Sau một năm "Go Global" nhiều dấu ấn, Chin-su lại ghi điểm tại Foodex Nhật Bản 2024

Trường Thịnh

(Dân trí) - Đẩy mạnh chiến lược Go Global, thương hiệu Chin-su mang đến sự kiện Foodex Nhật Bản 2024 những hương vị đậm chất đặc sản Việt Nam như tương ớt Chin-su Sriracha, bộ gia vị hạt và bột đặc sản Chin-su, chả giò Chin-su.

Trong bối cảnh hội nhập và toàn cầu hóa, việc quảng bá ẩm thực và các sản phẩm đặc sản địa phương ra thế giới là bước đi quan trọng, không chỉ góp phần vào việc tăng trưởng kinh tế mà còn giúp nâng cao vị thế và hình ảnh của ẩm thực Việt trên trường quốc tế.

Với chiến lược "Go Global - đưa đồ ăn Việt ra thế giới", Chin-su đã không ngừng nỗ lực và sáng tạo để đưa gia vị, món ăn Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, nhất là tại các sự kiện như Foodex Nhật Bản hay Seoul Food.

Tiếp nối thành công của Foodex Nhật Bản 2023, Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan tiếp tục tham gia Foodex Nhật Bản 2024 và cho ra mắt bộ sản phẩm đặc sản hương vị Việt gồm bộ gia vị hạt và bột đặc sản Chin-su, tương ớt Chin-su và chả giò Chin-su.

Sau một năm Go Global nhiều dấu ấn, Chin-su lại ghi điểm tại Foodex Nhật Bản 2024 - 1
Tiếp nối và đẩy mạnh chiến lược Go Global, Chin-su đã cho ra mắt bộ sản phẩm đậm chất đặc sản Việt Nam tại Foodex Nhật Bản 2024 (Ảnh: Masan Consumer).

Bộ gia vị hạt và bột chắt lọc tinh hoa đặc sản vùng miền Chin-su Spices & Herbs bao gồm tiêu Đắk Lắk - giống tiêu ruột chắc thơm nồng từ vùng đất bazan nhiều khoáng chất, tỏi bột từ đảo Lý Sơn - loại tỏi có hàm lượng tinh dầu cao từ địa hình đất dung nham núi lửa phong hóa qua hàng triệu năm. Bột nghệ vàng xứ Nghệ - giống nghệ thân củ chắc, ruột tươi vàng, mùi thơm nồng kết tinh từ thổ nhưỡng nắng gió khắc nghiệt của miền Trung, và muối tôm chua cay Tây Ninh, phù hợp với đa dạng món chấm.

Theo bà Asami Suzuki, một trong những đầu bếp hàng đầu Nhật Bản, ẩm thực Việt Nam được người Nhật Bản rất yêu thích và việc Chin-su không ngừng ra mắt những sản phẩm đặc sản Việt Nam giúp cho người Nhật có thể dễ dàng thưởng thức ẩm thực Việt Nam ngay tại nhà. Gia vị đặc sản Việt Nam cũng phù hợp với một số món ăn Nhật Bản, khi kết hợp có thể mang tới trải nghiệm vừa quen thuộc vừa mới lạ cho thực khách.

Sau một năm Go Global nhiều dấu ấn, Chin-su lại ghi điểm tại Foodex Nhật Bản 2024 - 2

Bộ gia vị hạt và bột Chin-su Spices & Herbs chắt lọc nguyên liệu đặc sản của từng vùng miền (Ảnh: Masan Consumer).

Tương ớt Chin-su Sriracha làm từ ớt chỉ thiên đặc sản Việt Nam là sản phẩm mới thuộc "bộ tương ớt giúp vạn món ngon bùng vị trứ danh của Chin-su".

