Vietnam Airlines xin lỗi việc tiếp viên vi phạm quy định cách ly Covid-19

Châu Như Quỳnh

(Dân trí) - Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa lên tiếng xin lỗi vì sự việc có ca lây nhiễm Sars-CoV-2 từ tiếp viên của hãng do không tuân thủ quy định cách ly.

Vietnam Airlines xin lỗi việc tiếp viên vi phạm quy định cách ly Covid-19 - 1

Vietnam Airlines xin lỗi việc tiếp viên vi phạm quy định cách ly Covid-19

Trong thông tin phát đi chiều nay (2/12), Vietnam Airlines cho biết đó là sự việc không mong muốn.

Theo hãng này, thực hiện theo hướng dẫn tại văn bản số 3951/CV-BCĐ của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 về việc áp dụng các biện pháp cách ly đối với tổ bay của các hãng hàng không, trong đó có Vietnam Airlines, tiếp viên D.V.H của Hãng sau khi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đã có kết quả xét nghiệm đủ 2 lần âm tính và được phép về nơi cư trú để tiếp tục cách ly theo quy định.

"Việc tuân thủ các quy định cách ly tập trung và cách ly tại nơi cư trú luôn được Vietnam Airlines quán triệt đến từng cán bộ nhân viên. Tuy nhiên, do công tác quản lý, giám sát của Ban quản lý khu cách ly tập trung Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines phía Nam - 115 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình và ý thức chủ quan cá nhân, tiếp viên D.V.H đã vi phạm quy định cách ly là tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung và tại nơi cư trú, đã lây nhiễm virus cho người khác" - Vietnam Airlines nhấn mạnh.

Hãng hàng không này cho biết luôn xác định an toàn phòng chống dịch cho hành khách, cán bộ, nhân viên, phi công, tiếp viên và cộng đồng là ưu tiên số 1 và Hãng đang tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra, xử lý tất cả các cá nhân, tổ chức căn cứ trên mức độ sai phạm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Vietnam Airlines cũng làm việc với Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 và các Bộ, ngành liên quan để thắt chặt, nâng cao quy trình phòng chống dịch cho tổ bay sau khi thực hiện các chuyến bay quốc tế về Việt Nam nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng.

Trước đó, nhằm hỗ trợ công tác tổ chức cách ly tại Hà Nội, TP.HCM và các vùng lân cận khi dịch bệnh tại Việt Nam diễn biến phức tạp, tháng 6 năm 2020, Vietnam Airlines đã chủ động đầu tư, trang bị cơ sở hạ tầng để thành lập 01 trung tâm cách ly tại Hà Nội và 2 trung tâm cách ly tại TP.HCM.

Các trung tâm này đã được sử dụng để phục vụ cách ly cán bộ, nhân viên, phi công, tiếp viên khi thực hiện nhiệm vụ có nguy cơ nhiễm Sars-CoV-2. Các trung tâm đều đã được Ủy ban nhân dân, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Hà Nội và T.P Hồ Chí Minh chấp thuận thành lập trên cơ sở thẩm định, đánh giá của các  Sở Y tế, các Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội và TP.HCM.

Đến nay, các trung tâm này đã phục vụ được gần 10.000 lượt cán bộ, nhân viên, phi công và tiếp viên của Vietnam Airlines sau khi thực hiện nhiệm vụ được giao.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm