PNJ đạt xếp hạng cao về uy tín bán lẻ và tuyển dụng

Trường Thịnh

(Dân trí) - Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) lọt vào Top 10 công ty bán lẻ uy tín (theo Vietnam Report) và Top 15 trong 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam năm 2022 (theo VBE500).

Theo Vietnam Report, Top 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2022 được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính gồm năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất, uy tín truyền thông cùng kết quả khảo sát đối tượng nghiên cứu với các bên liên quan được thực hiện trong tháng 8 và 9/2022.

Xuất hiện ở vị trí thứ 3 trong top 10, PNJ đồng thời là thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực chế tác và bán lẻ trang sức bằng vàng, bạc, đá quý. Theo ban tổ chức, khảo sát các doanh nghiệp trong ngành của Vietnam Report vào tháng 8/2022 cho thấy hơn 50% số doanh nghiệp bán lẻ hiện đã đạt hiệu quả kinh doanh bằng và vượt mức trước đại dịch.

PNJ đạt xếp hạng cao về uy tín bán lẻ và tuyển dụng - 1
PNJ đứng vị trí thứ 3 trong Top 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2022 - Nhóm hàng lâu bền: Điện máy, điện lạnh, vàng bạc… (Ảnh: Vietnam Report).

Đồng lòng là yếu tố tiên quyết để vượt Covid-19

Nhằm vượt qua những thách thức và tận dụng được các cơ hội phục hồi sau Covid-19, ban lãnh đạo cùng toàn thể nhân viên PNJ đã chung sức, đồng lòng xây dựng kịch bản ứng phó trước những biến động, phản ứng nhanh trong việc triển khai các chiến lược kinh doanh phù hợp vừa phục vụ tốt khách hàng, vừa đáp ứng các công tác phòng chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, PNJ cũng góp sức trong công cuộc chống dịch với mô hình "Siêu thị mini 0 đồng", san sẻ phần nào gánh nặng với những người lao động nghèo, khó khăn trên toàn quốc.

PNJ đạt xếp hạng cao về uy tín bán lẻ và tuyển dụng - 2

Không gian sang trọng, đẳng cấp của Cao Fine Jewellry (Ảnh: PNJ).

Trong giai đoạn Covid-19 hoành hành, trang sức là một trong những ngành chịu ảnh hưởng và sụt giảm quy mô, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên phạm vi toàn cầu. Nhưng theo PNJ, hãng vẫn đạt được sự tăng trưởng nhờ linh hoạt chuyển mình, sáng tạo và đổi mới liên tục ở tất cả mọi hoạt động quản trị và chiến lược kinh doanh nhanh chóng thích ứng với biến đổi của thị trường.

PNJ tăng trưởng nhờ chuyển đổi liên tục và tối ưu hóa vận hành

Vì trang sức không phải là sản phẩm thuộc nhóm hàng thiết yếu, nên yếu tố quyết định sẽ nằm ở chiến lược và cách xây dựng các kế hoạch marketing, bán lẻ linh hoạt. Thay vì tạo ra các sản phẩm "bom tấn", có sức ảnh hưởng như trước, công ty đã chuyển sang "bắn tỉa" và xác định rõ mục tiêu.

PNJ đã có nhiều phản ứng thức thời trong việc triển khai các hoạt động bán hàng trực tuyến, mang đến nhiều dịch vụ online tiện lợi như mua trang sức online chỉ với 2 click, dịch vụ giao hàng tận nơi và giao nhanh 4h, mua hàng tiện lợi ngay trên zalo,…

Song song đó, PNJ đẩy mạnh hoạt động tái cấu trúc nhằm tối ưu hóa hàng tồn kho, tiết giảm chi phí sản xuất, quản lý, gia tăng biên lợi nhuận đồng thời ra mắt thương hiệu sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu thị trường, góp phần duy trì tăng trưởng.

Nhờ chiến lược kinh doanh này, trong 2 năm Covid-19, PNJ vẫn trụ vững và tăng trưởng. Lũy kế 8 tháng đầu năm 2022, PNJ đạt lợi nhuận sau thuế 1.246 tỷ đồng (tăng 99,4% so với cùng kỳ), hoàn thành 94,4% kế hoạch lợi nhuận năm.

PNJ cũng vừa được vinh danh xếp thứ 15 trong bảng xếp hạng Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư thực hiện). Kết quả này minh chứng cho việc PNJ đã có thành tích xuất sắc nhất trong tạo việc làm, đãi ngộ người lao động và có kết quả kinh doanh cao, bền vững.

PNJ đạt xếp hạng cao về uy tín bán lẻ và tuyển dụng - 3
Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam 2022 (Ảnh: Chương trình VBE500).

Không chỉ chăm lo xã hội, PNJ cũng thường xuyên quan tâm, chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần cán bộ, nhân viên. Ban lãnh đạo đã nỗ lực sớm tìm kiếm nguồn vaccine Covid-19 để tiêm cho nhân viên nhằm đảm bảo an toàn. Dù trong đại dịch, PNJ cho hay công ty không cắt giảm lương, thưởng của người lao động. Hơn nữa, doanh nghiệp còn điều chỉnh tăng thu nhập năm 2021 cho gần 5.000 nhân sự, với phương châm "không một ai bị bỏ lại phía sau".

Trong nhiều năm qua, chiến lược nhân sự của PNJ là luôn gắn liền với sự quan tâm cùng phát triển. Công ty áp dụng chế độ đãi ngộ, cơ hội đào tạo kỹ năng và nghiệp vụ, thăng tiến đến văn hóa doanh nghiệp nhằm đáp ứng đầy đủ đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

PNJ đạt xếp hạng cao về uy tín bán lẻ và tuyển dụng - 4
Ngày hội Văn hóa PNJ quy tụ gần 5.000 "chiến binh" (Ảnh: PNJ).

PNJ luôn khuyến khích tính đa dạng và bình đẳng trong văn hóa làm việc, không có sự phân biệt hay ranh giới nào về giới tính, dân tộc hay tôn giáo. Tất cả các chính sách lao động của công ty đều hướng đến mục tiêu bình đẳng giới, góp phần tạo nên một môi trường làm việc thân thiện, nơi mọi người đều quan tâm đến nhau và không có sự phân biệt đối xử.

Chính điều này, PNJ đã góp phần tạo lực đẩy phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, mà còn tạo cú huých cho các yếu tố phát triển của xã hội, cộng đồng, thực thi công bằng xã hội.

Bằng nỗ lực, PNJ liên tục nằm trong danh sách các giải thưởng uy tín như "Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2022" do Forbes Việt Nam tổ chức, "Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2022" do tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm