Sự kiện PMASS 2020 - Xu hướng giúp doanh nghiệp ngành dược vượt khủng hoảng

Trường Thịnh

(Dân trí) - PMASS - Diễn đàn về Marketing & Sale dành riêng cho ngành dược mang đến cái nhìn tổng quan cho ngành dược ở thời điểm hiện tại, cùng những cơ hội, thách thức và giải pháp thay đổi để thành công trong thời đại số 4.0 hiện nay.

Sự kiện PMASS 2020 - Xu hướng giúp doanh nghiệp ngành dược vượt khủng hoảng - 1

"Ngành dược vốn là thị trường có tiềm năng phát triển lớn. Tuy nhiên, ở nước ta chưa có cộng đồng riêng hay các sự kiện thường niên ở quy mô lớn, được tổ chức bài bản mà chủ yếu là các cá thể đơn lẻ hay nhóm nhỏ tự phát. Đó là lý do tôi quyết định tổ chức PMASS - xuất phát từ nhu cầu nội tại cần có một sân chơi thực sự quy mô và đẳng cấp, để các nhân sự sales và marketing ngành dược có cơ hội học hỏi, kết nối và đóng góp thực sự cho sự phát triển bền vững, lớn mạnh của ngành dược Việt Nam.

PMASS đề cao trí tuệ tập thể, sự chia sẻ và hợp tác cùng phát triển và chính là nơi để tôi hiện thực hóa ước mơ kết nối cộng đồng dược mà mình theo đuổi bấy lâu nay" - Dược sĩ Lê Phương Dung - CEO M&P Academy, Pharmaco Agency chia sẻ.

Với hơn 550 khách mời, cùng nhiều diễn giả tầm cỡ trong ngành dược, các Tổng giám đốc tại các doanh nghiệp dược phẩm lớn, các CEO tại các công ty truyền thông, quảng cáo nổi tiếng trên thế giới. Các diễn giả mang tới những chia sẻ quý giá, cơ hội hợp tác cùng phát triển và kết nối cộng đồng dược. Một vài vấn đề nổi bật nhất, đọng sâu lại trong tâm trí, khiến người tham dự ngẫm nghĩ kỹ càng để phát triển doanh nghiệp vững vàng như.

Sự kiện PMASS 2020 - Xu hướng giúp doanh nghiệp ngành dược vượt khủng hoảng - 2

"Không sự thành công nào có dấu chân của kẻ lười biếng, nhưng sự thành công cũng không đến với người chăm chỉ nếu chọn sai đường" - diễn giả chia sẻ đã có trải nghiệm về sự lựa chọn sai đường đi. Vì tất cả các sản phẩm của anh đều là các sản phẩm có chất lượng, nguồn gốc uy tín, đạt đúng tiêu chí về R&D khi đưa một sản phẩm ra thị trường, nhưng R&D tốt, sản phẩm có chất lượng, chọn sai đường đi thì cũng thất bại, bạn chọn đúng đường đi, nhanh hay chậm thì bạn sẽ đến đích, còn sai đường thì bạn chỉ đến vực thẳm mà thôi. Cách làm thế nào để chọn đúng đường đi được anh Nguyễn Tiến Nam - tổng giám đốc tập đoàn Sohaco chia sẻ tâm huyết cho khán giả.

Với Sohaco, đầu tư cho chuyển đổi số sớm, lựa chọn giải pháp công nghệ phù hợp chính là con đường giúp cho doanh nghiệp ngày càng phát triển. Khi kênh Online và Offline được phát triển đồng đều, liên kết chặt chẽ và dễ dàng quản trị thì mọi khó khăn đều có thể giải quyết.

Doanh nghiệp có thể chọn con đường ngắn (short sale) để tăng doanh số sản phẩm bằng cách gia tăng quảng cáo, nhưng sự thật hiển nhiên các nhãn hàng có doanh số ổn định, tăng trường liên tục và đi đường dài là các nhãn hàng được đầu tư và xây thương hiệu một cách bài bản, sản phẩm có thương hiệu sẽ mất ít tiền quảng cáo hơn, và khả năng trụ lại và vượt qua các giai đoạn khủng hoảng tốt hơn với các nhãn hàng chỉ đơn thuần quảng cáo để bán hàng. Nhưng việc đổ tiền ra làm Branding hay đổ tiền ra bán hàng cũng như câu hỏi con gà có trước hay quả trứng có trước, câu trả lời không có đúng sai, mà doanh nghiệp phải có sự lựa chọn và giai đoạn phù hợp để bán hàng hay làm thương hiệu.

Hiện tại, khi doanh nghiệp biết cách ứng dụng các công nghệ tự động trong quá trình sales và marketing thì không chỉ giúp cho quảng cáo và bán hàng tốt mà còn có thể đo lường dễ dàng xem cách làm nào hiệu quả và thậm chí là đủ dữ liệu để nghiên cứu từ chính những khách hàng tiềm năng trong tương lai rằng phương án nào là phù hợp nhất với doanh nghiệp.

Sự kiện PMASS 2020 - Xu hướng giúp doanh nghiệp ngành dược vượt khủng hoảng - 3

Chọn Agency hay In house: cũng là một câu hỏi hay, tất nhiên In house là sự lựa chọn bền vững, bởi vì In house mới thấu hiểu được sản phẩm dịch vụ của mình, tuy nhiên để xây được đội In House đòi hỏi phải có nhân lực mạnh, chi phí khá tốn kém. Thế nên đầu tư cho nhân lực và công cụ công nghệ để hỗ trợ như thế nào cho tối ưu hóa khả năng nhân sự là điều cốt lõi làm nên thành công.

Quảng cáo TV hay quảng cáo Digital? Quá tuyệt vời nếu bạn có ngân sách, có TIỀN, có một ý tưởng quảng cáo hay, đúng insight, kênh phân phối tốt thì bạn nên lên TV rồi, tuy nhiên thực tế thì Digital tuy rằng đắt hơn về mặt hiển thị, nhưng quảng cáo sẽ hướng mục tiêu đúng tập khách hàng hơn, và thêm nữa là sẽ lấp thêm vào một khoảng trống là hiện tại đang có một tỷ lệ lớn khán giả không còn xem TV.

Sự kiện PMASS 2020 đã tạo nên một sân chơi đầy náo nhiệt, thúc đẩy và kết nối mọi người cùng chia sẻ về cách vượt qua thời kỳ khủng hoảng, để đưa ngành Dược phát triển một cách mạnh mẽ và rực rỡ nhất trong tương lai.

Bizfly - Trọn bộ giải pháp MarTech & SalesTech đến từ VCCorp giúp doanh nghiệp xây dựng hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện, đơn giản, nhanh chóng. Xem ngay khuyến mãi hấp dẫn lên đến hơn 60% TẠI ĐÂY