Những kỹ năng giúp bạn phát triển sự nghiệp

Những kỹ năng sau được viết bởi Christopher Bowe một trong những chuyên gia tư vấn hàng đầu của công nghiệp dược phẩm Hoa Kỳ. Theo ông đây là những kỹ năng giúp bất kỳ ai phát triển sự nghiệp của mình cũng phải có.

Những kỹ năng giúp bạn phát triển sự nghiệp - 1

Có thể bạn quan tâm

Rất nhiều người tài năng phải đối với với sự suy sụp khi thay đổi công việc hay sự nghiệp và nhìn thấy được vị trí hiện tại của họ có thể thay đổi theo hướng mới. Tin vui là những ngành công nghiệp khác có thể sẽ đánh giá cao tài năng của bạn. Những thách thức ở đây là việc hiểu được những giá trị của mình có ý nghĩa như thế nào với người khác.

Sau đây là những kỹ năng giúp bạn thăng tiến trong cuộc sống:

Giao tiếp rõ ràng và hiệu quả:

Trong chuyên môn, kỹ năng viết giống như hơi thở - rất tự nhiên, chuyện đời thường, gần như không nhận thức được nữa. Như vẻ bề ngoài, kỹ năng kể chuyện, cấu trúc và tính rõ ràng trong giao tiếp trong bất cứ hình thức nào, bao gồm cả thông qua trực tuyến kỹ thuật số, đều được đánh giá rất cao,

Xử lý nhanh:

Mỗi nơi tôi đến làm việc tôi đều nghe các nhà lãnh đạo đều nhấn mạnh nhu cầu về tốc độ và đòi hỏi sự nhanh nhẹn để tạo ra tính cạnh tranh. Một số ít người hay tổ chức có thể áp dụng tốc độ làm việc cho chẳng hạn như phòng thông tin và báo cáo viên phải xử lý rất tốt. Mỗi báo cáo viên phải viết một bài thật chất lượng trong vòng dưới 30 phút – phân tích và tiếp thu một lượng lớn thông tin, ý kiến và đưa ra quyết định trước thời gian gia hạn.

Óc sáng tạo:

Ở bất kỳ cấp độ nào của một tổ chức nói chung và cấp độ cao nói riêng, khả năng tìm kiếm và sắp xếp các mảnh thông tin sự kiên với nhay để tạo một tầm nhìn mới là rất cần thiết. Nhà báo làm công việc này từng giờ mỗi ngày – dẫn dắt bởi khát khao tìm ra được manh mối nguồn gốc của sự kiến hay vấn đề.

Xây dựng một cộng đồng:

 Trong chuyên môn, xây dựng một cộng đồng lớn của các mối liên lạc và nguồn vốn cho một câu chuyện giống như thắt dây giày. Một người bạn từng một lần nói với tôi, “Bạn có thật sự đi ăn với người lạ mỗi ngày và luôn luôn có chuyện để tán gẫu với họ?”

Điều này chưa bao giờ xảy ra đối với tôi khi một người cho rằng việc nói chuyện với người lạ là rất khó. Hãy cân nhắc xem đã có bao nhiêu bài viết, lời khuyên, cuốn sách được viết ra nói về hoà nhập cộng đồng và giá trị của nó cho việc đưa ra quyết định, thành công cá nhân và am hiểu tốt hơn về môi trường xung quanh. Nhà báo có thể xây dựng cộng đồng và mang lại ý ưởng mới cho tổ chức như là một thói quen thường ngày.

Hành động với sự dũng cảm:

Nhiều nhà báo đã xây dựng tên tuổi của mình ngày nay. David Carr, biên tập viên hiện tại của tờ New York Times, từng nói khoảnh khắc một câu chuyện gây tranh cãi lên mặt báo, bạn chuẩn bị tinh thần cho một dự báo về một “sự bùng nổ”. Bài viết của bạn được công khai xem xét kỹ lưỡng mỗi ngày.  Bất kỳ nhà lãnh đạo nào mà không nhận ra sự dũng cảm này như một tài sản vô giá trong công việc?

Vậy làm sao một người có thể xác nhận được kỹ năng cốt lõi có thể nuôi dưỡng của anh ta?

Sau đâu là một vài bước cơ bản:

Học hỏi từ những người đi trước

Lùi lại một bước và nghĩ kỹ về những kỹ năng thiết yếu để giúp bạn trở nên nổi bật trong chuyên ngành bạn đang làm. Tham khảo ý kiến những ai đã từng chuyển ngành từ chuyên môn bạn đang làm sang một công việc khác. Bàn bạc về kỹ năng cố lõi bạn có thể cần và làm sao để áp dụng nó ra ngoài. Một loạt các áp dụng tiềm năng có thể rộng hơn bạn nghĩ.

Trao đổi với người ngoài cuộc

Nói chuyện với một loạt các tiền bối bên ngoài chuyên ngành của bạn, đặc biệt là những người tương tác với bạn một cách chuyên nghiệp. Hỏi ý kiến của họ về kỹ năng cốt lõi của bạn. Tôi từng nói chuyện với một vài Tổng giám đốc của các công ty y tế. Bạn nên hói: Họ đã quảng bá thương hiệu như thế nào? Chức năng nào dù không rõ ràng nhưng các công ty vẫn cần? Những chướng ngại vật nào cản trở thực hiện công việc này?

Tạo một thông điệp mang tính chất chiến lược

Nhà chiến lược giỏi nhất cùng với những người tôi cùng làm việc đã chưng cất ấp ủ những gì công ty cần làm để đạt được một sự đơn giản tuyệt đẹp. Chẳng hạn như, chiến lược xoay chuyển tình huống thành công của Fred Hassan cho điều chế thuốc viên Schering-Plough là: “Gia tăng lãi suất, phát triển Nghiên Cứu và Phát Triển, giảm chi phí và đầu tư sáng suốt.” Cá nhân nên làm việc giống như vậy – đó là vì sao tôi nảy ra ý kiến: “Giao tiếp rõ ràng, xử lý nhanh chóng, suy nghĩ sáng tạo, xây dựng cộng đồng và hành động dũng cảm.”

Kỹ năng bạn tận dụng có thể rất đáng giá. Khi bạn biết tận dụng kỹ năng của mình đúng cách, bạn đã có thể tạo một bệ phóng cho một sự nghiệp thành công rực rỡ thứ hai.

Christopher Bowe là chuyên gia phân tích và cố vấn cho các CEO dược phẩm hàng đầu của Hoa Kỳ. Từng làm việc cho hai Dow Jones và Financial Times, ông đã đưa ra quyết định táo bạo khi chuyển sang nghề tư vấn và trở nên rất thành công trong ngành này.

Christopher Bowe là chuyên gia phân tích và cố vấn cho các CEO dược phẩm hàng đầu của Hoa Kỳ. Từng làm việc cho Dow Jones và Financial Times, ông đã đưa ra quyết định táo bạo khi chuyển sang nghề tư vấn và trở nên rất thành công trong ngành này.

Theo Báo Một thế giới