Quần sịp – Mua rồi đổi trả được không? và đây là câu trả lời từ start-up Coolmate

(Dân trí) - Coolmate là start-up mới mẻ, với ý tưởng phát triển mô hình kinh doanh trên nền tảng công nghệ để làm đơn giản hơn việc mua sắm cho nam giới. Và người đi đầu trong mô hình ‘tủ đồ' cơ bản, cung cấp một giải pháp mua sắm tiện lợi và tiết kiệm hơn cho nam giới đã giải quyết bài toán đổi trả đã khó, nay còn khó hơn với đồ lót như thế nào?

Mua sắm online và vấn đề đổi trả

Nhìn qua thị trường bán hàng online hiện tại, việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong chính sách đổi/trả ngày càng mạnh lên bởi nó giúp tăng uy tín và mức độ hài lòng của khách hàng. Nhưng thực tế chỉ có 33.7% (vinaresearch, 2018), người mua được đổi trả hàng với mức phí tự chi trả, chứ không hoàn toàn miễn phí.

Quần sịp – Mua rồi đổi trả được không? và đây là câu trả lời từ start-up Coolmate - 1
Khách hàng có tâm lý lo ngại chất lượng hàng thật nhận được so với hình ảnh trên mạng, do đó họ quan tâm liệu mua rồi có đổi trả được không? (Ảnh: Internet)

Sự bùng nổ từ các đơn vị bán hàng trên khắp các trang mạng xã hội hay sàn Thương mại điện tử ngày nay, cũng đã phần nào thay đổi hơn. Thay vì chỉ được 3-7 ngày đổi/trả như ở cửa hàng truyền thống, khách hàng ngày nay đã có được quyền lợi lên đến 14 hay thậm chí 30 ngày. Tuy vậy, con số 30-45 ngày hay “đổi trả miễn phí”thì chỉ tồn tại được từ 2-3% shop.

Hơn nữa, cơ hội đổi trả gần như bằng 0 với mặt hàng đồ lót. Bởi bài toán vẫn chưa có lời giải cho những sản phẩm đã bị đổi.

Coolmate - giải quyết vấn đề từ chiếc quần sịp

Thực tế trong đời sống hằng ngày, nếu là đàn ông đã có gia đình, bạn sẽ có hỗ trợ từ người vợ mỗi khi đi mua sắm. Ngược lại, với những anh chàng độc thân sống xa gia đình, việc đi mua đồ lót quả là một thử thách cả mặt tâm lý và hành động. Ví dụ bạn đi vào cửa hàng đồ lót nam, nhưng gặp nhân viên nữ, chắc chắn 80% các anh sẽ chọn và đọc nhanh qua bill để thanh toán ngay. Rủi ro xảy ra khi quần sịp quá rộng hay quá chật, không mặc được thì lại phí tiền nhưng đổi trả thì “ngại”.

Ẩn sâu bên trong nhưng lại mang tính mấu chốt trong việc đem lại sự thoải mái cả ngày, đặc biệt liên quan đến vấn đề sức khoẻ sinh sản, quần sịp vẫn có quyền được đối xử “công bằng” như các sản phẩm như áo hay quần hay tất. Vì vậy, với Coolmate, hiểu khách hàng từ những “nỗi đau” và cho họ một sự lựa chọn tốt hơn là rất quan trọng, có như thế thì khách hàng mới có được sự trải nghiệm tốt nhất.

4h giao hàng, 45 ngày đổi trả miễn phí

Khi đặt hàng tại website https://coolmate.me/, đơn hàng có thể được giao hàng trong 4h trong nội thành Hà Nội và Hồ Chí Minh. Và nếu hàng nhận được bị sai sót, chật hay rộng, hay đơn giản là không vừa ý, thì khách hàng hoàn toàn có thể thoải mái gởi trả lại. Coolmate đã đặt ra con số 45 - là con số tối đa ở thị trường Việt Nam hiện tại, cho phép khách được hoàn, trả hàng đã mua, miễn phí 100%.

“Chúng tôi hiểu rõ những rủi ro của chính sách này. Nhưng những người nam giới, đã ngại đi mua đồ lót và cũng không muốn tốn quá nhiều thời gian nên đành cho qua, vậy tại sao Coolmate lại không mạnh dạn đưa cho họ một sự lựa chọn tốt hơn? - Ceo Nhu Phạm thẳng thắn chia sẻ.

