1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Viettel “bắt tay” MB ra dịch vụ chuyển tiền “lạ”

Sinh ra tại xã miền núi của tỉnh Sơn La, đường sá đi lại khó khăn, mỗi lần chàng trai này muốn gửi tiền về nhà lại ngại rằng bố anh phải phải đi qua đoạn đường dài hơn 6 km đầy nguy hiểm mới nhận được tiền của con trai.

Người nhận tiền sẽ được Viettel chuyển tiền đến tận tay.
Người nhận tiền sẽ được Viettel chuyển tiền đến tận tay.
 
Anh Mùa A Hờ (27 tuổi) sinh ra tại Sơn La, anh may mắn nhất trong nhà khi được bố mẹ cho học hết cấp 3.Chứng kiến cảnh cả gia đình lên nương rẫy kiếm từng hạt gạo, củ khoai, củ sắn suốt năm suốt tháng mà cũng chỉ đủ ăn, Mùa A Hờ quyết tâm thay đổi cuộc đời. 

Khi được lên huyện học cấp 2, mỗi lần thấy chiếc ô tô nào chạy qua đường, Mùa A Hờ nhìn không chớp mắt, kể từ đó ước mơ được cầm vô lăng đã ăn sâu vào tiềm thức của chàng trai dân tộc Mông.

Tốt nghiệp cấp 3, Mùa A Hờ quyết tâm kiếm tiền, xin học nghề lái xe. Yêu mến tính cần cù, chịu thương chịu khó của chàng trai người Mông, một giám đốc dự án quyết định nhận anh về làm tài xế riêng cho mình.

Vui mừng vì nhận được công việc ổn định, nhưng cũng kể từ đó, Mùa A Hờ mỗi năm chỉ tranh thủ về thăm nhà một vài lần. Muốn gửi tiền cho bố mẹ, chàng trai này phải gửi qua ngân hàng. Ngược lại, để lấy được tiền của con trai, bố Mùa A Hờ phải đi qua 6 km, trong đó, nhiều đoạn là đèo núi, suối sâu, và chưa có đường nhựa nên đi lại rất vất vả, nguy hiểm.

Một bên là núi cao, một bên là vực sâu, đường đất gồ ghề, nếu chỉ cần lơ là, có thể mất mạng như chơi. Cách đây nửa tháng, Mùa A Hờ nghe cánh lái xe kháo nhau về một dịch vụ chuyển tiền nhanh gọn được ví như “ATM di động” rất phù hợp với mình, anh liền lập tức tìm hiểu.

Anh được biết với dịch vụ BankPlus của nhà mạng Viettel chỉ cần có tài khoản ngân hàng Quân đội (MB), Mùa A Hờ có thể gửi tiền khắp nơi mà thông qua vài thao tác đơn giản trên điện thoại di động. Đặc biệt, nếu số tiền dưới 5 triệu đồng, nhân viên của dịch vụ này sẽ mang đến tận nhà theo yêu cầu của người gửi. Nếu bố mẹ có việc cần tiền gấp, với dịch vụ này chỉ cần một ngày sau là Mùa A Hờ đã có thể gửi về nhà.

Tin vui này khiến chàng trai người Mông như giải tỏa nỗi lo bấy lâu nay. Kể từ đó, hàng tháng, mỗi khi lĩnh lương anh liền trích 2-3 triệu đồng để gửi về đỡ đần bố mẹ. Điều quan trọng hơn, anh không còn lo mỗi lần người thân trong gia đình phải đi qua đoạn đường nguy hiểm xuống phố huyện để rút tiền từ ngân hàng. Niềm vui ấm no của gia đình giúp Mùa A Hờ có thêm nghị lực để tiếp tục công việc này.

Thực tế, Mùa A Hờ là một trong số rất nhiều khách hàng đang sử dụng dịch vụ chuyển tiền tận tay của Viettel. So với cách gửi tiền truyền thống, dịch vụ mà Viettel phối hợp với Ngân hàng Quân đội cung cấp giúp người chuyển không cần phải đi đâu, họ chỉ cần thực hiện các thao tác trên điện thoại di động sau khi đã đăng ký dịch vụ BankPlus là có thể thực hiện được ở mọi nơi, mọi lúc.

Đặc biệt, với người nhận tiền, kể cả vùng sâu, vùng sa, họ có thể ở nhà nhận tiền với số điện thoại liên lạc và giấy tờ tùy thân. Đây là điều mà dịch vụ chuyển tiền truyền thống chưa thể làm được. Theo số liệu của Viettel, tính đến cuối năm 2014, hơn 3 triệu khách hàng đã dùng dịch vụ BankPlus và với dịch vụ chuyển tiền tận nhà cho người thân, hơn 300.000 giao dịch đã được thực hiện thành công và an toàn.
 

Quy trình chuyển tiền:

Khách hàng đã có tài khoản BankPlus MB, BankPlus S thực hiện thao tác chuyển tiền trên điện thoại di động (Thao tác Gọi *123# và làm theo hướng dẫn). Hệ thống sẽ gửi mã nhận tiền về điện thoại người gửi tiền.

Khách hàng không có tài khoản ngân hàng thực hiện chuyển tiền mặt thông qua các điểm giao dịch của Viettel hoặc thông qua cộng tác viên Viettel.

Người nhận sử dụng giấy tờ tùy thân và mã nhận tiền bí mật để nhận tiền mặt tại quầy giao dịch gần nhất hoặc cộng tác viên Viettel giao tiền tận nhà.

 
Nguyễn Hoà