Sau Trung Quốc, Trung Nguyên Legend khai trương quán cà phê đầu tiên tại Mỹ
(Dân trí) - Sau thành công của hai không gian quán Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend chỉ trong vòng một năm ra mắt tại Trung Quốc, ngày 29/9, Trung Nguyên Legend khai trương không gian quán cà phê đầu tiên tại Mỹ.
Sự kiện này đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của thương hiệu Trung Nguyên Legend trên hành trình chinh phục các thị trường hàng đầu thế giới Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Pháp và các quốc gia khu vực Đông Nam Á, châu Á, châu Âu …, nỗ lực đưa cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam ra toàn cầu.
Trung Nguyên Legend nhượng quyền tại Mỹ
Sự kiện khai trương không gian quán Trung Nguyên Legend đầu tiên tại số 9039 Bolsa Ave, Westminster, California, Mỹ đã thu hút người yêu cà phê quốc tế đến trải nghiệm những ly cà phê năng lượng mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam của Trung Nguyên Legend.
Trước đó, trong gần 10 ngày mở cửa, không gian Trung Nguyên Legend tại Mỹ đã thu hút sự chú ý của người yêu cà phê và giới truyền thông. Hàng loạt báo chí quốc tế đã liên tục đưa tin, hình ảnh về sự hiện diện của không gian quán Trung Nguyên Legend đầu tiên tại Mỹ như Eater Los Angeles (Mỹ), Bloomberg News Today (Mỹ), Allegra World Coffee Portal (Anh), Inside Retail (Úc), NextShark (châu Á), Asian Hustle Network (châu Á)… với tựa đề như: "Thương hiệu cà phê biểu tượng của Việt Nam mở không gian đầu tiên tại Mỹ", "Trung Nguyên Legend giới thiệu văn hóa cà phê Việt Nam đến Mỹ", "Không gian cà phê Trung Nguyên Legend nổi tiếng tại Việt Nam đã có mặt tại California, Mỹ",…
Chuyên trang ẩm thực Eater Los Angeles đăng tải bài viết sớm với lời giới thiệu: "Không gian Trung Nguyên Legend đầu tiên tại Mỹ là điểm đến đặc biệt để thưởng thức cà phê pha phin và espresso sử dụng 100% nguyên liệu từ hạt cà phê Robusta và Arabica trồng tại Việt Nam".
Chuyên trang thông tin về ngành cà phê toàn cầu Allegra World Coffee Portal đánh giá cao thực đơn (menu) thức uống cà phê pha phin truyền thống của Việt Nam được phục vụ trong không gian quán Trung Nguyên Legend đầu tiên tại Mỹ.
Trên NextShark, Asian Hustle Network - các trang thông tin về đời sống, văn hóa, kinh doanh của cộng đồng người châu Á khắp thế giới - cũng lan tỏa thông tin đến các độc giả về sự hiện diện của Trung Nguyên Legend góp phần thúc đẩy thương hiệu cà phê, văn hóa Việt Nam đến Mỹ và thế giới.
Hiện diện tại trung tâm khu Little Saigon, Westminster, bang California - không gian quán Trung Nguyên Legend có diện tích hơn 120m2 với thiết kế đặc trưng của thương hiệu cà phê hàng đầu đến từ Việt Nam.
Dấu ấn văn hóa cà phê Việt Nam với hình ảnh nón lá và các vật dụng truyền thống làm bằng chất liệu mây tre cùng menu cà phê "đúng chuẩn" Trung Nguyên Legend. Đa dạng các dòng sản phẩm mang thương hiệu G7, Trung Nguyên và Trung Nguyên Legend được chế biến từ cà phê Robusta Buôn Ma Thuột cũng được giới thiệu rộng rãi.
