Điều bất ngờ khi shipper giao trà sữa gặp khách hàng bận đi đẻ
(Dân trí) - Sau hơn 1 năm chạy xe ôm công nghệ, anh Dương Xuân Cầu lần đầu tiên gặp tình huống "dở khóc dở cười" khi khách hàng đang trên đường đi đẻ nên từ chối nhận đồ uống đã đặt.
Clip ghi lại quá trình giao đồ uống của một xe ôm công nghệ (shipper) cho khách hàng đang chuyển dạ ở Hà Nội bất ngờ thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Sau 3 cuộc gọi, khách hàng cũng nghe máy và nói: "Em ơi, chị đang đi đẻ nhé, không ai ở nhà. Đơn của chị thanh toán rồi, chị cho em".
Cầm 3 cốc trà sữa trên tay, nam tài xế đã nảy ra ý tưởng tặng lại người nhặt ve chai, bán hàng rong. Hành động này của tài xế nhận được "cơn mưa" lời khen của cộng đồng mạng về "của cho không bằng cách cho".

Nam tài xế chia sẻ lại cốc trà sữa cho cô thu mua ve chai (Ảnh cắt từ clip).
Shipper trong câu chuyện này là anh Dương Xuân Cầu (quê ở Nam Định). Ngày 2/3, anh nhận giao đơn hàng là 3 cốc trà sữa đến khách hàng ở phố Thiên Hiền (phường Mỹ Đình, Hà Nội).
Khi đến địa chỉ giao hàng, anh Cầu lập tức gọi điện cho khách. Tiếng chuông đầu dây bên kia vang lên, nhưng vẫn không có ai nhấc máy.
"Ban đầu gọi cho khách hàng không nghe máy, tôi cũng sốt ruột. Tuy nhiên, đơn hàng này được thanh toán trước, nên tôi không lo lắng việc bị bom hàng", nam tài xế chia sẻ.
Kiên nhẫn chờ đợi, anh Cầu tiếp tục gọi cuộc điện thoại thứ hai sau 3 phút. Khách hàng đã nghe điện thoại, thay vì tiếng nói trao đổi lại là những âm thanh lạ rồi tắt máy.
Lúc đó, anh này cho biết ai trong hoàn cảnh mà anh gặp phải đều sửng sốt. Sau đó, anh vẫn kiên trì gọi lại bằng được cho khách hàng.
Khi họ nghe máy, anh mới biết khách đang trên đường đi đẻ, nên không thể nhận hàng. Vì vậy, chị này đã tặng lại cho anh 3 cốc trà sữa đặt trước đó.
"Do không có thói quen uống trà sữa, nên tôi quyết định tặng lại số đồ uống này cho những người đi đường như cô bán hàng rong, đồng nát", anh Cầu kể về trường hợp đặc biệt trong quá trình làm nghề mình gặp phải.
Khi trao lại cốc trà sữa này cho người khác, bản thân anh cũng cảm thấy vui lây khi nhận được nụ cười, sự cảm ơn của những người xa lạ.
Hơn 1 năm chạy xe ôm công nghệ, đây là trường hợp giao hàng để lại trong anh kỷ niệm đáng nhớ nhất. Đơn hàng đó anh nhận về 16.000 đồng chi phí vận chuyển. Tuy nhiên, ngày làm việc hôm đó của anh thêm nhiều niềm vui, ý nghĩa hơn.

Anh Dương Xuân Cầu (Ảnh: NVCC).
Trước khi quyết định chạy xe ôm công nghệ, anh Cầu là nhân viên bán hàng cho doanh nghiệp kinh doanh về quần áo, mỹ phẩm. Gắn bó từ khi tốt nghiệp đại học, anh cũng được tin tưởng giữ vai trò quản lý.
"Tuy nhiên, tình hình buôn bán khó khăn, thu nhập không ổn định trong khi công việc áp lực, nhiều chỉ tiêu nên tôi quyết định dừng lại", anh Cầu chia sẻ.
Khi lựa chọn chạy xe ôm công nghệ, anh đã phải suy nghĩ, đắn đo rất nhiều. Nam tài xế cũng tính đến việc phải "dãi nắng dầm mưa", bán sức lao động thay vì quần áo chỉnh tề, làm việc trong máy lạnh như trước đây.
Hơn nữa, nhiều người thân của anh cũng phản đối khi anh quyết làm nghề xe ôm. Ngoài thu nhập hơn 10 triệu đồng/tháng, làm nghề này giúp anh có thể chủ động về thời gian hơn.
"Dù mọi người có cấm cản, song cuộc sống của mình do mình lựa chọn. Vì vậy, tôi quyết định rẽ hướng sang công việc chạy xe. Thời gian rảnh, tôi cũng có cơ hội học hỏi thêm và thực hiện những dự định mới mẻ được hoạch định sẵn trong thời gian tới", nam tài xế cho hay.
Ngoài chạy xe ôm công nghệ, anh cũng chăm chỉ ghi lại video về hành trình làm việc mỗi ngày. Từ đó, anh có những chất liệu xây dựng một kênh TikTok riêng cho bản thân để thực hiện những kế hoạch sắp tới.