1. Dòng sự kiện:
  2. Định hướng cải cách tiền lương

Công cụ phải có của Freelancer chuyên nghiệp

Cuộc sống người làm việc tự do (freelancer) nhiều cạnh tranh vì thế, bạn cần nhiều công cụ hỗ trợ để làm việc hiệu quả hơn, chuyên nghiệp hơn.

Công cụ phải có của Freelancer chuyên nghiệp - 1

Hỗ trợ viết lách. Những công cụ sau giúp bạn thảo những hợp đồng, slide trình bày, bản thỏa thuận hay email bằng tiếng Anh đúng từ vựng, ngữ pháp, và hạn chế tối đa những lỗi sai.

Ứng dụng gồm: Grammarly, Hemingway, Cliche Finder... Với Buzzsumo bạn sẽ tìm được chủ đề nào đang được mọi người quan tâm trên mạng xã hội để có ý tưởng cho bài viết blog, xây dựng chiến lược quảng cáo, marketing nội dung.

Tài chính. Đôi khi bạn nhận quá nhiều công việc với nhiều mức thù lao và thời hạn chi trả khác nhau. Vì thế, bạn cần một vài ứng dụng để quản lý chi tiêu - thu nhập, cung cấp những mẫu hóa đơn chuyên nghiệp, thiết lập những mục tiêu tiết kiệm, hay quản lý tài khoản thanh toán.

Những gợi ý sau giúp freelancer quản lý tốt tài chính, bảo mật thông tin và yên tâm mình luôn nhận đủ tiền từ khách hàng: InvoiceHome, Mint , Wave, Freshbooks, QuickBooks...

Giao tiếp. Những ứng dụng sau luôn phải có trong máy tính của freelancer, đảm bảo rằng bạn luôn nhận được thông tin kịp thời, nhanh chóng, dễ dàng, dù đó là một đoạn "chat" ngắn hay những tập tin dung lượng lớn: Gmai, Skype, Dropbox, Slack, HipChat, Help Scout...

Socail Media. Những sản phẩm bạn làm ra cần được truyền tải rộng rãi đến mọi người, nhằm mang đến nhiều cơ hội làm việc và gia tăng thu nhập cho bạn. Tuy nhiên, bạn không có nhiều thời gian để đăng tải những nội dung đó lên từng tài khoản mạng xã hội như: Facebook, Twitter, Instagram, Google+ và nhiều thứ khác nữa.

Giải pháp lúc này là bạn cần những ứng dụng giúp bạn chỉ đăng tải một lần lên tất cả tài khoản mạng xã hội của mình. Hãy sử dụng những ứng dụng sau: Hootsuite, Buffer, Twitonomy, Circloscope, Bitly, Klout...

Ghi chú. Để cải thiện sự tập trung và quản lý công việc, bạn cần những ứng dụng ghi chú, nhắc nhở và theo dõi lịch làm việc của mình.

Bạn sẽ biết bạn cần bao nhiêu thời gian để hoàn thành một nhiệm vụ, nhận ra bạn thường "la cà” ở những trang web nào khiến bạn giảm năng suất. Từ đó, các ứng dụng sẽ giúp bạn đưa ra giải pháp, cung cấp công cụ để cải thiện tình hình.

Những ứng dụng tốt nhất gồm: Evernote, Rescue Time, Toggl, Self Control, Noizio...

Theo Doanh nhân Sài gòn