Thứ bảy, 03/10/2020 - 10:00

Vietnam Airlines - hãng hàng không Việt vươn tầm thế giới

Dân trí

Trong 25 năm qua, Vietnam Airlines đã không ngừng lớn mạnh và vươn lên trở thành hãng hàng không có uy tín trên thế giới nhờ thế mạnh về đội bay hiện đại, mạng đường bay rộng khắp và lịch nối chuyến thuận lợi.

Những dấu mốc ấn tượng

Khởi đầu với những chuyến bay nội địa không thường lệ, đến nay Vietnam Airlines đã trở thành hãng hàng không dẫn đầu Việt Nam, khai thác đến 22 điểm nội địa và 33 điểm quốc tế với trung bình 400 chuyến bay cất cánh mỗi ngày. 

Vietnam Airlines - hãng hàng không Việt vươn tầm thế giới - 1

 (IATA) và khẳng định chất lượng dịch vụ mang tiêu chuẩn quốc tế.

Ngày 10/6/2010, Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không thứ 10 gia nhập Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam. Sự kiện này đánh dấu bước phát triển vượt bậc của hãng trong tiến trình hội nhập thành công vào thị trường quốc tế với mạng đường bay được mở rộng lên tới hơn 1.000 điểm đến trên toàn cầu.

Tháng 7/2015, Vietnam Airlines bước đầu thực hiện kế hoạch hiện đại hóa đội tàu bay thế hệ mới, trở thành hãng đầu tiên trên thế giới cùng lúc tiếp nhận và đưa vào khai thác hai dòng máy bay hiện đại bậc nhất là Boeing 787-9 Dreamliner và Airbus A350-900 XWB. Hiện nay, hãng đang sở hữu một trong những đội bay trẻ và hiện đại nhất châu Á với hơn 100 chiếc máy bay thuộc các dòng như Boeing 787-9, Boeing 787-10 Dreamliner, Airbus A350-900 XWB, Airbus A321NEO... cùng nguồn lực phi công, tiếp viên, thợ kỹ thuật Việt Nam hoàn toàn làm chủ công nghệ tiên tiến của thế giới.

Ngày 12/7/2016, Vietnam Airlines đã trở thành hãng hàng không đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax trao chứng chỉ Hãng hàng không quốc tế 4 sao. Đây là sự ghi nhận của ngành hàng không thế giới trước sự nỗ lực, phát triển của Vietnam Airlines trong thời gian qua, đồng thời khẳng định vị thế của Hãng hàng không Quốc gia trong vai trò là cầu nối giao thương, văn hóa, du lịch giữa “đất nước hình chữ S” với thế giới. Mặc dù những năm sau đó thị trường và hành khách luôn không ngừng nâng cao yêu cầu về dịch vụ, Vietnam Airlines vẫn duy trì chất lượng theo tiêu chuẩn 4 sao của Skytrax trong bốn năm liên tiếp (2016 - 2019) và đang từng bước nâng cấp lên tiêu chuẩn 5 sao.

Trách nhiệm của Thương hiệu quốc gia

Trong hơn hai thập kỷ qua, Vietnam Airlines đã luôn chú trọng xây dựng văn hóa của một doanh nghiệp không ngừng đổi mới, vươn tầm thế giới để tiếp thu các công nghệ tiên tiến và hoàn thiện chất lượng dịch vụ. 

Vietnam Airlines - hãng hàng không Việt vươn tầm thế giới - 2

Là doanh nghiệp cung cấp chuỗi sản phẩm dịch vụ đa dạng như hàng không truyền thống, hàng không giá rẻ kết hợp với Pacific Airlines và các dịch vụ hàng không nói chung, Vietnam Airlines Group hiện chiếm thị phần vận chuyển lớn nhất trong thị trường nội địa Việt Nam. Thương hiệu quốc gia Vietnam Airlines đã và đang ngày một khẳng định sự uy tín và tầm cỡ trong cộng đồng hàng không khu vực cũng như thế giới.

Với trách nhiệm lớn lao đó, Vietnam Airlines không ngừng thực hiện vai trò cầu hàng không để thúc đẩy phát triển kinh tế vùng miền, giao lưu văn hóa, kinh tế, du lịch giữa Việt Nam và thế giới thông qua việc mở đường bay tới các địa phương cũng như kết nối các châu lục tới Việt Nam. Hãng đặc biệt chú trọng vào hoạt động tài trợ và tổ chức các chương trình quảng bá du lịch, văn hóa, nghệ thuật, thể thao, kinh tế, ngoại giao, nổi bật như như Festival Huế, Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng, Festival Hoa Đà Lạt, Chương trình hòa nhạc Vietnam Airlines Classic tại Hà Nội, Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD), các hội nghị thượng đỉnh như Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC),...

Với vai trò là Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines luôn thực hiện tốt vai trò và trách nhiệm xã hội trong các chiến dịch lớn của Chính phủ như lập cầu hàng không giải cứu lao động ở Libya năm 2011 và 2014, giải cứu hành khách tại Thái Lan năm 2009 do khủng hoảng chính trị, tại châu Âu năm 2010 do núi lửa phun trào, vận chuyển người lao động Việt Nam trở về từ Malaysia, Trung Đông các năm từ 2005 - 2007... Trong giai đoạn dịch Covid-19, hãng đã tham gia vận chuyển miễn cước hàng hóa y tế phòng chống dịch, thực hiện thành công xấp xỉ 100 chuyến bay đưa gần 28.000 công dân Việt Nam từ khắp năm châu về nước an toàn, tăng cường tìm kiếm và kết nối các đường bay chở hàng hóa phục vụ sản xuất, giao thương…

Hướng tới tương lai

Vietnam Airlines đang đặt mục tiêu nằm trong top 3 hãng hàng không khu vực Đông Nam Á về quy mô doanh thu, top 10 hãng hàng không được ưa thích tại châu Á, đạt tiêu chuẩn hãng hàng không 5 sao trước năm 2025, trở thành hãng hàng không công nghệ số và doanh nghiệp được ưa thích hàng đầu tại thị trường lao động Việt Nam.

Vietnam Airlines - hãng hàng không Việt vươn tầm thế giới - 3

Trước mắt, nhiệm vụ trọng tâm mà hãng đặt ra trong thời gian tới là tiếp tục đảm bảo an toàn tuyệt đối, phục hồi sức khỏe tài chính sau những ảnh hưởng của dịch Covid-19, nâng cao hoạt động của tổ chức và đảm bảo kết quả sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả.

Song song với mục tiêu giữ vững vị thế số 1 và là lực lượng vận tải chủ lực tại Việt Nam, Vietnam Airlines luôn đặt sứ mệnh và trách nhiệm xã hội của Hãng hàng không Quốc gia lên hàng đầu để tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của ngành hàng không nước nhà, cũng như phục vụ các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước.

Trường Thịnh

Đáng quan tâm