1.000 cán bộ, công chức từ Phú Yên qua Đắk Lắk làm việc khi sáp nhập tỉnh
(Dân trí) - Dự kiến có khoảng 1.000 người là cán bộ, công chức, viên chức có nhu cầu di chuyển từ Phú Yên qua Đắk Lắk làm việc khi 2 tỉnh sáp nhập. Hai địa phương đang tính toán việc tổ chức đưa đón thường xuyên.
Ngày 12/4, thông tin từ UBND tỉnh Đắk Lắk, đơn vị vừa có dự thảo về việc rà soát hạ tầng giao thông, dự kiến bố trí phương tiện phục vụ công tác và nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức sau khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh.
Theo dự thảo, nếu tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên sáp nhập, dự kiến có khoảng 1.000 cán bộ, công chức, viên chức có nhu cầu di chuyển thường xuyên từ thành phố Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) đến thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) và ngược lại.

Một góc của thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên (Ảnh: Trung Thi).
Trong đó, đối tượng thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý khoảng 120 người.
Đối với lãnh đạo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Giám đốc, Phó Giám đốc và tương đương cấp Sở sẽ vận dụng quy định bố trí xe công vụ đưa đón riêng để chủ động thời gian đi lại, không theo khung giờ cụ thể, đảm bảo đáp ứng yêu cầu công tác.
Cán bộ, công chức, viên chức còn lại bố trí phương tiện di chuyển chung, thuê xe đưa đón theo khung giờ nhất định.
Lịch trình di chuyển dự kiến xuất phát tại thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) lúc 4h thứ hai hàng tuần (trong quá trình di chuyển có thể đón thêm một số địa điểm, đảm bảo thuận lợi cho cán bộ, công chức, viên chức) và xuất phát về lúc 17h30 thứ sáu hàng tuần tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). Thời gian di chuyển khoảng 4 tiếng.

Trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk (Ảnh: Thúy Diễm).
Phương án sắp xếp đối với 120 người thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý sẽ sử dụng xe công vụ thuộc cơ quan, đơn vị quản lý đưa đón cán bộ theo tiêu chuẩn chức danh được sử dụng xe công vụ theo quy định.
Đối với 880 công chức còn lại (dự kiến chỉ có 70% người di chuyển tập trung) sẽ thuê phương tiện vận chuyển tập trung theo lịch trình cụ thể nêu trên. Còn lại sẽ tự túc di chuyển, không có nhu cầu đi lại thường xuyên.
Dự toán tổng kinh phí (không tính chi phí xe công vụ phục vụ), khoảng 1 tỷ đồng/tháng. Bình quân chi phí di chuyển của một cán bộ, công chức, viên chức vào khoảng 200.000 đồng/lượt.

Cả 2 tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên thống nhất kiến nghị Trung ương nâng cấp Quốc lộ 29 nối liền 2 tỉnh (Ảnh: Tuyết Hoàng).
Vào đầu tháng 4 vừa qua, UBND tỉnh Phú Yên có buổi làm việc với UBND tỉnh Đắk Lắk về việc đầu tư, nâng cấp tuyến đường Quốc lộ 29.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 địa phương thống nhất kiến nghị Trung ương xem xét, cho chủ trương nâng cấp Quốc lộ 29 nối 2 tỉnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, giao thương hàng hóa, thúc đẩy kinh tế - xã hội.
Còn trong cuộc họp trực tuyến với Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho chủ trương đầu tư nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 29 nối tỉnh Đắk Lắk với Phú Yên, quy mô 4 làn xe, với tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng.