Xây dựng hình ảnh ngân hàng thời… thanh khoản dồi dào

Trong điều kiện kinh tế khó khăn, sản phẩm dịch vụ giữa các ngân hàng không khác biệt, việc các ngân hàng tập trung việc cung cấp các dịch vụ/sản phẩm hoặc các chương trình nhằm gia tăng giá trị cho khách hàng là xu hướng tất yếu trong thời gian tới.

Thông tin từ cuộc khảo sát về niềm tin của người tiêu dùng trên toàn cầu và dự định mua sắm trong quí 2 năm nay được Nielsen công bố cuối tháng 7 cho thấy, nền kinh tế chưa có dấu hiệu hồi phục đã khiến niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục suy giảm trong quí 2 năm nay.

Cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng, người tiêu dùng Việt Nam và các nước trong khu vực có xu hướng để dành tiền tiết kiệm. Người tiêu dùng Đông Nam Á là những người tiết kiệm nhất thế giới. Trong đó, tại Indonesia, 71% người tiêu dùng tiết kiệm tiền thừa của họ (cao hơn 24 điểm so với trung bình toàn cầu ở mức 47%), tiếp theo là Philippines (70%), Việt Nam (68%), Thái Lan (63%), Malaysia (61%) và Singapore (60%).
Xây dựng hình ảnh ngân hàng thời… thanh khoản dồi dào

Theo đánh giá của giới chuyên gia, trong điều kiện kinh tế khó khăn, sản phẩm dịch vụ giữa các ngân hàng không khác biệt, việc các ngân hàng tập trung việc cung cấp các dịch vụ/sản phẩm hoặc các chương trình nhằm gia tăng giá trị cho khách hàng là xu hướng tất yếu trong thời gian tới. Bởi đây sẽ là một trong những cách thức giữ chân khách hàng và giúp ngân hàng tiếp cận với khách hàng mới.

Như vậy, thay vì các cuộc đua giành thị phần khách hàng thông qua các cuộc đua lãi suất tăng nóng như trước đây, các ngân hàng đã tập trung tung ra nhiều chương trình khuyến mại, chăm sóc khách hàng nhằm xây dựng và củng cố niềm tin với khách hàng, coi đó là hướng đi đúng đắn trong việc huy động và phát triển Khách hàng. Cụ thể, vừa qua TienPhong Bank đã triển khai chương trình chăm sóc dành cho khách hàng cá nhân với nhiều ưu đãi khá hấp dẫn, với hai dịch vụ thẻ và sản phẩm huy động của ngân hàng.

Mới đây, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt cũng vừa tung ra chương trình chăm sóc khách hàng toàn diện mang tên “Đại sứ LienVietPostBank”. Chương trình này áp dụng tích điểm cho khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ; sản phẩm huy động; sản phẩm tín dụng; sản phẩm thấu chi; dịch vụ Ngân hàng điện tử và dịch vụ Thu hộ tiền điện. Ngoài ra, “Đại sứ LienVietPostBank” còn dành tặng điểm cho khách hàng nhân dịp sinh nhật hoặc khi khách hàng giới thiệu khách hàng mới cho LienVietPostBank.

Đặc biệt, ngoài việc tặng điểm cho khách hàng theo các nội dung đã nêu, “Đại sứ LienVietPostBank” còn áp dụng chính sách điểm thưởng theo hạng hấp dẫn dành cho khách hàng. Với chính sách này, khi khách hàng đạt một số điểm nhất định, với mỗi điểm tích lũy thêm khách hàng sẽ nhận được một số điểm thưởng tương ứng theo hạng của khách hàng đang đạt được. Hình thức tặng điểm theo hạng được tính theo cơ chế bậc thang, do đó khách hàng càng sử dụng nhiều sản phẩm - dịch vụ, số điểm thưởng thêm càng lớn…

Từ số điểm đã tích lũy được, khách hàng có thể đổi được rất nhiều phần quà có giá trị linh hoạt như tiền mặt, voucher mua sắm hàng hóa hoặc thẻ điện thoại.

Đặc biệt nhất, LienVietPostBank không áp dụng điều kiện giảm hạng của khách hàng ngay cả khi Khách hàng không thường xuyên thực hiện giao dịch hoặc khi quy đổi hết số điểm đã đạt được để lấy quà tặng. Chương trình “Đại sứ LienVietPostBank” với thông điệp “Triệu quà tặng - Một niềm tin” áp dụng cho các khách hàng cá nhân, bắt đầu triển khai từ 25/07/2013.

Hương Trà

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm