Nghề trang điểm tại Nhật Bản "ăn nên làm ra" nhờ khách nam

Trong khi nhiều ngành công nghiệp tại Nhật Bản đang phải chịu những tổn thất nặng nề trong đại dịch Covid-19, ngành trang điểm và làm đẹp ở quốc gia này lại ăn nên làm ra.

Ngành trang điểm tại Nhật Bản "ăn nên làm ra" nhờ khách nam

Đáng chú ý, sự tăng trưởng của ngành trang điểm và làm đẹp tại Nhật Bản là nhờ một nhóm đối tượng khách hàng đặc biệt: Các nam doanh nhân.

Các nam doanh nhân Nhật Bản - đối tượng vốn rất ít quan tâm đến mỹ phẩm, lại đang ghé tiệm làm đẹp của anh Takumi Tezuka ngày một đông.

Nhu cầu về ngoại hình trong các cuộc họp trực tuyến của các thương nhân Nhật đã giúp tiệm trang điểm và làm tóc của anh Takumi Tezuka thoát khỏi bờ vực phá sản. Doanh thu cửa hàng thậm chí còn tăng 25% trong mùa dịch.

Nghề trang điểm tại Nhật Bản ăn nên làm ra nhờ khách nam - 1

Một người đàn ông trang điểm tại một tiệm trang điểm ở Tokyo. (Ảnh: Bloomberg)

 

"Khách hàng của chúng tôi chủ yếu nằm trong độ tuổi từ 40 - 60. Họ thường xuyên ghé thăm tiệm và có xu hướng tiêu nhiều tiền hơn so với những người trẻ. Chính vì vậy, công việc kinh doanh của chúng tôi đã ổn định hơn rất nhiều", anh Takumi Tezuka, Giám đốc Tiệm trang điểm nam Ikemen-Works, chia sẻ.

Vẽ mắt, kẻ lông mày, thậm chí là đánh khối khuôn mặt - những thú vui tưởng như chỉ có ở nữ giới, nay lại trở thành công cụ làm đẹp giúp các nam doanh nhân tự tin hơn trong các cuộc họp trực tuyến.

"Ít cơ hội gặp gỡ hơn không có nghĩa là bạn không cần chăm chút vẻ bề ngoài. Ngoại hình rất quan trọng nên tôi đã quyết định trang điểm", anh Yoshihiro Kamichi, khách hàng tại tiệm trang điểm nam Ikemen-Works, cho biết.

Nghề trang điểm tại Nhật Bản ăn nên làm ra nhờ khách nam - 2

Các nam doanh nhân Nhật Bản ghé tiệm làm đẹp của anh Takumi Tezuka ngày một đông. (Ảnh: AP)

 

Trước đó, Shiseido - nhà sản xuất mỹ phẩm lớn tại Nhật Bản, cũng cho ra mắt một ứng dụng làm đẹp giúp nam giới nhìn giống như đang sử dụng các sản phẩm kem dưỡng và phấn phủ của hãng.

"Chúng tôi đã nhận được tin nhắn của những nam doanh nhân mong muốn được trải nghiệm ứng dụng này. Chúng tôi vốn chỉ phát triển nó cho nữ giới, nhưng nay đã nghiên cứu mở rộng sang nam giới", chị Ayumi Miyamoto, nhân viên của Shiseido, cho hay.

Theo công ty nghiên cứu Fuji Keizai Group, riêng tại Nhật Bản, ngay từ trước đại dịch, thị trường mỹ phẩm nam giới đã tăng lên con số 5,7 tỷ USD trong năm 2019. Mức tăng trưởng trên được dự báo sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới nhờ nhu cầu của nam giới với các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp.