Thứ ba, 16/07/2019 - 10:00

Thương hiệu đồng hồ độc lập MB&F ra mắt giới sưu tập xa xỉ tại Việt Nam

Dân trí

Ngày 10/07/2019 vừa qua, thương hiệu MB&F lần đầu ra mắt tại Việt Nam với màn trình diễn ấn tượng từ 6 mẫu đồng hồ để bàn và 11 mẫu đồng hồ đeo tay siêu giới hạn.

Thương hiệu đồng hồ độc lập MBF ra mắt giới sưu tập xa xỉ tại Việt Nam - 1

Bữa tiệc được tổ chức tại khách sạn Metropole Hà Nội bởi nhà bán lẻ The Hour Glass S&S, đánh dấu sự ra mắt chính thức của thương hiệu đồng hồ độc lập MB&F tại thị trường Việt Nam.

Thương hiệu đồng hồ độc lập MBF ra mắt giới sưu tập xa xỉ tại Việt Nam - 2

Tại bữa tiệc, The Hour Glass S&S cùng MB&F đã mang tới một món quà bất ngờ cho các vị khách với 6 mẫu đồng hồ để bàn cùng 11 thiết kế đồng hồ đeo tay siêu giới hạn. Đây là một đặc quyền dành riêng cho những khách hàng mua đồng hồ chính hãng tại Việt Nam, bởi cơ hội được chiêm ngưỡng cùng lúc nhiều thiết kế giới hạn từ MB&F như vậy là rất hiếm.

Thương hiệu đồng hồ độc lập MBF ra mắt giới sưu tập xa xỉ tại Việt Nam - 3

Năm 2005, Maximilian Busser, CEO mảng đồng hồ của Harry Winston, quyết định rời bỏ vị trí của mình để gây dựng nên MB&F – bấy thời được định nghĩa như một phòng lab concept nghệ thuật quy tụ một nhóm những nghệ nhân độc lập để chung tay sáng tạo nên những chiếc đồng hồ hình dáng lạ thường với tên gọi Horological Machines và Legacy Machines. Ảnh: Nhà sưu tập người Việt với chiếc Horological Machine No. 3 “Megawind” trên tay.

Thương hiệu đồng hồ độc lập MBF ra mắt giới sưu tập xa xỉ tại Việt Nam - 4

Tuy sở hữu trí tưởng tượng của một nghệ sĩ nhưng Max Busser không hề là một tay mơ. Trước khi thành lập MB&F, Max Busser đã từng góp phần thay đổi Jaeger LeCoultre, và là người CEO tâm huyết chèo lái mảng đồng hồ của Harry Winston từ bờ vực phá sản cho tới thành công rực rỡ . Năm 2018, Max được vinh danh tại hạng mục Doanh Nhân Của Năm trong lễ trao giải Prix Gaia bởi tính “cách mạng” trong phương thức điều hành sáng tạo mà anh đã mang đến với MB&F.

Thương hiệu đồng hồ độc lập MBF ra mắt giới sưu tập xa xỉ tại Việt Nam - 5

Lấy cảm hứng từ trí tưởng tượng của những đứa trẻ, với ngôn ngữ thiết kế “futuristic”, những chiếc đồng hồ để bàn của MB&F kết hợp cùng L’Epee 1839 thu hút sự chú ý đặc biệt của khách hàng. Ảnh: MB&F + L’Epee 1839 Fifth Element – trạm đồng hồ khí tượng thủy văn mini được chèo lái bởi người ngoài hành tinh.

Thương hiệu đồng hồ độc lập MBF ra mắt giới sưu tập xa xỉ tại Việt Nam - 6

Trước đó những sáng tạo của MB&F cũng đã từng đạt được rất nhiều thành tích danh giá. Chiếc đồng hồ Legacy Machine Perpetual của MB&F được trao giải thưởng Calendar Watch prize vào năm 2016 tại Grand Prix d'Horlogerie de Geneve (giải thưởng về đồng hồ danh giá được ví như Oscar). Legacy Machine Perpetual sở hữu tính năng lịch vạn niên cải biến theo kết cấu lộ cơ, đồng thời giảm thiểu rủi ro hỏng hóc của bộ máy lịch phức tạp nhờ cơ chế đếm 28 ngày thay vì 31 ngày - một hướng đi hoàn toàn trái ngược với truyền thống.

Thương hiệu đồng hồ độc lập MBF ra mắt giới sưu tập xa xỉ tại Việt Nam - 7

Ông Charris, giám đốc truyền thông của MB&F chia sẻ rằng MB&F sẽ luôn giữ đặc tính siêu giới hạn trong sản xuất mình để đảm bảo rằng những người sở hữu đồng hồ MB&F luôn có được giá trị mà họ xứng đáng được nhận. Mỗi năm MB&F chỉ sản xuất khoảng 220 chiếc đồng hồ cho toàn thế giới, đa số công đoạn được thực hiện khép kín bởi các nghệ nhân thuộc MB&F.

Thương hiệu đồng hồ độc lập MBF ra mắt giới sưu tập xa xỉ tại Việt Nam - 8

Đồng hồ độc lập là cụm từ miêu tả về một dòng đồng hồ riêng được chế tạo bởi những nghệ nhân tài ba và có cá tính mạnh, không phụ thuộc vào bất cứ tổ chức hay tập đoàn nào. Họ không bị chỉ tiêu, deadline hay lợi nhuận chi phối mà được thoả sức sáng tạo để phục vụ những nhóm nhỏ người chơi có trường phái rõ ràng thay vì số đông. Cũng chính bởi đặc điểm này mà các thương hiệu đồng hồ độc lập thường có sản lượng rất giới hạn, đồng thời có giá trị sưu tập rất lớn. Ảnh: Legacy Machine FlyingT – cỗ máy Flying Tourbillon đầu tiên dành cho nữ của MB&F.

Thương hiệu đồng hồ độc lập MBF ra mắt giới sưu tập xa xỉ tại Việt Nam - 9

Đại diện từ phía The Hour Glass S&S, bà Hoài Anh chia sẻ: “Sự sáng tạo của những thương hiệu độc lập như MB&F là một phần quan trọng trong tương lai của ngành đồng hồ. Đối với họ, yếu tố con người và nghệ thuật trong mỗi chiếc đồng hồ đều được đặt lên trên lợi nhuận, và The Hour Glass S&S rất muốn cùng MB&F xây dựng một trải nghiệm giàu văn hóa đến với cộng đồng yêu đồng hồ tại Việt Nam”. Ảnh: Horological Machine No. 7 “Aquapod” – cỗ Flying Tourbillon siêu phức tạp với nguồn cảm hứng tới từ loài sứa.

The Hour Glass S&S là nhà phân phối chính hãng các sản phẩm của thương hiệu MB&F tại Việt Nam.

https://www.facebook.com/thehourglasssands

THE HOUR GLASS S&S 

Sofitel Metropole - 15 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại : (+84) 24 3715 1279

Hotline: (+84) 944 46 5555

Văn phòng đại diện THE HOUR GLASS S&S 

P1101, Tầng 11, Tòa nhà Bitexco,Số 2 Hải Triều, Quận 1, Hồ Chí Minh.

Điện thoại : (+84) 28 3821 6848

Hotline: (+84)286 68 20565