Trẻ hóa bảo hiểm theo cách riêng, FWD đứng top đầu hiệu quả truyền thông trên mạng xã hội
(Dân trí) - Theo báo cáo của Buzz Metrics, Bảo hiểm FWD với chiến dịch “Sớm bảo vệ, Tự tin sống” đứng top đầu trong Top 10 chiến dịch nổi bật nhất trên mạng xã hội tháng 8/2020.
Được biết, đây không phải lần đầu công ty bảo hiểm này lọt bảng xếp hạng top các sự kiện và chiến dịch truyền thông nổi bật nhất trên mạng xã hội, vốn luôn được độc chiếm bởi các ngành hàng quen thuộc như FMCG (hàng tiêu dùng), F&B (thực phẩm và đồ uống), E-commerce (thương mại điện tử), Techonology (công nghệ), Game Online…
Cũng trong bảng xếp hạng thương hiệu tháng 8/2020 của YouNet Media, FWD dẫn đầu nhóm ngành bảo hiểm ở tất cả các chỉ số đo lường hiệu quả truyền thông thương hiệu trên mạng xã hội, bao gồm: chỉ số Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến Thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực & tiêu cực), Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng audience thực tế tạo nên thảo luận). Các thương hiệu xuất hiện trong bảng xếp hạng của YouNet Media đều phải thỏa tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương.
Là một công ty bảo hiểm trẻ trung, năng động và luôn làm những điều khác biệt, FWD thực hiện các chương trình luônđảm bảo các yếu tố nội dung mới lạ, thông điệp tích cực, dễ tiếp cận và dễ tham gia, với đối tượng khán giả nhắm đến phần lớn là người trẻ tuổi. Với lực lượng trẻ năng động trên các diễn đàn, việc FWD luôn lọt top các sự kiện và chiến dịch truyền thông hiệu quả nhất trên mạng xã hội không quá xa lạ với giới truyền thông marketing.
Trong tháng 8, FWD đã “gây nổ” mạng xã hội nhờ vào chuỗi livestream “FWD Music Tour – Preshow” và chiến dịch “Sớm bảo vệ, Tự tin sống”. Đặc biệt, việc FWD tổ chức loạt livestream “FWD Music Tour Pre-show” trong bối cảnh cả nước phải đối phó với đợt dịch Covid-19 lần thứ 2 cho thấy sự chủ động và linh hoạt của thương hiệu trong việc tiếp cận khách hàng.
Với 5 tập phát sóng, thời lượng không quá 30 phút, “FWD Music Tour Pre-show” không chỉ mang đến chất lượng âm nhạc ấn tượng, mà còn truyền tải những thông điệp ý nghĩa như cùng nhau giữ vững tin thần lạc quan trong mùa dịch Covid-19, chia sẻ những việc làm tử tế… Chương trình còn cùng cộng đồng gửi những lời tri ân, động viên và san sẻ nỗi vất vả, nguy hiểm mà đội ngũ y bác sỹ, chiến sỹ, tình nguyện viên tuyến đầu đang phải đối mặt. Đã có hơn 2 triệu lượt người xem và hàng chục ngàn bình luận gửi đến chương trình trong thời gian ngắn.
Sự thành công này cho thấy sự nhanh nhạy ứng phó của FWD với tình hình và xu hướng thị trường, thay vì chờ đợi một cách bị động hay tạm dừng chiến dịch, doanh nghiệp này đã chủ động chuyển đổi sang hình thức trực tuyến để lan tỏa thông điệp tích cực, tạo sự gắn kết cảm xúc giữa khán giả và thương hiệu. Chính những điều này đã giúp các doanh nghiệp dù có ngân sách eo hẹp vẫn có thể tạo nên một chương trình bùng nổ trên mạng xã hội.
Trong khi đó, theo YouNet Media, trong tháng 8/2020, FWD đã ghi nhận mức tăng trưởng 300% thảo luận từ người dùng, nổi bật là từ chiến dịch CSR - "Sớm bảo vệ, Tự tin sống". Với chiến dịch này, FWD đã đồng hành cùng với Vietcombank và Mạng lưới ung thư vú Việt Nam hỗ trợ xây dựng “thư viện tóc giả” cho các bệnh nhân ung thư. Với mỗi hình ảnh có chiếc ô kèm hashtag #SớmBảoVệ #TựTinSống #VCBFWD #BCNV FWD sẽ hỗ trợ 9.900 đồng hoặc mua bảo hiểm bệnh ung thư qua trang thương mại điện tử iFWD-Vietcombank sẽ đóng góp 99.000 đồng vào quỹ. Thông điệp ý nghĩa của sự kiện đã ghi nhận gần 40.000 lượt tham gia hợp lệ và hàng chục ngàn thảo luận tích cực.
Trước đó, các chương trình của FWD cũng nhiều lần lọt vào bảng xếp hạng hàng tháng Top các sự kiện và chiến dịch truyền thông nổi bật nhất trên mạng xã hội như chương trình “Cùng Nhịp Đập”, “FWD Music Fest 2018”, “FWD Music Fest 2019”… Đặc biệt nhờ hiệu ứng truyền thông trên mạng xã hội, chương trình “FWD Music Fest 2019” của FWD còn được ghi nhận với giải thưởng “Chiến dịch truyền thông đa phương tiện xuất sắc nhất 2019” của PRNewswire.