Từ Bún chả Obama đến nước trái cây WE LOVE: Cú hích cho thương hiệu Việt

(Dân trí) - Bún chả Obama và giờ có thể là nước trái cây tươi đóng hộp WE LOVE ghi dấu ấn, trở thành cú hích cho sản phẩm “made in Vietnam” hội nhập sâu hơn vào thị trường quốc tế.

Từ Bún chả Obama đến nước trái cây WE LOVE: Cú hích cho thương hiệu Việt - 1

Đua nhau giới thiệu sản phẩm

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cuối cùng cũng đã đặt chân đến Việt Nam, sẵn sàng cho những chuyến làm việc song phương và viếng thăm đất nước, con người Việt Nam.

Sự kiện trọng đại này thu hút hơn 3.000 phóng viên quốc tế, trên 200 hãng thông tấn quốc tế đến từ gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng 550 phóng viên Việt Nam tham gia tác nghiệp tại các cuộc gặp bên lề song phương, đa phương, các cuộc họp quan trọng của các cấp được tổ chức nghiêm ngặt với tiêu chuẩn an ninh cao nhất để đảm bảo kết quả tốt nhất.

Từ Bún chả Obama đến nước trái cây WE LOVE: Cú hích cho thương hiệu Việt - 2

Hội nghị quốc tế tại Việt Nam luôn là cơ hội để giới thiệu sản phẩm các sản phẩm “Made in Vietnam” ra ngoài thế giới. Sự kiện lần này còn đặc biệt hơn cả chuyến công du của cựu tổng thống Obama trước đây, hay hàng nghìn lãnh đạo các nước khu vực APEC đến Đà Nẵng cuối năm 2017, bởi Hà Nội lần này sẽ chứng kiến những cuộc thảo luận, lộ trình và kế hoạch vì hòa bình của thế giới, vì sự thịnh vượng của nhân loại.

Khi 2 vị lãnh đạo Mỹ - Triều chưa đến, ở bên ngoài hội nghị, thị trường đã sôi động trong suốt tuần qua khi nhiều cửa hàng tung “chiêu” hút khách để “ăn theo” sự kiện. Từ chiếc áo in hình lãnh đạo 2 quốc gia, cờ Triều Tiên được bán chung cùng cờ Mỹ, hay các công ty lữ hành đua nhau giới thiệu tour du lịch khám phá đất nước Triều Tiên.

Những đặc sản Hà Nội kiểu như “bún chả Obama” được kì vọng tái lập trong sự kiện lần này, khi thông tin mới đây cho biết cà phê trứng, đặc sản phố cổ Hà Nội được đặt hàng để phục vụ cho các quan khách tham gia hội nghị.

Trong hội nghị lần này, xuất hiện một loại nước trái cây tự nhiên mới, thương hiệu có vẻ cũng khá lạ lẫm là WE LOVE. Đây là một trong những dòng nước ép trái cây hoàn toàn tự nhiên (không đường, không chất bảo quản và màu nhân tạo) thuộc chuỗi thương hiệu WE của tập đoàn Lavifood (các dòng khác là WE REAL, WE LAVI).

Nếu như bún chả Obama hay cà phê trứng là sản phẩm kiểu thủ công thì WE LOVE lại là sản phẩm của công nghệ hiện đại 4.0. Vượt qua được các khâu kiểm định nghiêm ngặt theo chuẩn quốc tế và quốc gia, để trở thành thương hiệu quốc gia được lựa chọn, trở thành thức uống được phục vụ tại Hội nghị cấp cao lần này cho thấy WE LOVE đang được đặt nhiều kỳ vọng, không chỉ mang lại doanh thu cho Lavifood mà còn sẽ là cú hích cho ngành nông nghiệp Việt bằng một sản phẩm chế biến có lợi cho sức khỏe.

Cú hích cho thương hiệu Việt

Trước khi gặp gỡ ở Việt Nam, năm ngoái, 2 nhà lãnh đạo Mỹ - Triều đã gặp nhau ở Singapore. Lần gặp gỡ đó, giới chuyên gia ước tính quốc đảo này đã thu về cả hàng trăm triệu USD về giá trị, cả về doanh thu dịch vụ hữu hình lẫn gia tăng giá trị thương hiệu. Điều hấp dẫn là mặc dù là trung tâm tài chính dịch vụ mới của cả châu Á, nhưng “Singapore ở đâu” vẫn là một trong những câu hỏi được hỏi nhiều nhất trên Google. Đây rõ ràng là cơ hội cho Việt Nam xuất hiện trên bản đồ quốc tế, không chỉ tạo cú hích cho các thương hiệu Việt, mà nhìn xa hơn nữa là cú hích cho các lĩnh vực mà Việt Nam có thế mạnh.Lĩnh vực đầu tiên là du lịch. Là chủ nhà đăng cai nhiều sự kiện quốc tế quan trọng trong vài năm gần đây, điểm đến Việt Nam được quảng bá ngày càng sâu rộng hơn, không chỉ có cảnh quan đẹp mà còn an toàn với du khách. Đến với hội nghị thượng đỉnh lần này, các phóng viên quốc tế không chỉ được tạo điều kiện để tham quan các địa danh nổi tiếng của Hà Nội, mà còn được khuyến khích đi khắp Việt Nam để ghi lại những câu chuyện truyền cảm hứng cho độc giả quốc tế.

Giống như ngành công nghiệp không khói tỷ USD được kỳ vọng là ngành mũi nhọn, nông nghiệp Việt Nam có thế mạnh nhưng nhiều năm qua vẫn chưa thể có thương hiệu của riêng mình, cho dù xuất khẩu rất nhiều nhưng đa phần là nguyên liệu, sản phẩm chưa tinh chế.

Tuy nhiên, điều này đang dần thay đổi. Sự xuất hiện của WE LOVE cũng cho thấy điểm sáng mới trong ngành nông nghiệp, khi các nhà đầu tư lớn bắt đầu mở cuộc chơi lớn hơn, các mô hình mới được thiết lập.

Từ Bún chả Obama đến nước trái cây WE LOVE: Cú hích cho thương hiệu Việt - 3

Đầu năm nay, Lavifood chính thức đưa vào hoạt động nhà máy Tanifood tại huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh, đây là nhà máy đầu tiên ở Việt Nam đạt chuẩn Leed Silver của Mỹ, áp dụng công nghệ 4.0 trong quản lý và vận hành.

Đây là nhà máy chế biến rau củ quả thứ 2 của Lavifood, với hệ thống dây chuyền hiện đại hàng đầu thế giới. Sản phẩm của Lavifood đã và đang xuất khẩu đi nhiều nước trong khu vực và thế giới như Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Pháp, Mỹ, Algeria,…Từ năm 2016, Lavifood đã tham gia chuỗi giá trị nông nghiệp công nghệ cao hội nhập thị trường quốc tế. Mô hình của chuỗi giá trị này là tìm đầu ra cho sản phẩm trên thị trường quốc tế, phát triển vùng rau củ quả phù hợp với địa phương, gắn nhà máy sản xuất với hình thức liên kết và bao tiêu sản phẩm cho nông dân. Tham vọng của Lavifood là phát triển chuỗi 10 nhà máy trong 10 năm với vùng nguyên liệu trên khắp cả nước. WE LOVE là sản phẩm đầu tiên được đẩy mạnh thương hiệu, được kỳ vọng sẽ tạo cú hích cho ngành nông nghiệp Việt trong tương lai.