Lần đầu tiên ngay tại Mỹ, người yêu cà phê được trải nghiệm ly cà phê pha phin, cà phê sữa đá đúng chuẩn Việt Nam được pha chế từ dòng cà phê rang xay "Sáng tạo 1-8" của Trung Nguyên Legend, phù hợp cho nhiều gu thưởng thức khác nhau. Đồng thời, một menu cà phê kết hợp các nông sản Việt như cà phê trứng, cà phê gừng, cà phê dừa… đem đến những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.
Những món uống sáng tạo trên nền tảng espresso như Latte, Mocha, Cappuccino, Americano… cũng được Trung Nguyên Legend sử dụng 100% nguồn nguyên liệu cà phê Robusta từ thủ phủ Buôn Ma Thuột, Việt Nam.
"Chúng tôi được truyền cảm hứng từ cà phê Trung Nguyên Legend và muốn mang văn hóa cà phê Việt Nam đến Mỹ. Đó không chỉ là một thức uống mà còn là năng lượng, sự thưởng lãm, kết nối mọi người", bài viết của tờ Eater Los Angeles đăng tải.
Cùng kế hoạch phát triển 1.000 không gian cà phê tại thị trường Trung Quốc, Trung Nguyên Legend sẽ mở 100 không gian tại Mỹ.
Trung Nguyên Legend nỗ lực chinh phục cường quốc kinh tế Mỹ, Trung Quốc
Trong hơn 15 năm chinh phục thị trường thế giới, Trung Nguyên Legend đã không ngừng tăng trưởng, góp phần nâng cao vị thế cà phê Việt Nam tại cường quốc kinh tế thế giới, hiện thực hóa khát vọng thương hiệu Việt toàn cầu.
Tại Trung Quốc, thương hiệu có mặt hầu hết ở các sàn thương mại điện tử lớn và hơn 1.000 siêu thị. G7 của Trung Nguyên Legend dẫn đầu top 13 thương hiệu cà phê hòa tan được yêu thích nhất tại Trung Quốc (theo công bố từ Chnbrand - cơ quan xếp hạng thương hiệu tại Trung Quốc), giữ thị phần lớn thứ 2 trên thị trường thương mại điện tử cường quốc này. Với mức tiêu thụ trung bình cứ mỗi 18 ly cà phê được bán ra trên toàn Trung Quốc thì có một ly cà phê đến từ Trung Nguyên Legend.
Trong khi đó, tại Mỹ, các sản phẩm cà phê G7, Trung Nguyên và Trung Nguyên Legend hiện có mặt tại hệ thống siêu thị hàng đầu thế giới Costco, bao phủ gần 100% hệ thống các siêu thị châu Á tại Mỹ, và khắp các kênh bán hàng online như Amazon, Walmart, eBay, Say Weee,...
Sản phẩm G7 của Trung Nguyên Legend nằm trong top 20 các sản phẩm cà phê hòa tan bán chạy nhất trên Amazon.
Trong 6 tháng đầu năm 2023, hoạt động kinh doanh của Trung Nguyên Legend tại Mỹ tăng trưởng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Các hoạt động xúc tiến thương mại, như tham gia hội chợ Summer Fancy Foods Show 2023 được đẩy mạnh nhằm mở rộng hệ thống phân phối, đối tác chiến lược tại Mỹ.
Cùng với hệ sản phẩm hiện diện tại 100 quốc gia, vùng lãnh thổ, Trung Nguyên Legend không ngừng nỗ lực mở các không gian quán cà phê mang đậm bản sắc, văn hóa của Việt Nam ra toàn cầu.
Với hệ thống không gian hàng quán đang tạo những dấu ấn mạnh mẽ tại Mỹ, Trung Quốc và sắp tới là Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Pháp và các quốc gia khu vực Đông Nam Á, châu Á, châu Âu…, Trung Nguyên Legend cho biết tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu số một, đưa cà phê Việt Nam đóng góp vào văn hóa cà phê thế giới, để tới một ngày khi nói đến cà phê, thế giới sẽ nghĩ tới Việt Nam.