sắc về thị trường ô tô Việt Nam. Ông Nguyễn Mạnh Thắng - Tổng giám đốc Diễn đàn Otofun - mạng cộng đồng ô tô xe máy lớn nhất Việt Nam chia sẻ” 2 mẫu xe được nhiều người yêu thích nhất cũng là những mẫu xe tôi thích. 2 mẫu xe này đã định hình được phong cách tương đối phù hợp với nhu cầu của người Việt Nam. Và đặc biệt là tôi rất thích hình cách điệu của chữ VINFAST. Nó rất chất!”
Ông Nguyễn Thanh Hải, người từng phụ trách marketing cho xe siêu sang Bentley và Lamborghini Việt Nam, đồng thời cũng là một chuyên gia ô tô danh tiếng đánh giá: Người Việt Nam có tinh thần dân tộc nên rất nhiều người mong mỏi có một chiếc xe thương hiệu Việt. Điều đó phần nào lý giải cho việc tuy chỉ bình chọn trong 14 ngày nhưng “Chọn xế yêu cùng VINFAST” đã thu hút hơn 62.000 người tham gia bình chọn và 2 triệu người truy cập trang bình chọn.
Khởi động từ ngày 2/10/2017, chương trình “Chọn xế yêu cùng VINFAST” đã giới thiệu ra công chúng 20 mẫu thiết kế cho dòng xe Sedan và SUV. Những tác phẩm này được sáng tạo bởi 4 studio lừng danh đến từ Italy là Pininfarina, Zagato, Torino Design và Ital Design.
Kết thúc chiến dịch, số lượt truy cập website tăng lên xấp xỉ 2 triệu lượt với gần 62.000 lượt bình chọn, 10.000 bình luận đánh giá về mẫu xe đến từ các “khách hàng tương lai” tại Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Đà Nẵng và Tp.HCM.
Tiếp theo cuộc bình chọn, đội ngũ chuyên gia cao cấp của VINFAST cùng nhà thiết kế nước ngoài sẽ tích cực làm việc để xây dựng nên mẫu thiết kế cuối cùng cho dòng xe Sedan và SUV, với phương châm tạo ra dòng xe thương hiệu Việt Nam - Phong cách - An toàn - Sáng tạo - Tiên phong.