Quần sịp – Mua rồi đổi trả được không? và đây là câu trả lời từ start-up Coolmate - 2

Có một sự thấu hiểu về cuộc sống bận rộn của cánh mày râu hiện đại mà Coolmate đã hình dung được từ những ngày đầu tiên để xây dựng nên dịch vụ đi vào tâm trí khách hàng, đó là việc bị cuốn theo vòng quay của một ngày bận rộn, rồi quên mất rằng hộp đồ vừa mua hôm qua có vấn đề hoặc còn chưa kịp thử. Thời gian 45 ngày sẽ khiến nam giới yên tâm hơn vì nếu có quên, vẫn có thể giải quyết được.

Miễn phí 100% - đây là điều được cho là hiển nhiên mà Coolmate phải làm. Bởi 1 chiếc quần sịp quá chật hay quá rộng, ảnh hưởng lớn đến uy tín thương hiệu và trải nghiệm khách hàng. Chiếc áo chật còn có thể cho bạn bè hoặc em trai mặc, còn quần sịp thì làm sao? Mọi đổi/trả đều được miễn phí, đặc biệt còn có người đến tận nơi để lấy hàng giúp khách hàng.

Vậy những chiếc quần sịp vừa được đổi trả thì làm thế nào?

Thứ nhất, sản phẩm quần sịp nếu có yêu cầu đổi trả, sẽ được chính tay khách hàng cắt nhỏ hoặc làm rách, trước khi gởi về cho Coolmate, để đảm bảo việc không thể có sản phẩm đã qua sử dụng lọt ra ngoài thị trường.

Thứ hai, những chiếc quần sịp vừa được hoàn về từ khách hàng, sẽ được xử lý thẳng theo đúng quy trình và tiêu chuẩn xử lý rác thải. Đảm bảo rằng, uy tín thương hiệu không chỉ đến từ dịch vụ chăm sóc khách hàng mà còn là trách nhiệm liên quan đến xã hội. 

“Thiết nghĩ việc đổi/trả hàng không nên là điều gì đó quá khó khăn, nhất là khi việc kinh doanh của bạn trên nền tảng online. Hãy thử đặt mình vào vị trí của người mua hàng: mong muốn sự yên tâm – tiện lợi – tiết kiệm, vì thế đổi/trả và tiêu huỷ hàng hoá, đối với Coolmate - hoàn toàn không thành vấn đề” – CEO Nhu Phạm cho biết.

Cũng chính từ chính sách đổi/trả hàng rõ ràng và uy tín, cộng thêm việc đưa ra những “tủ đồ” linh hoạt gồm những món đồ gần gũi tuỳ theo nhu cầu của khách hàng, với nhiều tên gọi và hình thức khác nhau như Trial Box - 269K, Cool Box - 490K và Super cool Box - 650K - tương ứng với sự giao động về số lượng phù hợp với nhu cầu từ ngắn ngày cho những chuyến công tác, đến lâu dài hơn về nhu cầu sử dụng hằng ngày, mà hơn 10.000 “tủ đồ” đã được bán ra ngay từ ngày đầu ra mắt dù thương hiệu còn non trẻ.

Quần sịp – Mua rồi đổi trả được không? và đây là câu trả lời từ start-up Coolmate - 3
Hơn hết, 96% - tỷ lệ khách hàng hài lòng đã phản ánh được những lựa chọn mà Coolmate đưa ra cho khách hàng phần nào giải quyết được những “nỗi đau” của họ.
Quần sịp – Mua rồi đổi trả được không? và đây là câu trả lời từ start-up Coolmate - 4

Việc có một chính sách đổi/trả hàng tốt chưa hẳn là chìa khoá đến thành công của một start-up như Coolmate. Nhưng nó chắc chắn là con đường tốt nhất, bền vững nhất để khách hàng có thể nhớ và đồng hành cùng Coolmate trên những chặng đường sắp tới.

Thông tin thương hiệu:

Website: https://coolmate.me/

Fanpage: https://www.facebook.com/coolmate.me/

Hotline: 1900272737