CEO HD Mon: Chữ “Tâm” là triết lý kinh doanh
HD Mon là cái tên không còn lạ lẫm trên thị trường địa ốc, bởi thương hiệu này đã ghi dấu ấn rất tốt với thị trường cùng sự “bung nở” của dự án Mon City. Những triết lý kinh doanh riêng cùng sự chuẩn bị đường dài, kỹ lưỡng đang giúp HD Mon bước vững chắc vào thị trường Bất động sản.
Phóng viên đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Nguyễn Anh Tuấn – một CEO trẻ của Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Hải Đăng – HD Mon Real Estate để thấy rằng, dự án Mon City sớm thành công là kết quả đã nằm trong dự tính.
PV: Thưa ông, thị trường địa ốc Hà Nội từ năm 2015 đến nay đang bước vào giai đoạn hồi phục tương tối tốt, sức mua đã nóng trở lại. Tuy nhiên, cũng cần thấy rằng, nhiều nhà đầu tư đã tỉnh táo, thận trọng hơn. Chỉ những dự án nào “sạch’ nhất, đầy đủ nhất về mặt pháp lý mới thu được sự chú ý của khách hàng. Sự thay đổi rất căn bản này sẽ đem đến những tác động như thế nào đối với thị trường?
- Sự thận trọng của khách hàng là một tín hiệu rất tích cực, rất cần thiết cho thị trường Bất động sản. Những doanh nghiệp làm ăn chân chính sẽ không phải quá lo lắng cho việc bán hàng bởi khi khách hàng thận trọng, họ sẽ có đủ thời gian để tìm hiểu và đánh giá xem đâu là dự án thực sự tốt, đâu là dự án an toàn để đầu tư hoặc chọn làm chốn an cư. Nói một cách đơn giản là uy tín, năng lực, sự tâm huyết, trách nhiệm của chủ đầu tư với dự án sẽ được ghi nhận một cách xứng đáng. Và trên bình diện chung, nếu sự thận trọng này được duy trì thì thị trường sẽ loại bỏ được những đợt hình thành bong bóng mới.
Pv: Thưa ông, để nói về uy tín, năng lực, dự án sạch, cái tâm và tầm thì tôi chắc bất cứ chủ đầu tư nào cũng muốn có, muốn khẳng định. Tuy nhiên, dưới góc độ là một khách hàng, tôi muốn biết những yếu tố kể trên sẽ được thể hiện bằng những con số hoặc những việc làm cụ thể nào?
- Tôi có thể ví dụ cho bạn thấy như thế này. Trước đây, doanh nghiệp đầu tư bất động sản có thể hoàn toàn hình thành, phát triển dự án bằng tiền của khách hàng. Nghĩa là chỉ cần khéo thuyết phục, khéo mời chào họ sẽ có được lượng khách nhất định để những khách hàng này cùng góp vốn cho chủ đầu tư xây chung cư hoặc thậm chí là cả khu đô thị. Việc khách hàng góp 100% vốn, chủ đầu tư chỉ việc gom lại để thực hiện dự án không hề hiếm gặp, nếu không muốn nói là khá phổ biến trong thời gian trước đây. Và khi dòng vốn không được giám sát sẽ bị phân tán, thất thoát gây ra những hệ lụy rất khủng khiếp cho khách hàng. Rất may, lỗ hổng này đã được các cơ quan quản lý nhà nước xử lý. Hiện nay, theo luật định, dự án bắt buộc phải có sự bảo lãnh của ngân hàng, khi có một định chế tài chính lớn đứng ra bảo lãnh, khách hàng có thể yên tâm tuyệt đối.
PV: Được biết, dự án của HD Mon – Mon City là một trong những dự án đầu tiên được ngân hàng bảo lãnh. Ông có thể cho biết quá trình này đã diễn ra như thế nào và doanh nghiệp đã phải đáp ứng những điều kiện nào để có thể bắt tay được với ngân hàng
- Chúng tôi luôn tự hào vì HD Mon đã ký kết thành công hợp đồng bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư với một ngân hàng lớn như HD Bank và Mon City trở thành một trong những dự án đầu tiên được ngân hàng bảo lãnh. Khi thẩm định để đi đến ký kết, những chuyên gia tài chính, pháp chế của ngân hàng đã xem xét rất cẩn trọng, khách quan. Họ đã thẩm định, “soi” rất kỹ quá trình hình thành của doanh nghiệp, khả năng tài chính, nguồn nhân lực, năng lực quản lý, điều hành rồi mới tới hồ sơ pháp lý của dự án. Ngay cả các đối tác của doanh nghiệp như nhà thầu thi công, tư vấn giám sát… là những tên tuổi như thế nào cũng được đưa lên bàn cân. Nói chung, để ký kết hợp đồng bảo lãnh thành công, doanh nghiệp bất động sản sẽ phải đáp ứng những tiêu chuẩn rất khắt khe.
