Soya Garden trở thành đối tác chiến lược của Mr Bean tại thị trường Việt Nam

(Dân trí) - Tại Shark Tank Việt Nam, nếu sau cái “bắt tay” đầu tiên với Shark Thủy mang đến cho Soya Garden 20 tỷ đồng đầu tư thì cú “bắt tay” thứ 2 tiếp tục trao cho dự án này cơ hội vươn ra Châu Á.

Sau quá trình thương thuyết thành công tại Shark Tank, Soya Garden xuất sắc vượt qua quá trình thẩm định để nhận được đầu tư từ tập đoàn của Shark Nguyễn Ngọc Thủy. Cụ thể, Egroup sẽ đầu tư 20 tỷ cho giai đoạn 1 để Soya Garden mở 30 cửa hàng, và nếu làm tốt với khoản vốn đầu tư ban đầu này, tập đoàn Egroup của Shark Thủy sẽ tiếp tục đầu tư cho các giai đoạn tiếp theo.

Sau khi được đầu tư “khủng”, Soya Garden nhanh chóng nhận được nhiều cơ hội, nổi bật là trở thành đối tác chiến lược của Mr Bean Group Limited tại Việt Nam – thương hiệu kinh doanh các sản phẩm từ đậu nành hàng đầu thế giới, được thành lập vào năm 1995 tại Singapore. Với bề dày lịch sử hơn 20 năm, thương hiệu này hiện đang sở hữu tổng cộng hơn 65 cửa hàng bán lẻ tại Singapore, Nhật Bản và Philippines.

Soya Garden bắt tay với Mr Bean thành nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam
Soya Garden bắt tay với Mr Bean thành nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam

Ông Loh Jwee Poh – CEO của Super Bean International Pte Ltd chia sẻ: “Tôi rất vui khi được hợp tác cùng ông Thủy, bởi lẽ chúng tôi chung sứ mệnh là mang những thực phẩm sạch, có lợi cho sức khỏe đến người tiêu dùng. Chính vì vậy, chúng tôi tin tưởng sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp các sản phẩm từ đậu nành tại Việt Nam. Còn về Tuấn, nhìn cậu ấy tôi nhìn thấy mình khi còn trẻ. Tuấn rất ham học hỏi. Tôi tin rằng, Tuấn đã tiếp thu được rất nhiều kỹ năng và kinh nghiệm từ các chuyên gia, để áp dụng vào công việc kinh doanh của mình”.

Nhà sáng lập Anh Tuấn của Soya Garden được đánh giá rất cao khi tthể hiện được tầm nhìn xa trông rộng
Nhà sáng lập Anh Tuấn của Soya Garden được đánh giá rất cao khi tthể hiện được tầm nhìn xa trông rộng

Tại Shark Tank mùa 1, cặp chị em nhà sáng lập Anh Tuấn – Thu Thủy đem đến Shark Tank Việt Nam mô hình kinh doanh các sản phẩm từ đậu nành chuẩn hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam. Cả hai đi gọi vốn với tham vọng xây dựng một chuỗi cửa hàng cao cấp cung cấp các sản phẩm chuyên biệt từ đậu nành đi kèm với trải nghiệm không gian, dịch vụ và xa hơn sẽ tạo nên trong cộng đồng thói quen sử dụng đậu nành phổ biến như trà và cà phê có thể thay thế các sản phẩm từ sữa bò và sữa động vật bằng sữa đậu nành.

Cú “bắt tay” với Shark Thủy đã giúp Soya Garden có cơ hội bước vào “cuộc chơi lớn” với cam kết đầu tư 15 tỷ đồng từ CT tập đoàn Egroup.

Ngoài Soya Garden, những cuộc thương thuyết “Sau bể cá mập” sẽ được tiếp tục công bố trên kênh Youtube TV HUB. Song song đó, mùa 2 của Shark Tank Việt Nam sẽ chính thức ra mắt khán giả truyền hình vào lúc 20h30 tối thứ 4 hàng tuần trên kênh VTV3 bắt đầu từ 4/7/2018.

P. Anh