4.000 vị trí được rao tuyển tại ngày hội việc làm ngành nông nghiệp

(Dân trí) - Các doanh nghiệp tham gia Ngày hội việc làm 2015 đã đăng tin tuyển dụng khoảng 4.000 vị trí dành cho sinh viên ngành nông nghiệp.

Ngày hội việc làm 2015 vừa khai mạc sáng 23/5 tại Học viện Nông nghiệp (Hà Nội) với sự tham gia của 75 doanh nghiệp và khoảng 10.000 sinh viên của học viện. Trong đó có 63 đơn vị tuyển dụng trực tiếp và 10 đơn vị đăng tin tuyển dụng. Tổng số khoảng 4.000 chỉ tiêu tuyển dụng.

Các sinh viên tham gia ứng tuyển tại Ngày hội việc làm
 

Các sinh viên tham gia ứng tuyển tại Ngày hội việc làm

Đây là lần thứ 2 em đến với Ngày hội việc làm của nhà trường. Năm nay có nhiều nhà tuyển dụng hơn so với năm ngoái, nên sẽ có nhiều cơ hội việc làm cho bọn em. Là sinh viên năm cuối sắp ra trường nên đến với Ngày hội mong muốn sẽ tìm được công việc phù hợp với ngành học của mình - một sinh viên năm thứ 4 Khoa Nông học của Học viện chia sẻ.

Trong buổi sáng 23/5, đơn vị tuyển dụng đã tiếp nhận hơn 4.000 hồ sơ, trong đó, tuyển dụng trực tiếp gần 1.000 ứng viên…

Để tăng khả năng thực hành cho sinh viên, nhiều doanh nghiệp có ý định tổ chức các cơ sở thực hành. “Sắp tới, chúng tôi sẽ thành lập những cơ sở giúp cho sinh viên nhà trường thực hành kiến thức chuyên môn mà các em đã học” - đại điện một doanh nghiệp chuyên kinh doanh trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi nói.

Học viện Nông nghiệp VN có 56 ngành và chuyên ngành Đại học trong các lĩnh vực liên quan đến nông nghiệp, nông thôn. Hàng năm học viện đào tạo khoảng 38.000 cử nhân nông nghiệp…Năm 2015, Học viện có gần 6.000 sinh viên chính quy tốt nghiệp các chuyên ngành đào tạo.

Nguyên An