Tại thị trường nội địa, tương ớt Chin-su được người tiêu dùng biết đến rộng rãi, và nằm trong top 10 tại sàn thương mại điện tử Amazon Mỹ. Để phục vụ nhu cầu về tương ớt có độ cay như ớt trái khi chấm, ướp, nêm, nấu, Chin-su tiếp tục cho ra mắt dòng sản phẩm mới - tương ớt Sriracha với vị cay đậm đà, tăng thêm độ kích thích vị giác.

Sau một năm Go Global nhiều dấu ấn, Chin-su lại ghi điểm tại Foodex Nhật Bản 2024 - 3
Tương ớt Chin-su Sriracha làm từ ớt chỉ thiên đặc sản Việt Nam (Ảnh: Masan Consumer).

Bên cạnh tương ớt Sriracha, bộ gia vị hạt và bột Chin-su, hương vị chả giò đặc sản Việt Nam cũng được thực khách ưa chuộng. Đây là món ăn được Chin-su nghiên cứu với 100% nguyên liệu tươi ngon tuyển chọn gồm tôm, mực tươi ở các vùng hải sản, nấm và rau củ được thu hoạch từ nông trường Đà Lạt và bánh đa nem mỏng giòn được làm thủ công tại làng nghề truyền thống Bắc Ninh.

Sau một năm Go Global nhiều dấu ấn, Chin-su lại ghi điểm tại Foodex Nhật Bản 2024 - 4

Chả giò Chin-su với 100% nguyên liệu tươi ngon được tuyển chọn kỹ lưỡng (Ảnh: Masan Consumer).

Không chỉ mang đến Foodex Nhật Bản 2024 các sản phẩm gia vị mà Chin-su còn giới thiệu cách thức chế biến món ăn Việt Nam cũng như cách kết hợp gia vị Việt với các nguyên liệu địa phương thông qua màn trình diễn ẩm thực đẹp mắt, giúp người tiêu dùng quốc tế có cơ hội trải nghiệm và thưởng thức hương vị Việt trọn vẹn nhất.

Sau một năm Go Global nhiều dấu ấn, Chin-su lại ghi điểm tại Foodex Nhật Bản 2024 - 5
Không chỉ dừng lại ở việc quảng bá các sản phẩm của mình, Chin-su còn đóng vai trò là cầu nối mang nông sản, đặc sản địa phương đến với thị trường quốc tế (Ảnh: Masan Consumer).

Bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc cấp cao Ngành hàng gia vị Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan, cho biết: "Thông qua Foodex Nhật Bản 2024, Chin-su giới thiệu đến thế giới những hương vị đặc trưng của Việt Nam như tương ớt Sriracha được làm từ ớt chỉ thiên, bộ gia vị hạt và bột đậm chất đặc sản của các vùng miền nổi tiếng Việt Nam với mong muốn được đóng góp một phần vào việc quảng bá nông sản, đặc sản địa phương Việt Nam và món ăn Việt Nam ra thế giới. Bộ sản phẩm Chin-su ra mắt tại Nhật lần này cũng sẽ được bán song hành tại Việt Nam".

Sau một năm Go Global nhiều dấu ấn, Chin-su lại ghi điểm tại Foodex Nhật Bản 2024 - 6
Bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc cấp cao Ngành hàng gia vị Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan, phát biểu tại sự kiện (Ảnh: Masan Consumer).

Trong lộ trình lâu dài mong muốn đưa đồ ăn Việt Nam ra với thế giới, Masan Consumer cho biết sẽ theo đuổi các tiêu chuẩn cao nhất về vệ sinh an toàn thực phẩm, sức khỏe người tiêu dùng.

Masan Consumer đang tăng tốc chiến lược "Go Global" nhắm tới mục tiêu 15% doanh số năm 2027 đến từ kinh doanh quốc tế.

Thành công trên thị trường Nhật Bản là một đòn bẩy cho bộ gia vị đặc sản Chin-su nói riêng và các sản phẩm khác của Masan Consumer nói chung dễ dàng thâm nhập nhiều thị trường phát triển khác trên thế giới như Hàn Quốc, Úc, châu Âu và Bắc Mỹ.