PV: Sau khi ký kết hợp đồng bảo lãnh, có những cam kết nào từ phía HD Mon và ngân hàng HD Bank thưa ông?
- Bằng việc quản lý nguồn vốn minh bạch và chuyên nghiệp, chúng tôi và ngân hàng HD Bank cam kết sát cánh, đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình triển khai dự án. Có thể nói, Mon City là dự án đạt cam kết với khách hàng ở mức cao nhất, rõ ràng về thời gian, tiến độ cũng như có chế tài rất cụ thể, nghiêm khắc khi vi phạm hợp đồng. Đây cũng là cơ sở để khách hàng an tâm và tin tưởng lựa chọn dự án của chúng tôi. Hiện nay, Mon City đã đạt được tốc độ bán hàng thực sự ấn tượng khi hơn 90% tổng số căn hộ chào bán đã có người mua. Mon City vẫn đang tiếp tục là một trong những tâm điểm của thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội.
PV: Hiện nay, xu hướng chung mà nhiều doanh nghiệp bất động sản hướng tới, đó là: không chỉ xây dựng những căn hộ biệt lập mà còn phải tạo dựng cái “hồn” cho không gian sống của cư dân. Chắc rằng Mon City cũng không nằm ngoài xu hướng này?
- Ngay từ đầu, chúng tôi đã xác định rõ, khi bước chân vào thị trường Bất động sản, trong mỗi công trình đều cần phải lấy cái tâm làm kim chỉ nam, chữ “Tâm” cũng chính là triết lý kinh doanh của chúng tôi. Chính vì vậy, từng chi tiết quy hoạch đến chất lượng hoàn thiện căn hộ đều hướng đến một không gian sống mang tính kết nối để xây dựng một cộng đồng dân cư thực sự bền vững. Đó là những khoảng xanh mát, nơi khơi gợi niềm vui cho gia đình và trí tưởng tượng cho trẻ nhỏ. Đó là những con đường rợp bóng cây, rực rỡ hoa lá hay một không gian cộng đồng sinh hoạt chung rộng lớn, rất thuận tiện để tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, hội họp. Đó là những căn nhà sáng đèn, ấm áp khi đêm về… Những yếu tố này nổi bật và được đặc biệt trú trọng trong quy hoạch, kiến trúc của Mon City. Đồng thời, ngay từ bây giờ, chúng tôi cũng đang xúc tiến hợp tác với các đối tác lớn để cư dân được chăm chút tốt nhất về sức khỏe, y tế, giáo dục – nền tảng của một cộng đồng dân cư phát triển. Chúng tôi xây dựng để hướng tới cộng đồng và gắn kết cộng đồng.
Pv: Có thể nhận thấy, doanh nghiệp của ông đã chuẩn bị tương đối kỹ càng để bước chân vào thị trường bất động sản. Nhưng đây mới chỉ là giai đoạn đầu của dự án. Có thể Mon City có vị trí đẹp, được thiết kế, quy hoạch tốt. Nhưng việc quản lý dự án sau bán hàng cũng là hành trình không hề dễ dàng. HD Mon đã có sự chuẩn bị như thế nào để thực hiện tốt công việc này?
- Mon City là dự án tâm huyết của chúng tôi, cũng là "đứa con" đầu lòng. Người xưa dạy, đầu có xuôi thì đuôi mới lọt. Chúng tôi rất vui mừng vì tính đến thời điểm hiện tại, mọi thứ đều diễn ra tương đối thuận lợi, nằm trong dự kiến, kế hoạch của chúng tôi. Hướng tới tương lai, chúng tôi vẫn tập trung mang đến những giải pháp cho cuộc sống đô thị hiện đại. Tất cả nhằm tạo nên những môi trường sống – làm việc – vui chơi có giá trị bền vững cho cộng đồng.
Xin cảm ơn ông!
PV