1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Quyền lợi quan trọng nhưng sự đơn giản, dễ hiểu trong bảo hiểm mới là yếu tố quyết định

Hà An Trường Thịnh

(Dân trí) - Khi các ngành nghề kinh doanh tinh giản các sản phẩm, dịch vụ cho đơn giản thì bảo hiểm cũng không ngoại lệ. Đó cũng chính là điều mà dự án “FWD Bảo hiểm dễ hiểu” đang mang lại cho khách hang

Trong một ngành tài chính phức tạp như bảo hiểm, người dân càng mong muốn sản phẩm được thiết kế đơn giản để dễ dàng cảm nhận, dễ mua, dễ nhận bồi thường. Thế nhưng, lâu nay họ phải đối mặt với những bản hợp đồng bảo hiểm phức tạp, chứa đầy thuật ngữ kỹ thuật đa ngành, gây khó hiểu cho khách hàng.

Quyền lợi quan trọng nhưng sự đơn giản, dễ hiểu trong bảo hiểm mới là yếu tố quyết định - 1
Người tiêu dùng thích bảo hiểm phải đơn giản, dễ hiểu, dễ dùng

Chính vì vậy, việc làm đơn giản hóa bộ hợp đồng đòi hỏi bản lĩnh và nỗ lực lớn của ngành bảo hiểm và các doanh nghiệp. Với kỳ vọng bứt phá khỏi những lối mòn, thiết lập nên những tiêu chuẩn mới về bảo hiểm, FWD đã chính thức công bố dự án đặc biệt “FWD Bảo hiểm dễ hiểu”, qua đó giúp khách hàng biết rõ các quyền lợi của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Để làm cho hợp đồng bảo hiểm trở nên dễ hiểu, dễ mua, dễ nhận bồi thường, FWD đã nghiên cứu và rà soát lại toàn bộ các nội dung, chỉnh sửa, cải tiến và sắp xếp lại để phù hợp với thói quen và xu hướng đọc thông tin của số đông. Đồng thời, công ty bảo hiểm này cũng sử dụng thêm hình minh họa, các biểu tượng, ví dụ, hình vẽ; sử dụng các từ ngữ đơn giản, dễ hiểu; chuyển các câu ghép thành các câu đơn; trình bày nội dung theo từng nhóm chủ đề chuyên biệt; giải thích thuật ngữ ngay tại chỗ… để đơn giản hóa bảo hiểm.

Từ đó, dự án “FWD Bảo hiểm dễ hiểu” có 4 cải tiến lớn trong các văn bản và tài liệu liên quan đến hợp đồng bảo hiểm. Cụ thể là hình thức sinh động, cấu trúc rõ ràng, nội dung đơn giản và ngôn ngữ thân thiện. Mục đích là giúp khách hàng hứng thú trong việc đọc thông tin, tăng tốc độ đọc, dễ hiểu và dễ nắm rõ quyền lợi của mình.

Quyền lợi quan trọng nhưng sự đơn giản, dễ hiểu trong bảo hiểm mới là yếu tố quyết định - 2
FWD sử dụng hình vẽ, minh họa, màu sắc, biểu tượng… để làm bảo hiểm đơn giản, dễ hiểu

Dự án “FWD Bảo hiểm dễ hiểu” đang chính thức được áp dụng cho sản phẩm FWD Đón đầu thay đổi 2.0, FWD Con vươn xa 2.0 và toàn bộ 7 sản phẩm bổ trợ hiện có của FWD.

Trước đó, FWD đã từng tiên phong đưa ra nhiều đột phá trên thị trường như tinh giản các điều khoản loại trừ để mang đến phạm vi bảo vệ cao hơn cho khách hàng với mức phí không đổi; giải quyết yêu cầu bồi thường bảo hiểm trong vòng 24 giờ với dịch vụ 24h E-Claim, số hóa toàn bộ trải nghiệm của khách hàng… FWD hiện dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam về trải nghiệm khách hàng năm 2019, theo kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới là Forrester (Mỹ).

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm