Hồ sơ quá tải sau Tết, cán bộ hành chính công tăng giờ làm việc
(Dân trí) - Những ngày đầu làm việc sau kỳ nghỉ Tết, Trung tâm phục vụ hành chính công Đắk Lắk trong tình trạng quá tải hồ sơ. Để xử lý nhu cầu cho người dân, các cán bộ không nghỉ phép và tăng thêm giờ làm.
Ngày 4/2, tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk, lượng người dân đông nghịt đến nộp hồ sơ và giải quyết các thủ tục hành chính. Nhu cầu lớn nhất tập trung vào việc cấp đổi giấy phép lái xe, làm căn cước công dân và các thủ tục tư pháp khác.
Để tránh tình trạng chen chúc, trung tâm đã bố trí cán bộ, nhân viên hỗ trợ từ ngoài cổng, hướng dẫn người dân đến các khu vực phù hợp và đảm bảo trật tự.
Anh Nguyễn Hùng Thanh, một công nhân ở Bình Dương, đã tranh thủ kỳ nghỉ Tết để nộp hồ sơ xin cấp đổi giấy phép lái xe. Anh cho biết đã đến trung tâm từ 7h để chờ xử lý giấy tờ kịp thời.
"Dù đến sớm nhưng do lượng người đông, tôi vẫn phải chờ hơn 30 phút mới nộp được hồ sơ. Tuy đông đúc nhưng ai nấy đều ý thức, trật tự, không chen lấn và chờ tới lượt của mình", anh Thanh chia sẻ.
Với số lượng hồ sơ tăng 4-5 lần so với ngày thường, các cán bộ, nhân viên của trung tâm đã phải "làm sớm, nghỉ muộn" để xử lý khối lượng công việc lớn.
Ông Lê Bá Trác, cán bộ Sở Giao thông vận tải Đắk Lắk, chia sẻ: "Không muốn người dân phải chờ đợi lâu nên anh em cố gắng làm việc hết công suất. Buổi sáng làm việc đến 11h30, có hôm đến 12h mới nghỉ và buổi chiều thường nghỉ lúc 17h30. Dù khá vất vả nhưng chúng tôi quyết tâm xử lý hồ sơ sớm, tạo thuận lợi cho người dân".
Bà Hoàng Thị Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk, đã trực tiếp đến bàn tiếp nhận để hỗ trợ xử lý hồ sơ cho người dân.
Theo bà Tâm, hồ sơ tăng cao chủ yếu do người dân về quê đón Tết và sau kỳ nghỉ sẽ làm các giấy tờ trước khi đi các tỉnh, thành trong nước hoặc ra nước ngoài tiếp tục công việc.
"Để hỗ trợ người dân tối đa, các cán bộ, nhân viên của trung tâm đi làm đầy đủ, không có nghỉ phép, phải làm thêm giờ. Chúng tôi hiểu tâm lý của người dân nên cố gắng xử lý các thủ tục nhanh nhất có thể, tránh việc người dân phải đi lại nhiều lần, mất thời gian", bà Tâm chia sẻ thêm.
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính ở 19 lĩnh vực.
Năm 2024, trung tâm này tiếp nhận hơn 138.000 hồ sơ, tăng hơn 4.600 hồ sơ so với năm 2023. Hồ sơ trả kết quả giải quyết đúng và trước hạn đạt 99,99%.