Vòng tay thanh toán MB Stellar dành cho khách hàng gen Z thu hút sự chú ý

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Vòng tay thanh toán MB Stellar xuất hiện tại sự kiện DigiLounge#4 đã đón nhận sự quan tâm của các khách hàng và nhiều tờ báo nổi tiếng thế giới, trong đó có Reuters, Yahoo!Finance, AsiaOne, MarketWatch…

Vòng tay thanh toán MB Stellar dành cho khách hàng gen Z thu hút sự chú ý - 1

Các chuyên gia chia sẻ về chiến dịch ra mắt MB Stellar, nhắm đến đối tượng chính là gen Z.

Ra đời từ giữa tháng 11/2023, MB Stellar là chiếc vòng tay thanh toán đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm là sự kết hợp chiến lược độc quyền giữa Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) và OMverse.

MBBank nằm trong top 5 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2023 còn OMverse là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tiếp thị hiệu suất. Sự kết hợp này không chỉ tạo dấu ấn đột phá trên thị trường Fintech Việt Nam, mà còn lan tỏa thông điệp "dám thay đổi, dám khác biệt".

MB Stellar mang đến công nghệ thanh toán 5.0 đột phá khi tích hợp 2 chip debit (ghi nợ) và credit (ghi có) trong cùng một sản phẩm. Vòng thanh toán MB Stellar giúp khách hàng dễ dàng thanh toán một chạm mà không cần kết nối mạng, không cần sạc pin.

Với 18 mẫu mã, màu sắc cùng bộ charm cá tính được thiết kế riêng, MB Stellar  còn có khả năng chống nước, chống bụi, phù hợp với mọi loại thời tiết và các hoạt động ngoài trời, đặc biệt với các bạn trẻ năng động trong độ tuổi 25 - 40 tuổi.

Với mức giá khoảng 400.000 đồng, vòng thanh toán MB Stellar là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho các tín đồ công nghệ - thời trang, yêu thích sản phẩm có tính ứng dụng cao và sẵn sàng thử những điều mới, thể hiện phong cách, cá tính của bản thân.

Tại sự kiện DigiLounge#4 diễn ra vào giữa tháng 12 tại TPHCM, hơn 100 khách mời - hầu hết là các quản lý cấp cao, quản lý tiếp thị của các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam - đều bất ngờ về sự nhanh chóng, tiện lợi khi được trải nghiệm trực tiếp vòng thanh toán MB Stellar. Nhiều người thích thú với những bộ charm đặc biệt đi kèm nhiều thông điệp hài hước, táo bạo được sáng tạo bởi đội ngũ thiết kế gen Z. 

Vòng tay thanh toán MB Stellar dành cho khách hàng gen Z thu hút sự chú ý - 2

Khách mời trực tiếp trải nghiệm vòng thanh toán MB Stellar tại DigiLounge#4.

Chia sẻ về ý tưởng cho ra đời MB Stellar, đại diện Fantastic Eggs - Brandformance Creative Agency trực thuộc OMverse - cho biết đơn vị được truyền cảm hứng từ chính đề bài mà MBBank đề ra, đó là sáng tạo ra một dòng sản phẩm mới "beyond banking" (vượt ngoài khuôn khổ ngân hàng) để tiếp cận "thế hệ không ngại thử" - gen Z. 

Từ đó, Fantastic Eggs tiến hành nghiên cứu sâu về nhóm đối tượng này và phát hiện ra đặc tính thích khám phá, trải nghiệm cái mới, mong muốn cá nhân hóa và sống với bản sắc riêng.

Bên cạnh đó, nhóm nghiên cứu cũng nhận thấy xu thế đang lên tại các nước phát triển với về các biến thể khác nhau của "wearable payment" (thiết bị thanh toán), không chỉ có đồng hồ thông minh (smart watch) mà còn có thể là vòng, nhẫn thanh toán. Hai mảnh ghép quan trọng này giúp Fantastic Eggs tạo nên MB Stellar với cả tiện lợi và thời trang.

Dụng ý này của ê-kip sản xuất đã được chứng minh, khi nhiều ý kiến đưa ra ngay tại sự kiện rằng, MB Stellar hoàn toàn có thể phát triển hơn nữa để hướng tới thế hệ Alpha. Thế hệ sinh từ năm 2010 - 2024, được tiếp xúc từ sớm với công nghệ và mạng xã hội, được dự đoán sẽ rất cởi mở với các trải nghiệm mới, tham gia tương tác nhiều trên môi trường số.

Một số phụ huynh có ý định để gen Alpha sở hữu MB Stellar nhằm tập cho con thói quen tự lập chi tiêu, trong khi vẫn có thể quản lý từ xa thông qua ứng dụng mobile banking của MBBank.

Sau khi xuất hiện tại DigiLounge#4, MB Stellar đã thành công thu hút sự chú ý của báo giới trong nước và quốc tế. Nhiều trang tin, tờ báo lớn trên thế giới như Reuters, Yahoo!Finance, AsiaOne, MarketWatch… đề cập việc MB Stellar mở ra cánh cửa đến thời đại thanh toán 5.0, là một trong những sản phẩm tiên phong cho nhóm gen Alpha.

Thành lập từ năm 2018, OMverse là hệ sinh thái tổ hợp các đơn vị cung cấp giải pháp tăng trưởng, bao gồm 4 công ty thành viên: Omega Media, Omega Martech, Fantastic Eggs và Omeez, tập trung mạnh mẽ vào các giải pháp Performance (hiệu suất) tại Việt Nam. 

Các công ty thuộc OMverse tham gia vào mọi khâu của chiến dịch ra mắt vòng thanh toán MB Stellar, trong đó: Fantastic Eggs lên ý tưởng chiến lược và sáng tạo sản phẩm; Omega Media triển khai chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số tích hợp trên đa kênh; Omeez là nền tảng tiếp thị liên kết phân phối độc quyền sản phẩm.