"Thượng đế" khóc ròng khi mua iPhone 13 nhận về củ sạc

Hoàng Dung

(Dân trí) - Một vị khách ở Tây Ninh bỏ ra gần 25 triệu đồng mua iPhone 13 nhưng khi nhận gói hàng lại chết lặng bởi bên trong chỉ có một củ sạc.

Anh C.V.M. (Bến Cầu, Tây Ninh) cho biết, tối ngày 18/11, anh đặt mua một chiếc điện thoại iPhone 13 với phụ kiện đi kèm gồm ốp lưng, miếng dán màn hình, củ sạc tại cửa hàng điện thoại Nam Á (Cầu Giấy, Hà Nội) với giá 24.900.000 đồng. Anh đã chuyển khoản 7.995.000 đồng cho cửa hàng, số tiền còn lại, anh đăng ký trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng.

"Sáng 19/11, cửa hàng gửi cho tôi hóa đơn mua hàng, phiếu xuất kho và mã vận đơn. Chiều 27/1, tôi nhận được hàng và khui hàng kiểm tra. Tuy nhiên, tôi không nhận được iPhone 13, ốp lưng, miếng dán mà chỉ nhận được một củ sạc", anh M. thông tin.

Thượng đế khóc ròng khi mua iPhone 13 nhận về củ sạc - 1

Phiếu mua iPhone 13 của anh C.V.M. ở Tây Ninh (Ảnh: NVCC).

Sau đó, anh M. đã liên hệ với cửa hàng điện thoại Nam Á (Cầu Giấy, Hà Nội) và gửi mail khiếu nại tới EMS và Bưu điện Việt Nam - VNPost. "Phía cửa hàng và bưu điện nói với tôi là sẽ tiếp nhận sự việc và phản hồi lại sau, nhưng tôi không biết phản hồi lại sau là đến bao giờ", anh kể.

Anh M. cho biết, khi nhận sản phẩm, anh rất muốn khui hàng đồng kiểm cùng bưu tá. Tuy nhiên, anh đang là F0, thực hiện cách ly tại nhà theo quy định nên đã nhờ mẹ ra nhận hộ. Thế nên, sau khi nhận hàng, anh mới bóc ra kiểm tra và quay video làm bằng chứng.

"Hiện tại, tôi không biết bên nào, khâu nào đánh tráo hoặc đánh cắp sản phẩm khiến tôi không nhận được iPhone13 mà chỉ nhận về một củ sạc. Tôi có video khui hàng chứng minh nhưng tôi không có mở hàng đồng kiểm cùng bưu tá. Thế nên, tôi đang ở thế vô cùng bất lợi. Khả năng cao, tôi sẽ mất trắng số tiền gần 26 triệu đồng (trong đó có 800.000 đồng phí trả góp qua thẻ tín dụng và tiền mua sản phẩm)", anh M. bức xúc nói.

Thượng đế khóc ròng khi mua iPhone 13 nhận về củ sạc - 2

Kiện hàng anh C.V.M. nhận được (Ảnh: NVCC).

Trao đổi với phóng viên Dân trí, nhân viên cửa hàng điện thoại Nam Á (Cầu Giấy, Hà Nội) khẳng định, cửa hàng đã gửi đủ sản phẩm cho khách nên để xảy ra tình trạng trên là lỗi của đơn vị vận chuyển.

"Cửa hàng đã liên hệ và đang giải quyết với khách, còn với bên vận chuyển thì chưa giải quyết xong vì đang tìm manh mối, chứng cứ khác", nhân viên cửa hàng điện thoại Nam Á nói.

Trước thông tin trên, phía đại diện VNPost phản hồi, bưu gửi trên được gửi từ Bưu cục KHL Nam Từ Liêm 2 đến Lợi Thuận, Bến Cầu, Tây Ninh. Tuy nhiên, người gửi không sử dụng các dịch vụ đồng kiểm (kiểm tra khi giao hàng), khai giá sản phẩm, thu tiền COD. Trước đó, người nhận đã thanh toán cho người gửi, bưu điện tiếp nhận bưu gửi và chuyển phát theo đúng quy trình.

"Do không đăng kí dịch vụ đồng kiểm nên khi phát bưu gửi giữa người nhận và bưu tá không có sự kiểm tra hàng hóa ngay tại thời điểm giao hàng", đại diện VNPost cho hay.   

Vào ngày 27/11, Trung tâm dịch vụ khách hàng của Bưu điện Việt Nam đã tiếp nhận khiếu nại của khách hàng và lập hồ sơ yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương giải quyết dứt điểm sự việc.

Theo đó, trung tâm dịch vụ khách hàng của Bưu điện Việt Nam đang phối hợp với người gửi, người nhận và các đơn vị liên quan xác minh, xử lý sự việc. "Ngay khi thông tin xác minh được làm rõ, Trung tâm dịch vụ khách hàng sẽ khẩn trương liên hệ với khách hàng để trao đổi, làm rõ nhằm đảm bảo mọi quyền lợi chính đáng của khách hàng", đại diện VNPost nhấn mạnh.