Người buôn Gucci, LV dởm ở Saigon Square giở chiêu trốn quản lý thị trường

(Dân trí) - Sau ngày đầu lực lượng QLTT ra quân, không ít tiểu thương tại Saigon Square đóng cửa kiot, thăm dò tình hình. Dẫu vậy, cơ quan quản lý vẫn thu giữ được hàng nghìn sản phẩm vi phạm.

Ngày 2/11, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) tiếp tục tăng cường thêm quân số để kiểm tra, kiểm soát các hành vi vi phạm trong kinh doanh hàng hóa tại Trung tâm thương mại Saigon Square (quận 1, TPHCM). Lần kiểm tra này có thêm sự vào cuộc của chính quyền địa phương, đã thu hút sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng và đặc biệt là các hộ kinh doanh.

Tiểu thương đóng cửa kiot, túm năm tụm ba nói chuyện trước điểm kinh doanh để thăm dò tình hình... là những hình ảnh được lực lượng quản lý thị trường ghi nhận được trong ngày thứ hai liên tiếp ra quân kiểm tra tại Saigon Square.

Cơ quan quản lý đã kiểm tra 5 điểm kinh doanh tại đây, gồm gian 51B-52B, gian 7K-8K, gian 50B, gian 83H+94H và một gian do Đội QLTT số 2 phối hợp Đội QLTT số 3 phụ trách. Lực lượng QLTT sau đó thu giữ hàng nghìn sản phẩm là túi xách, ví cầm tay, balo, thắt lưng, bông tai mang các nhãn hiệu Chanel, Gucci, Dior, LV, Montblanc, Hermes, Burberry.

Người buôn Gucci, LV dởm ở Saigon Square giở chiêu trốn quản lý thị trường - 1

Các cửa hàng cố tình đóng cửa để tránh sự kiểm tra của cơ quan quản lý (Ảnh: Tổng cục QLTT).

Bước đầu lực lượng chức năng xác định, phần lớn các hộ kinh doanh này có các hành vi vi phạm: bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, bán hàng ngoại nhập lậu, không đăng ký kinh doanh.

Trao đổi với Dân trí, ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT, cho biết thời gian tới, lực lượng QLTT sẽ tiếp tục tăng cường truy quét, kiểm tra giám sát tại Saigon Square và các tụ điểm lớn, nổi tiếng trong kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn TPHCM.

Trước đó, ngày 1/11, Đội QLTT số 2 (Cục QLTT TPHCM) chia thành 6 tổ công tác kiểm tra đột xuất 6 điểm kinh doanh tại Saigon Square. Cơ quan chức năng phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhái các nhãn hiệu Gucci, Dior, Chanel, LV, Adidas, Nike… và lực lượng QLTT phải mất tới hơn một ngày để kiểm đếm.

Theo lãnh đạo Tổng cục QLTT, Trung tâm thương mại Saigon Square được ví như "thiên đường mua sắm" cho các tín đồ shopping ở TPHCM với đa dạng lĩnh vực và mặt hàng. Các hộ kinh doanh ở đây có đủ các chiêu trò để đối phó với các cơ quan chức năng nhằm ngăn chặn, hạn chế việc kiểm tra. Saigon Square cũng là nơi "làm giàu" của nhiều hộ kinh doanh bởi "siêu lợi nhuận" từ việc kinh doanh hàng giả, hàng nhái các nhãn hiệu nổi tiếng.

Tin liên quan