Tổng giám đốc Panasonic Việt Nam: "Viết tiếp hành trình 50 năm mới tại Việt Nam"

Trường Thịnh

(Dân trí) - 2022, ở một dấu mốc mới, Panasonic tiếp tục hành trình 50 năm tiếp theo kiến tạo cuộc sống khỏe mạnh cho mọi người, đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Nhân sự kiện đặc biệt này, ông Marukawa Yoichi - Tổng giám đốc Panasonic Việt Nam, đã chia sẻ về những mục tiêu, sứ mệnh trong cuộc hành trình mới của thương hiệu Nhật Bản tại Việt Nam.

Tổng giám đốc Panasonic Việt Nam: Viết tiếp hành trình 50 năm mới tại Việt Nam - 1
Ông Marukawa Yoichi chia sẻ về những việc cần làm trong hành trình 50 năm tiếp theo tại Việt Nam (Ảnh: Panasonic).

Bước qua hành trình 50 năm, nhất là trong bối cảnh khó khăn của đại dịch, Panasonic đã đối mặt và khắc phục như thế nào?

- Có thể nói năm 2021 là một năm nhiều thách thức nhất đối với tất cả chúng ta, dù là trong hoạt động kinh doanh hay đời sống hàng ngày. Khi chứng kiến đất nước Việt Nam gồng mình chiến đấu với bệnh dịch, nhiều tỉnh thành phải phong tỏa, tôi đã rất xúc động, đó là thứ cảm xúc rất đặc biệt mà tôi chưa từng trải qua trước đây. Tôi thực sự ấn tượng và được truyền cảm hứng bởi sự can trường và đoàn kết của dân tộc Việt Nam để chống lại đại dịch.

Là người đứng đầu Panasonic Việt Nam, tôi cũng muốn bày tỏ sự biết ơn chân thành tới khách hàng, các đối tác và cả những thành viên Panasonic đã cùng nhau vượt qua thời điểm khó khăn tới mức khó có thể tưởng tượng được.

Tuy nhiên, thách thức không thể ngăn cản mà ngược lại, còn khuyến khích chúng tôi tiếp tục hành trình thực hiện tầm nhìn và sứ mệnh phát triển kinh doanh, đóng góp cho một Việt Nam khỏe mạnh toàn diện.

Tổng giám đốc Panasonic Việt Nam: "Viết tiếp hành trình 50 năm mới đầy tự hào tại Việt Nam"

Chúng tôi đã thực hiện các hoạt động trách nhiệm xã hội như trao tặng gần 600 điều hòa không khí ứng dụng công nghệ nanoeTM X cho các bệnh viện lớn trên toàn quốc, trao tặng hơn 2.000 tủ lạnh cho CDC các tỉnh thành trên cả nước hay hỗ trợ 150 thiết bị phát nanoe™ X lọc không khí và khử mùi trên 150 xe GrabCar Y tế tại TPHCM.

Covid-19 đã tạo ra nhiều thay đổi về thói quen, xu hướng của người tiêu dùng. Vậy chiến lược của Panasonic là gì để thích ứng với sự thay đổi này?

- Dưới tác động của đại dịch Covid-19, trải nghiệm "sống khỏe" của mọi người đã thay đổi từ "ngoài trời" sang "trong nhà". Đặc biệt quan niệm về một cuộc sống giàu trải nghiệm giờ đây cũng được thay đổi, đó là nâng cao tầm quan trọng của sức khỏe, vệ sinh và sự tiện nghi.

Mọi người đều mong muốn có thể tiết kiệm tối đa thời gian, công sức nhưng vẫn có thể tận hưởng bầu không khí trong lành hơn, môi trường sống sạch sẽ hơn, nấu những bữa ăn ngon và bổ dưỡng hay tự mình làm đẹp… để có thể sống khỏe hơn ngay tại nhà.

Tổng giám đốc Panasonic Việt Nam: Viết tiếp hành trình 50 năm mới tại Việt Nam - 2
Năm 2022 đánh dấu hành trình 50 năm tiếp theo của Panasonic tại Việt Nam kiến tạo giải pháp sức khỏe toàn diện.

Theo đó, từ việc phát triển bộ giải pháp sức khỏe toàn diện với công nghệ lấy sức khỏe và con người làm trọng tâm, Panasonic đã bắt kịp với xu hướng mới của người tiêu dùng, giúp họ tận hưởng cuộc sống tiện nghi, chất lượng một cách dễ dàng hơn. Đó là cách chúng tôi tiếp tục đồng hành để mang đến cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc cho hàng triệu gia đình tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, một trong những cách tiếp cận mới của Panasonic trong hành trình chăm sóc sức khỏe toàn diện tại nhà chính là "Thiết kế". Bởi chăm sóc sức khỏe toàn diện bao gồm cả sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. Từ quan điểm này, tôi tin rằng tính "thiết kế" được phát triển và ứng dụng dựa trên phong cách riêng của mỗi khách hàng sẽ mang đến một cuộc sống khỏe mạnh đầy cảm hứng.

Tổng giám đốc Panasonic Việt Nam: Viết tiếp hành trình 50 năm mới tại Việt Nam - 3
Thiết kế là một hướng tiếp cận mới của Panasonic trong hành trình mới

Ngoài ra, những tính năng ưu việt của sản phẩm Panasonic đều dựa vào những công nghệ độc quyền mà chúng tôi đã dành công sức nghiên cứu và cải tiến trong nhiều năm như công nghệ diệt khuẩn nanoe™ X, Blue Ag+… Động lực của những nghiên cứu này đều nằm ở sứ mệnh mong muốn tạo ra các sản phẩm "xanh", đảm bảo sức khỏe và tiện nghi của người tiêu dùng.

Nền kinh tế xanh và bền vững cũng đang được quan tâm tại Việt Nam. Vậy trong 50 năm tiếp theo, định hướng của Panasonic là gì để cộng hưởng với xu hướng này?

Tổng giám đốc Panasonic Việt Nam: Viết tiếp hành trình 50 năm mới tại Việt Nam - 4
Định hướng của Panasonic về giảm phát thải C02

- Hướng đến sự phát triển xanh và bền vững luôn là một trong những định hướng quan trọng trong sự phát triển của Panasonic trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Điều này sẽ tiếp tục được hiện thực và triển khai trong hành trình mới của chúng tôi. Cụ thể, ngày 1/4/2022, Panasonic đã công bố cam kết giảm phát thải CO2 vào năm 2050 ở mức hơn 300 triệu tấn, tương đương khoảng 1% tổng lượng phát thải toàn cầu hiện tại là 33 tỷ tấn.

Tổng giám đốc Panasonic Việt Nam: Viết tiếp hành trình 50 năm mới tại Việt Nam - 5
Panasonic đã trồng 250.000 cây xanh tại Việt Nam từ 2013 đến nay.

2022 cũng là dấu mốc quan trọng để Panasonic thực hiện cam kết "Đóng góp xanh" (Green Impact), nhằm thực hiện mục tiêu phát triển bền vững với cam kết không phác thải C02 vào năm 2050. Và điều này cũng gắn liền với định hướng của Chính phủ Việt Nam trong chủ trương không phác thải C02 vào năm 2050.

Cũng trong năm nay, lần đầu tiên, Panasonic có sự chung tay của khách hàng và đối tác cùng thực hiện chiến dịch trồng cây mới nhằm góp phần ứng phó với những tác động của biến đổi khí hậu và viết tiếp hành trình "Vì một Việt Nam xanh" đã được triển khai trong nhiều năm qua.