Người lao động được lựa chọn nơi làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

Tùng Nguyên

(Dân trí) - Người lao động được quyền nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm địa phương mà mình muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp, không bắt buộc phải là nơi làm việc.

Người lao động được lựa chọn nơi làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp - 1

Người lao động được quyền chọn nơi để làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp (Ảnh minh họa: HN).

Sau khi nghỉ việc, anh Hùng dự định về quê sinh sống nên muốn được hưởng trợ cấp thất nghiệp tại quê nhà để thuận tiện đi lại thông báo tình hình việc làm.

Do đó, anh Hùng hỏi: "Tôi có thể nộp hồ sơ hưởng tiền thất nghiệp ở quê không? Tức là nơi ở, không phải nơi tôi làm việc".

Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, trường hợp anh Hùng hỏi được quy định tại Khoản 1 Điều 17 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp.

Theo đó, trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 1 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

Người lao động được lựa chọn nơi làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp - 2

Bảo hiểm thất nghiệp bảo vệ người lao động khi chẳng may mất việc (Ảnh minh họa: Hải Long).

Căn cứ vào quy định trên, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết: “Như vậy, bạn được quyền nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm nơi bạn có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp, không bắt buộc phải là nơi bạn vừa nghỉ việc”.