Trước khi được 3 Shark đồng ý đầu tư, startup này đã hỗ trợ Bắc Giang bán 100 tấn vải chỉ trong 10 ngày
(Dân trí) - Mới ra đời và hoạt động chưa đầy 1 năm nhưng Cuccu.vn - nền tảng bán hàng cộng tác viên - không chỉ hấp dẫn các nhà đầu tư mà còn giành được sự chú ý rất lớn từ cộng đồng.
Ngay sau khi ghi hình chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 4, Cuccu.vn đã bắt tay triển khai chiến dịch "Đồng hành online - Bán vải Bắc Giang". Chiến dịch kết thúc khi thương vụ đầu tư của start up này còn chưa phát sóng nhưng thành công của nó đã chứng minh việc Cuccu.vn có được tới 3 offer đầu tư là hoàn toàn xứng đáng.
Ba vị cá mập "tranh nhau" rót vốn
Lên sóng trong tập 8 Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ mùa 4 tối chủ nhật 20/6 vừa qua, Cuccu.vn - nền tảng bán hàng cộng tác viên (CTV) thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư ngay từ những phút đầu tiên.
Màn trình bày hấp dẫn, phần trả lời sắc bén cùng khả năng nắm bắt con số, tính toán rất nhanh của Đỗ Thắng - CEO Cuccu.vn đã khiến 3 shark đồng ý đầu tư thậm chí "tranh giành" để được rót vốn.
Shark Louis đã đồng ý deal 3 tỷ đồng cho 12%. Shark Liên đã vào deal 3 tỷ đồng cho 15% sau đó deal xuống còn 12%. Shark Hưng thể hiện sự hứng thú với Cuccu.vn khi đề xuất 3 tỷ đồng cho 12% và tối đa 30 tỷ đồng cho 45%.
Đây là kết quả không mấy bất ngờ bởi CEO Cuccu.vn - Anh Đỗ Thắng đã có 10 kinh nghiệm khởi nghiệp với 4 công ty khác nhau về các lĩnh vực: Tư vấn & dịch vụ marketing, đào tạo thương hiệu, công nghệ. Phần trình bày của CEO này cũng cho thấy anh là một người hiểu sâu về doanh nghiệp của mình, nắm bắt chắc sản phẩm, con số và cả những hoạch định cho việc phát triển. Vì thế, không khó để các shark nhìn ra tiềm năng của Cuccu.vn cũng như cá nhân CEO Đỗ Thắng.
Sau phần "giành giật" sôi nổi, cuối cùng Cuccu.vn đã lựa chọn Shark Liên, người đang sở hữu cộng đồng hàng trăm ngàn phụ nữ kinh doanh tự chủ, là sự kết hợp hoàn hảo cho Cuccu.vn để phát triển đội ngũ bán hàng.
Gần 1000 cộng tác viên bán online 100 tấn vải cho bà con Bắc Giang chỉ trong 10 ngày
Ngay trước ngày lên sóng chương trình, Cuccu.vn vừa kết thúc chiến dịch
hỗ trợ Bắc Giang bán 100 tấn vải chỉ trong 10 ngày nhờ mô hình cộng tác viên và hệ thống vận hành hoàn toàn tự động.
Cộng tác viên chỉ cần đăng bài viết truyền thông về vải thiều Lục Ngạn (đã được chuẩn bị sẵn) kèm link bán hàng của từng người. Sau đó bạn bè, đồng nghiệp của họ đặt hàng thông qua đường link đó.
Ngay lập tức hệ thống gửi SMS tự động để xác nhận đơn, cộng tác viên cũng nhìn thấy đơn hàng trên Cuccu.vn rất dễ dàng, và có thể theo dõi hành trình đơn hàng của từng người mua ngay trên app.
Đơn hàng của các cộng tác viên được hệ thống cộng tổng sản lượng và gửi tự động về hợp tác xã Hồng Xuân - đại diện cho bà con để thu gom vải. Hợp tác xã đóng thùng 5kg có đá tươi bảo quản, sau đó xe tải sẽ chở lên kho của đơn vị chuyển và giao đến tay người mua trong 1-2 ngày.
Yếu tố quan trọng dẫn tới thành công của chiến dịch này đó là thay vì quảng cáo vải tới hàng chục ngàn người mua thì chỉ cần phát triển vài trăm người bán, họ sẽ là người bán hàng thay cho nhà cung cấp. Bởi mỗi người đều có tệp khách hàng riêng của mình.
Chị Tú Lê - Cộng tác viên bán được 5.6 tấn vải cho hay: "Trước đây để hỗ trợ bán được 1.5 tấn vải, mình cùng đội ngũ tình nguyện khoảng 10 người phải chia vải vào túi, giao ship… từ sáng tới 10h đêm mới xong và cả đội mệt lử. Nhưng với hình thức của Cuccu.vn mình chỉ cần lan tỏa bài viết và link đăng kí mua tới cộng đồng thông qua facebook cá nhân, các group trên mạng xã hội. Con số 5.6 tấn vải là điều mình không ngờ tới! Bạn bè nhận hàng đều khen đóng gói và giao hàng chuyên nghiệp, đặc biệt vải tươi ngon hơn mua ngoài chợ."
Thương vụ thành công của Cuccu.vn trên Shark Tank cùng chiến dịch "Đồng hành online - Bán vải Bắc Giang" mở ra một cơ hội mới cho không chỉ nông sản mà rất nhiều sản phẩm khác một cách bán hàng mới - bán hàng cộng tác viên bằng công nghệ.