Thị trường bia: Cạnh tranh khốc liệt với những sáng tạo dành cho người Việt trẻ
Thị trường đồ uống, đặc biệt là bia của Việt Nam ngày một cạnh tranh khốc liệt, không chỉ cạnh tranh với các tên tuổi nhãn hàng đồ uống ngoại nhập, các hãng bia của Việt Nam cũng ra sức sáng tạo ra những loại bia mới để hấp dẫn thực khách.
Đa dạng nhưng quyết liệt
Thống kê của Hiệp hội Bia – Rượu -Nước giải khát Việt Nam cho hay, Việt Nam đã trở thành quốc gia tiêu thụ bia dẫn đầu khu vực ASEAN, đứng thứ ba ở châu Á với sản lượng tiêu thụ 3,8 tỷ lít bia vào năm 2016. Tính trung bình mỗi người Việt uống khoảng 41 lít bia/năm, khiến sản lượng ngành bia Việt Nam trong 10 năm qua luôn tăng trưởng từ 5 đến 10%/ năm.
Nhưng nếu chỉ nhìn vào con số trên thì sẽ khiến các nhà đầu tư chỉ thấy mầu hồng. Thực tế, đây là một cuộc chiến chiếm lĩnh thị trường khốc liệt và đầy thử thách, sáng tạo, đổi mới liên tục, không ngừng nghỉ của các ông lớn sản xuất và kinh doanh bia tại Việt Nam.
Thời gian qua, các hãng liên tục tung ra các sản phẩm bia lon, bia chai mới với những thiết kế bắt mắt, hiện đại, tinh tế và đặc biệt, chất lượng ngày một cao hơn với sự điều tra khẩu vị khách hàng ngày một kỹ lưỡng hơn để có thể làm hài lòng khách hàng nhất.
“Trước đây tôi thường uống bia ngoại nhiều hơn, nhưng khoảng 2 năm trở lại đây, các hãng bia nội liên tục có những cải tiến, sáng tạo không ngừng nghỉ cả về hình thức lẫn chất lượng của bia lon hoặc bia chai. Nhìn các sản phẩm này đẳng cấp như bia ngoại khiến tôi đang trở lên yêu thích hơn các sản phẩm của người Việt Nam làm ra” – anh Nguyễn Hữu Nguyên, Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nôi cho biết.
Thêm một sản phẩm bia hướng tới sự sáng tạo của giới trẻ
Cuộc cạnh tranh trên thị trường bia ngày càng sôi động với sự mở rộng đầu tư của các công ty bia trong nước. Thời gian qua, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu -Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đã “làm mưa, làm gió” với Bia Trúc Bạch mà dân nhậu thường gọi là “Kiệt Tác Bia”. Và trong năm nay, Habeco tiếp tục ra mắt thị trường một sản phẩm bia tạo được ấn tượng mạnh trên thị trường, đó là Hanoi Premium lon 330ml.
Để có được thành công này, các kỹ sư trẻ của Habeco đã cùng với nhóm PG thâm nhập thị trường, khai thác được sở thích của giới trẻ hiện nay từ đó hiện thực hóa và kết tinh tri thức vào sản phẩm. “Các bạn đã sáng tạo tới mức không ngờ” -Tiến sỹ Bill Simpson, chuyên gia nếm bia hàng đầu thế giới nhận xét.
Theo anh Nguyễn Giang Nam, Cầu Giấy, Hà Nội, một khách hàng đã sử dụng loại biaHanoi Premium cho hay: “vị bia vô cùng thuần khiết, cảm giác thanh mát, êm dịu, cho dù tôi uống ít hay uống nhiều”
Trong khi đó, anh Nguyễn Việt Hùng, Tây Hồ, Hà Nội lại có cảm nhận:Anh không có cảm giác bị đầy hơi khi nhậu với nhiều món ăn, cũng không hề có cảm giác mặt bị phừng phừng khi uống quá chén với loại bia này.
“Khi dùng loại bia này, tôi nghĩ, khả năng uống của mình hình như tốt hơn thì phải.Hương thơm hòa quyện, quyến rũ, rất khác lạ” – anh Nguyễn Giang Nam chia sẻ.
Được biết, để làm ra những lon bia tuyệt vời thế này, các kỹ sư trẻ của Habeco đã canh đúng thời điểm men bia chuyển hóa tới độ, kết hợp với sinh lực tràn đầy của dòng men trẻ nhằm để lại dư vị thuần khiết, mùi hương thơm mát quyến rũ như mùi của cánh đồng lúa đại mạch xanh tươi mỡ màng đang thì con gái. Nhiều thực khách tinh ý còn nhận rađâu đó trong vị bia đậm đà còn man mác mùi hương của những “nụ” hoa houblon từ Cộng hòa Séc thơ mộng.
Đó là tất cả những đam mê sáng tạo của các kỹ sư trẻ của Habeco với mong muốn được gửi tới các bạn trẻ cả nước những lon bia Hanoi Premium sau những giờ phút lao động hăng say với thông điệp: Sáng tạo, sáng tạo không ngừng và thành công sẽ tới với các bạn.
Hà Anh