Rà soát các đơn vị giải quyết hồ sơ trực tuyến dưới 80%
(Dân trí) - Thành phố Đà Nẵng yêu cầu các xã, phường, cơ quan, đơn vị có hồ sơ trả trước và đúng hạn dưới 99% và tỷ lệ hồ sơ trực tuyến dưới 80% phải rà soát và xác định nguyên nhân.
Ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã ký văn bản gửi các sở, ban, ngành, UBND các xã, phường, đặc khu yêu cầu tăng cường giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố.
Theo ông Bửu, qua kết quả thống kê tình hình giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố, trong thời gian 1-25/7, UBND thành phố ghi nhận nỗ lực của các cơ quan, đơn vị trong việc đảm bảo tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn và tăng cường tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trực tuyến.

Cán bộ giải quyết hồ sơ cho người dân tại xã Xuân Phú (Ảnh: Công Bính).
Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị chưa đạt yêu cầu theo các chỉ tiêu của Trung ương.
Theo thống kê, có 79/128 đơn vị có tỷ lệ hồ sơ trả trước và đúng hạn dưới 99%, 87/128 đơn vị có tỷ lệ hồ sơ trực tuyến dưới 80%.
Để tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, cải thiện chỉ số cải cách hành chính và chuyển đổi số, UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu các cơ quan, đơn vị có tỷ lệ hồ sơ trả trước và đúng hạn dưới 99% và tỷ lệ hồ sơ trực tuyến dưới 80% rà soát, xác định nguyên nhân các hồ sơ trễ hạn.
Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, có giải pháp cụ thể để đảm bảo 100% hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn trong các tháng tiếp theo.
Đồng thời tăng cường công tác truyền thông, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến.
UBND thành phố Đà Nẵng cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị có phát sinh thu phí, lệ phí trong giải quyết thủ tục hành chính, phấn đấu đạt tỷ lệ thanh toán trực tuyến tối thiểu 60% trong năm nay.