Quyn: Tiên phong xu hướng Bespoke tại thị trường đồ da Việt

Trường Thịnh

(Dân trí) - "Sản phẩm của Quyn không phải là những chiếc túi xách tinh xảo. Chúng chỉ là nguyên liệu mà chúng tôi tạo ra để giúp con người thấy được những giá trị của cuộc sống. Và đó mới chính là kiệt tác hoàn mỹ nhất!" - nghệ nhân Cao Quynh nói.

"Thời trang là điều mà các nhà thiết kế đem lại cho bạn 4 lần mỗi năm. Còn phong cách là thứ mà bạn lựa chọn." - Lauren Hutton.

Chia sẻ về những ngày đầu thành lập Quyn, nghệ nhân Cao Quynh tâm sự: Ý tưởng thành lập Quyn ban đầu là đưa những sản phẩm của Việt Nam có tên trên bản đồ thời trang thế giới, những sản phẩm tại Quyn được làm ra phải vượt qua ranh giới theo lối mòn quen thuộc trước đây. Kể từ đó, Quyn đã phát triển thành thương hiệu đồ da cao cấp tại Việt Nam rất nhiều người biết đến.

Quyn: Tiên phong xu hướng Bespoke tại thị trường đồ da Việt - 1

Những chế tác của Quyn được ứng dụng trong outfit hàng ngày.

"Sản phẩm của Quyn không phải là những chiếc túi xách tinh xảo. Chúng chỉ là nguyên liệu mà chúng tôi tạo ra để giúp con người thấy được những giá trị của cuộc sống. Và đó mới chính là kiệt tác hoàn mỹ nhất!" - nghệ nhân Cao Quynh chia sẻ.

Mỗi chế tác da thủ công cao cấp Quyn, bên cạnh giá trị về mặt thẩm mỹ, đóng vai trò thấu hiểu và chia sẻ những giá trị chung về cả lợi ích lẫn cảm xúc giữa chủ sở hữu và thương hiệu, tạo ra những giá trị không chỉ trong hiện tại mà cả trong tương lai.

Với Quyn, sự "cao cấp" trong chế tác không được cố định trong phạm vi giá thành đắt đỏ, mà thể hiện nhiều hơn ở dấu ấn riêng của chủ sở hữu trong từng sản phẩm. Khi ý thức cá nhân dần trở nên mạnh mẽ như một hệ quả của sự trưởng thành về kinh tế, thị trường hàng hiệu bão hòa và không đáp ứng được kỳ vọng của một bộ phận Khách hàng, khái niệm "Bespoke" cũng theo đó mà hình thành. Hiểu một cách đơn giản, bản chất của sản phẩm Bespoke là những sản phẩm mang tính cá nhân hóa, mang đậm phong cách riêng của khách hàng.

Quyn: Tiên phong xu hướng Bespoke tại thị trường đồ da Việt - 2

Một chế tác da thủ công cao cấp được thiết kế dựa trên tiêu chuẩn Bespoke.

Trong thời đại ý thức cá nhân vô cùng mạnh mẽ, khi thị trường hàng hiệu dần bão hòa, không còn đem lại những trải nghiệm như kỳ vọng thì Bespoke là một giải pháp sáng giá để đáp ứng những nhu cầu, mong muốn ẩn sâu của khách hàng. Đằng sau một sản phẩm Bespoke là một quá trình vô cùng cầu kì. Cũng giống như việc may đo một bộ suit hoàn chỉnh, đây phải là sự phối hợp ăn ý giữa ý tưởng của chủ nhân và tài năng của các nghệ nhân.

Không phải ngẫu nhiên mà Bespoke luôn có tên trong những thú chơi xa xỉ nhất, bởi khi mọi thứ đã đủ đầy, họ sẽ quan tâm hơn đến việc tạo lợi ích, giá trị tinh thần cho xã hội. Và các chế tác Bespoke được sinh ra để thực hiện sứ mệnh đó. Nói cách khác, Bespoke chính là sự thấu hiểu và chia sẻ những giá trị chung về cả lợi ích lẫn cảm xúc giữa chủ sở hữu và thương hiệu, tạo ra những giá trị không chỉ trong hiện tại mà cả trong tương lai.

Chọn đây làm hướng đi chính cho đứa con tinh thần lớn nhất của mình, nghệ nhân Cao Quynh, hơn ai hết, hiểu được rằng: Mỗi chế tác "Bespoke" không chỉ đại diện cho đỉnh cao của tháp nhu cầu bởi giá trị vật chất mà quan trọng hơn cả là giá trị tinh thần bên trong đó.