1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Sun Life đảm bảo an toàn tài chính, cuộc sống khỏe mạnh hơn cho khách hàng

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Sun Life Việt Nam đang nỗ lực mang lại tác động tích cực có ý nghĩa cho khách hàng, nhân viên và cộng đồng, giúp họ đảm bảo an toàn tài chính và sức khỏe với một tương lai tươi sáng hơn.

Tăng cường sức mạnh nguồn vốn

Vào tháng 2/2024, Sun Life Việt Nam tăng vốn điều lệ từ 16.480 tỷ đồng lên 17.944 tỷ đồng, trở thành một trong 3 công ty bảo hiểm có vốn điều lệ lớn nhất đang hoạt động tại Việt Nam. Đây là sự khẳng định mạnh mẽ cam kết của công ty đầu tư lâu dài tại thị trường này.

Sun Life đảm bảo an toàn tài chính, cuộc sống khỏe mạnh hơn cho khách hàng - 1

Hình ảnh văn phòng Sun Life Việt Nam tại Hà Nội.

Những năm gần đây, Sun Life Việt Nam đã có sự phát triển toàn diện cả về doanh thu, hệ thống kênh phân phối, công nghệ thông tin, dịch vụ khách hàng, sản phẩm, thương hiệu… Từ năm 2019, doanh thu Sun Life Việt Nam bắt đầu có những bước tăng trưởng vượt bậc, đạt gần 1.000 tỷ đồng, tăng hơn 200 tỷ đồng so với năm 2018.

Năm 2020, doanh thu công ty đạt hơn 1.307 tỷ đồng, tiếp tục tăng lên 3.014 tỷ đồng năm 2021 và hơn 5.173 tỷ đồng năm 2022. Năm 2023, dù điều kiện thị trường không thuận lợi, song doanh thu từ hoạt động kinh doanh của công ty vẫn đạt hơn 4.127 tỷ đồng với lợi nhuận gộp hoạt động kinh doanh bảo hiểm ở mức 2.152 tỷ đồng trong năm 2023.

Cùng với tăng trưởng doanh thu phí, ngày 31/12/2023, tổng các khoản đầu tư tài chính của Sun Life Việt Nam lên đến gần 7.991 tỷ đồng, trong đó có các khoản đầu tư tài chính dài hạn như trái phiếu chính phủ, trái phiếu doanh nghiệp với số tiền tương ứng là 2.915 tỷ đồng và 1.581 tỷ đồng. Các khoản đầu tư này đều tuân thủ những hạn mức đầu tư đối với sản phẩm bảo hiểm theo quy định của Bộ Tài chính.

Công ty cũng đáp ứng những tiêu chuẩn của tập đoàn toàn cầu với hệ thống xếp hạng tín nhiệm nội bộ theo tiêu chuẩn thế giới của S&P Global. Đến cuối năm 2023, tình hình tài chính của Sun Life Việt Nam cho thấy các khoản tiền mặt và tương đương tiền lên đến hơn 2.195 tỷ đồng.

Tính đến nay, Sun Life Việt Nam đã nộp hơn 932 tỷ đồng tiền thuế vào ngân sách nhà nước. Công ty được Cục Thuế TPHCM tặng giấy khen "Đã có thành tích thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2022".

Năm 2023, Sun Life Việt Nam tạo việc làm và thu nhập cho hơn 560 nhân viên và hơn 4.000 tư vấn tài chính. Những khoản đầu tư trở lại nền kinh tế, tạo việc làm cho người lao động và các khoản thuế mà Sun Life đóng góp đã góp phần tích cực phát triển kinh tế Việt Nam.

Sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ tập đoàn

Sun Life Việt Nam là thành viên thuộc Tập đoàn Sun Life (trụ sở tại Canada) với bề dày lịch sử gần 160 năm hoạt động, thuộc nhóm 500 doanh nghiệp lớn nhất toàn cầu theo thống kê của Fortune và được xếp hạng năng lực tài chính ở mức dẫn đầu của ngành (AA theo Standard & Poor's).

Tính đến hết quý I/2024, Sun Life đang quản lý hơn 1.080 tỷ USD tài sản, cung cấp bảo hiểm và dịch vụ cho hơn 85 triệu khách hàng, đạt lợi nhuận trên 2,268 tỷ USD trong năm 2023 và hơn 600 triệu USD trong quý I/2024.

Sun Life có mặt ở châu Á hơn 125 năm, hiện có hơn 28 triệu khách hàng và đang hoạt động tại các thị trường Hong Kong (Trung Quốc), Philippines, Malaysia, Singapore, Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc, vào Việt Nam từ năm 2013.

Trong quá trình hoạt động kinh doanh, tập đoàn luôn hỗ trợ mạnh mẽ cả về tài chính, công nghệ, quản trị và chiến lược… cho Sun Life Việt Nam và coi Việt Nam là một thị trường trọng tâm với những cam kết mạnh mẽ và lâu dài.

Sun Life đảm bảo an toàn tài chính, cuộc sống khỏe mạnh hơn cho khách hàng - 2

Sun Life Việt Nam triển khai chiến dịch "Tài chính cho mình, Lạc quan do mình" tại trường Tiểu học và THCS Thắng Lợi, Kon Tum tháng 5/2024.

Tối ưu hóa trải nghiệm cho khách hàng và đóng góp tích cực với cộng đồng

Tính đến cuối tháng 12/2023, Sun Life Việt Nam cung cấp dịch vụ cho hơn 200.000 khách hàng. Trong những năm qua, Sun Life Việt Nam đã chi bồi thường và trả tiền bảo hiểm lên tới 3.335 tỷ đồng, trong đó riêng năm 2023 là hơn 705 tỷ đồng.

Sun Life Việt Nam cũng chú trọng đầu tư vào nhiều chương trình vì cộng đồng, như triển khai chiến dịch "Tài chính cho mình, Lạc quan do mình" với nhiều hoạt động chia sẻ kiến thức tài chính mang những giá trị tích cực, góc nhìn mới đến các thế hệ người Việt; đầu tư, khánh thành sân chơi bóng rổ dành cho các bạn trẻ yêu thích bóng rổ. Doanh nghiệp tổ chức các sự kiện cộng đồng "Ngày hội bóng rổ High Hoop" dành cho trẻ em từ 8 đến 13 tuổi; trao tặng 442 trụ bóng rổ và 2.210 quả bóng cho 255 trường học trên cả nước; trao tặng hàng trăm suất học bổng cho học sinh, sinh viên…

Sun Life đảm bảo an toàn tài chính, cuộc sống khỏe mạnh hơn cho khách hàng - 3
Sự kiện cộng đồng "Ngày hội bóng rổ High Hoop" do Sun Life Việt Nam tổ chức nhằm thúc đẩy hoạt động thể chất và lối sống lành mạnh hơn cho giới trẻ.

Là thành viên của một tập đoàn tài chính toàn cầu, Sun Life đang nỗ lực mang lại tác động tích cực đến khách hàng mỗi ngày, giúp họ đảm bảo an toàn tài chính và sức khỏe, đồng thời lan tỏa những giá trị và cơ hội tốt đẹp cho gia đình, bạn bè và cộng đồng. Cuộc sống khỏe mạnh hơn và đảm bảo an toàn về tài chính cũng là hai mục tiêu lớn nhất của Sun Life nhằm giúp định hình một tương lai tươi sáng hơn cho khách hàng, cộng đồng và các thế hệ tiếp nối.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm