Sau Saigon Square, đến lượt Gucci, LV nhái ở chợ An Đông bị "đột kích"
(Dân trí) - Những ngày qua, lực lượng chức năng đã thu giữ hàng nghìn sản phẩm có dấu hiệu giả mạo thương hiệu Gucci, LV, Burberry... tại chợ An Đông (quận 5, TPHCM).
Cục Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM vừa tiếp tục "truy quét" hàng giả tại Trung tâm Thương mại Dịch vụ An Đông (địa chỉ số 34-36 Đường An Dương Vương, phường 9, quận 5, TPHCM).
Qua kiểm tra, Cục QLTT TPHCM phát hiện các sạp G8 + G10, A24 - A26, E1, E3, I4, I6 tầng trệt đang trưng bày để bán 2.360 đơn vị sản phẩm là túi xách, dây nịt (thắt lưng), mỹ phẩm… Toàn bộ không có hóa đơn chứng từ để chứng minh nguồn gốc hàng hóa, không có nhãn hàng hóa theo quy định, có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Hermes, Louis Vuitton (LV), Burberry, Gucci, Versace.
Cục QLTT TPHCM đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để tiếp tục xác minh làm rõ, xử lý theo quy định.
Tương tự, Cục QLTT TPHCM phát hiện các sạp B30-B40; A1.12-A1.13; H21-H23-H25; D24-D26-D28-D30 và K1.10-K1.11-K1.12-K1.13-K.14 đang trưng bày để bán 713 đơn vị sản phẩm là giày, dép, quần, áo và đầm các loại có tổng trị giá theo giá niêm yết 84 triệu đồng.
Trước đó, ngày 16/11, Đội QLTT số 3 trực thuộc Cục QLTT TPHCM phối hợp với Công an phường 6 và phường 12 quận 11 kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật của 04 địa điểm kinh doanh tại địa chỉ: số 987, số 1015, số 1013, số 1045 đường Ba Tháng Hai, phường 6, quận 11 và 2địa điểm kinh doanh tại địa chỉ số 996 và số 976B đường Ba Tháng Hai, phường 12, quận 11, TPHCM.
Qua kiểm tra thực tế 6 cửa hàng, cơ quan quản lý phát hiện 1.213 chiếc đồng hồ đeo tay các loại, trị giá hơn 92,4 triệu đồng. Kết quả kiểm tra phát hiện hàng hóa là đồng hồ đeo tay các loại, chưa qua sử dụng, không hóa đơn chứng từ, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam thương hiệu như Rolex, Chanel, Gucci... Cục QLTT đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa đã kiểm tra trong 3 ngày vừa qua để tiếp tục xác minh làm rõ, xử lý theo quy định.
Trước đó không lâu, Tổng cục QLTT cũng "đột kích" một loạt cơ sở tại Trung tâm thương mại Saigon Square (quận 1, TPHCM) có dấu hiệu bán hàng giả, hàng nhái. Cụ thể, Đội QLTT số 2 (Cục QLTT TPHCM) đã chia thành 6 tổ công tác kiểm tra 6 điểm kinh doanh tại địa điểm này.
Lực lượng QLTT đồng loạt kiểm tra các mặt hàng như túi ví, mắt kính, quần áo, phụ kiện trang sức mang các nhãn hiệu Gucci, Dior, Chanel, LV, Adidas, Nike, Hermes… với giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng một sản phẩm. Các hộ kinh doanh này hầu như đều có tên tuổi tại Saigon Square.
Qua hơn một ngày kiểm đếm, phân loại sản phẩm có dấu hiệu vi phạm, lực lượng QLTT làm các thủ tục tạm giữ gần 2.000 sản phẩm để tiếp tục xử lý.
Trao đổi với Dân trí, ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT, cho biết thời gian tới, lực lượng QLTT sẽ tiếp tục tăng cường truy quét, kiểm tra giám sát tại Saigon Square và các tụ điểm lớn, nổi tiếng trong kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn TPHCM.